Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Ko giới thiệu xe mới, Toyota 'chơi trội' lúc tuyên bố chuẩn bị vun đắp đô thị riêng

khi mà những đối thủ hội tụ vào xe concept và kỹ thuật mới, một mình Toyota ban bố rằng họ sẽ xây dựng một tỉnh thành riêng tại chân núi Phú Sĩ.

với tên Woven City, thành thị này nằm trong khuôn viên rộng 708.200 m2 có hệ sinh thái kết nối hoàn chỉnh sử dụng kỹ thuật nhiên liệu hydro. Đây cũng là 1 "phòng thể nghiệm sống" nơi các nhà nghiên cứu của Toyota sinh sống và hoàn tất các Dự án can dự tới xe tự lái, robot, nhà cung cấp tải, nhà thông minh và trí tuệ nhân tạo.

phụ trách ngoại hình Woven City là kiến trúc sư Bjarke Ingels. CEO của tập đoàn Bjarke Ingels này là người từng hoàn thiện phổ quát tòa nhà với quy mô "khủng" hoặc thiết kế dị nhất toàn cầu chẳng hạn như trụ sở Mountain View của Google hay 2 tòa World Trade Center tại New York, Mỹ.

Theo tuyên bố của Toyota, mọi hoạt động can dự tới Woven City đều thân thiện có môi trường. Nhà ở tại đây được chế tác cốt yếu từ gỗ đồng phong cách bị tấm pin năng lượng mặt trời tương trợ nguồn cung năng lượng chính tới từ ắc-quy pin nhiên liệu hydro.

Hệ thống giao thông tại Woven City được chia thành 3 cái khác nhau sở hữu các con phố riêng dành cho những phương tiện tự vận hành chuyển di dễ dàng cho phép Toyota thử nghiệm mẫu xe này thường xuyên mang mức độ dày đặc. 2 Các con phố còn lại dành cho xe truyền thống và dụng cụ đi lại cá nhân/người đi bộ, phần lớn đan xen làm luôn tiện để tạo thành màng lưới sinh học đan xen hiệu quả nhất.

không những thế, khu vực trọng tâm chỉ có thể được tiếp cận bằng xe tự lái hoàn toàn ko xả thải đồng nghĩa với công cụ cốt yếu để người dân Woven City tiêu dùng sẽ là e-Palette – cái bus điện trước đó đã được Toyota công nhận cung cấp cho Tokyo doanh nghiệp Olympic 2020.

kế bên những nhà nghiên cứu khiến việc trực tiếp trong những Dự án mới, nhân viên Toyota, gia đình của họ cũng như các đối tác và nhà kỹ thuật đến thăm sẽ là cư dân của Woven City. Con số ban đầu dự kiến sẽ là hai.000 và nâng cao dần theo thời kì. Tương trợ người dân sẽ là robot tự động cùng cảm ứng theo dõi chăm nom sức khỏe các bạn 24/24.

Toyota Woven City - thành thị của tương lai

Tham khảo: CNET, Carscoops

Bentley Bentayga ào ạt về nước có số lượng lớn cho đại gia Việt chơi Tết, 1 loại sở hữu chi tiết đặc biệt lần đầu xuất hiện

Trong tháng cách đây không lâu, số lượng Bentley Bentayga chính hãng về Việt Nam càng ngày càng phổ quát với đủ màu sắc và đồ vật rộng rãi. Hồ hết xe được đặt trong khoảng trước và thuộc phiên bản V8. Phiên bản động cơ V8 đang dần áp đảo bản W12 về số lượng. Người bán cho biết sở hữu khách hàng phải chờ tới 6 tháng nói diễn ra từ đặt sắm để có một loại Bentayga được cá nhân hoá.

Lô xe Bentley Bentayga V8 chính hãng về Việt Nam.

không cái nào giống nhau về màu sơn và đều là những màu đặc biệt.

Là loại SUV siêu sang, Bentley Bentayga thường được tư nhân hoá theo sở thích người dùng. Trong lô Bentayga mới về nước, ko cái nào giống mẫu nào. Không những thế, một chiếc trong số ấy mang bộ vành lần trước nhất xuất hiện giờ Việt Nam.

dòng Bentayga đặc thù được bắt gặp xuất hiện trong 1 căn hầm tại TP. HCM trong tình trạng mới nguyên và chưa ra biển số. Dòng xe này từng được đưa trong khoảng cảng Hải Phòng về xưởng dịch vụ hàng hiệu tại Hà Nội, sau đấy được chuyển đi TP. HCM. Bộ vành lắp trên chiếc xe có kích thước 22 inch, với kiểu dáng khác biệt hoàn toàn so có những dòng Bentayga đã về nước trước đấy. Bộ vành này nằm trong gói cá nhân hoá của Mulliner, sở hữu tên gọi là Paragon.

dòng Bentayga V8 nằm trong lô xe trên xuất hiện tại TP. HCM sở hữu bộ vành gây chú ý.

Màu sơn của mẫu Bentayga này cũng tương đối đặc thù, phối hai tông màu tương phản. Đối chiếu theo bảng màu tuỳ chọn của Mulliner, màu sơn này là Damson/Silver Storm. Đây cũng là mẫu Bentayga trước hết Việt Nam với màu này.

Bentley Bentayga phiên bản sang trọng hơn là sản phẩm của bộ phận Mulliner chuyên chế tạo xe đặc trưng theo đơn đặt hàng từ khách. Vì thế, phiên bản mang tên gọi đơn thuần là Bentley Bentayga Mulliner. Tại Việt Nam, đã sở hữu vài loại thuộc bản Mulliner về nước, trong ấy sở hữu cả xe xịn và xe nhập cảng cá nhân.

các chủ xe Bentley Bentayga tại Việt Nam đều thích có dấu ấn cá nhân trên xe.

Sức mạnh cung ứng cho chiếc Bentley Bentayga Mulliner này đến trong khoảng khối động cơ V8 dung tích 4 lít, công suất 542 sức ngựa và mô-men xoắn 770 Nm, phối hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hiện chưa rõ giá những chiếc Bentayga V8 về Việt Nam trong thời gian cách đây không lâu. Bởi là sản phẩm tư nhân hoá, giá xe sẽ ko giống nhau và sở hữu thể chênh lệch tới hàng tỷ đồng tuỳ trang bị.

Ảnh: Nguyễn Thiết Khiêm AN, sầm Bảo Long

Chi tiết 'ngôi nhà di động' Coach House Platium duy nhất Việt Nam: Giá khoảng 6 tỷ đồng, có cả bồn cầu bên trong khoang nội thất

mẫu Coach House Platium 261XL SD đời 2007 đang được một showroom nhập khẩu cá nhân rao bán mang giá khoảng 6 tỷ đồng. Đây là cái motorhome do hãng độ Coach House tới trong khoảng bang Florida, Mỹ thực hiện. Xe lớn mạnh dựa trên khung gầm của Ford E-450 Super Duty. Nhắc tính từ lúc về Việt Nam, chiếc motorhome này khá kín tiếng. Số quãng các con phố đã đi mới chạm 4.700 dặm, tương đương 7.564 km.

Coach House Platium 261XL SD tại Việt Nam. Ảnh: Auto's Only.

Xe thiết bị động cơ V10 6.8L, SOHC, cho công suất tối đa 305 sức ngựa tại 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn 570 Nm tại 3.250 vòng/phút. Sức mạnh truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động TorqShift 5 cấp. Tổng trọng lượng của Coach House Platium 261XL SD lên tới hơn 6 tấn, và được đồ vật tiêu chuẩn chống bó cứng phanh ABS và 2 túi khí.

Bên trong khoang nội thất là những gì tinh hoa của Coach House Platium 261XL SD. Bước vào bên trong, chi tiết trước nhất được trông thấy là bộ ghế sofa bọc da, có thể ngả xuống thành cái giường phê duyệt một nút bấm. Bàn ghế ngồi ăn đặt ngay kế bên cũng mang thể ngả ra, biến thành một mẫu giường. Tương tự, Coach House Platium 261XL SD cung ứng vị trí nằm thả phanh cho 4 người.

ko gian sinh hoạt chính được sắp đặt phổ thông không gian đựng đồ, dùng cho cho các chuyến đi dài ngày. Ở giữa buồng lái và khoang sau đồ vật hệ thống giải trí phần lớn, có tivi, loa đài,...

tuy nhiên, xe còn với không gian bếp, sở hữu bồn rửa, lò vi sóng, bếp, máy hút mùi, máy pha cà phê, máy xay sinh tố và tủ lạnh. Nhà vệ sinh sở hữu cửa, đủ bồn cầu, bồn rửa mặt, tủ quần áo, nhà tắm sở hữu vách ngăn, hương sen, và 1 miếng đệm nhỏ để quý khách có thể ngồi thay xống áo.

Xe trang bị điều hòa không khí gắn trên è cổ xe, công suất 15.000 BTU với bơm nhiệt, máy phát điện độc lập, bộ chuyển đổi điện 110v/12v 45-Amp. Để phù hợp với các chuyến đi dài, Coach House Platium 261XL SD đồ vật săng nhiên liệu 208 lít, cỗ áo nước ngọt 125 lít, cỗ ván nước thải sinh hoạt 106 lít và săng cất nước thải nhà vệ sinh 102 lít. Bình gas 31 kg chuyên dụng cho nấu nướng .

cái xe độ đến từ Mỹ còn với chân chống thủy lực trượt tự động để nhất mực xe trên mặt đường chống rung lắc, một tấm bạt kéo ngang có thể che mưa che nắng lúc đi picnic ngoài trời. Thậm chí, xe sở hữu thể mở rộng sang một bên (khu vực phòng khách) để tăng ko gian bên trong bằng cơ cấu trượt.

Trước đây, từng sở hữu 1 công ty tại Tây Ninh đưa về 1 mẫu xe khác của Coach House Platium, nhưng có tên mã 261XL. Phiên bản 261XL SD hiện thuộc hàng độc nhất Việt Nam.

Chi tiết Coach House Platinum 261XL SD - 'ngôi nhà di động' đủ ko gian sinh hoạt cho 4 người

Ảnh: Auto's Only

Bugatti nhá hàng siêu xe trước hết trong năm 2020 và đây là 3 khả năng hợp lý nhất

Bugatti nhá hàng siêu xe đầu tiên trong năm 2020 và đây là 3 khả năng hợp lý nhất

1 bức ảnh đầy hàm ý của Bugatti vừa đăng chuyển vận lên Instagram đã khiến người ngưỡng mộ thương hiệu siêu xe Pháp đoán già đoán non về danh tính siêu xe trước tiên ra mắt trong năm 2020. Liệu đây có phải là 1 phiên bản đặc trưng khác của Chiron hay là 1 Dự án hoàn toàn mới?

mang 3 khả năng xoay quanh quéo danh tính cái xe bí hiểm mà Bugatti đang nỗ lực giữ kín. Đầu tiên, dựa vào phần đầu xe phủ bạt với mũi xe nhọn, nghiêng và sắc hơn hẳn Chiron thường, đây với khả năng là một phiên bản khác lấy cảm hứng từ huyền thoại EB110 giống Centodieci.

Centodieci ra mắt hồi năm ngoái chỉ cung cấp đúng 10 mẫu và đã bán hết trước cả ngày công bố nhưng phải đến 2021 mới bắt đầu bàn giao. Thành công của dòng tên này mang thể xúc tiến Bugatti thực hiện thêm 1 Công trình tương đồng.

Tiếp tới, đây có thể lại là 1 phiên bản Chiron/Divo khác như Bugatti đã liên tiếp thực hành trong hai năm qua, khó mà dự báo được hãng xe Pháp sẽ thay đổi bộ khung gốc thế nào giả dụ chọn hướng đi này.

chung cuộc, mẫu xe bí hiểm này mang thể là phiên bản hoàn chỉnh của La Voiture Noire – siêu xe duy nhất 1 loại ra mắt hồi tháng 3 năm ngoái dưới dạng concept khiến cho chủ nhân phải bỏ ra sắp 20 triệu đô la Mỹ sau thuế, phí mới sở hữu thể sở hữu. Bugatti trước đấy từng thừa nhận họ sẵn sàng đeo đuổi những Dự án xe siêu đặc thù (và cũng siêu đắt đỏ) như La Voiture Noire sau phép thử hết sức hăng hái này.

Tham khảo: Motor1

Ford vật dụng kỹ thuật thường thấy trên siêu xe cho bán tải

Ford trang bị công nghệ thường thấy trên siêu xe cho bán tải

Việc Ford đang phát triển 3 phiên bản mới cho F-150 cộng một lúc (xăng/dầu truyền thống, hybrid và thuần điện) đã là chuyện ko còn xa lạ mang các ai thường xuyên theo dõi thông tin về nhãn hiệu Mỹ. Tính cạnh tranh trong làng xe bán vận tải Mỹ đang ngày một ác liệt và bất chấp việc F-Series và đặc thù là F-150 đang dẫn đầu tầng lớp, Ford nhận thấy rằng họ chẳng thể ngủ quên trên chiến thắng nếu như không muốn 1 ngày nhận trái đắng.

Đơn đăng ký bản quyền mới nhất được Ford gửi lên Cục Bản quyền thương mại và mang trí tuệ Mỹ trong tháng 12 năm ngoái cho thấy họ đang vô cùng cố gắng đè bẹp những đối thủ. Kỹ thuật được Ford đề cập đến là đánh lái 4 bánh cho mẫu F-Series Super Duty – một trong các tính năng thuộc diện "phải có" trên những siêu xe hiện đại như Lamborghini Aventador SVJ, Bugatti Chiron hay nhẹ nhõm hơn là Porsche 911.

điểm mạnh của việc cho phép cả 4 bánh quay theo thao tác đánh vô lăng của người lái là ko ít, bao gồm tốc độ phản hồi nhanh nhạy hơn, vào cua vững chãi hơn, góc quay đầu nhỏ hơn và khả năng vận hành nâng cao cường đáng đề cập trên những địa hình khó.

Ford từ khước bình luận về việc mang hay không hệ thống này sẽ được đưa vào vận dụng đại trà trong tương lai hay thời khắc vận dụng nếu như với.

Tham khảo: CarBuzz

Vì sao BMW bị Mercedes-Benz bán vượt lâu đến thế và đến nay mới cực nhọc vượt qua đối thủ?

nhắc BMW cực nhọc lắm mới vượt qua được Mercedes-Benz tại Mỹ trong 12 tháng qua là chưa đủ. Họ cần đến sự xuất hiện của tận hai chủ lực doanh số là BMW X7 và 3-Series đời mới mới mang thể vượt mặt đối thủ vẫn còn "bài" sắp ra mắt. Với khả năng BMW cũng sẽ vượt mặt Mercedes trong cuộc đua doanh số toàn cầu lúc 2 hãng "chốt sổ" số liệu 2019 chỉ cần khoảng tới, ngoài ra đây không thể coi là khởi đầu cho một thành công bền vững của thương hiệu xứ Bavaria.

BMW nhất thời vươn lên dẫn trước nhờ sự lý tưởng của 3-Series và đặc biệt là X7.

Video chi tiết mới được CNBC đăng chuyển vận đã phân tách tương đối sát sao khởi thủy vì sao BMW rơi vào cảnh ngộ thất thế trong giai đoạn hai, 3 năm vừa rồi. Sự trỗi dậy của BMW mang công không nhỏ của màn diễn đạt hoàn hảo của phân nhánh Bắc Mỹ nhưng ngay trên sân nhà, đối thủ tới từ Stuttgart được lòng người dùng hơn rõ rệt, vì sao lại như vậy?

Theo Arndt Ellinghorst, giám đốc điều hành cấp cao và chủ tịch mảng nghiên cứu ô tô toàn cầu tại Evercore ISI, BMW đã phát triển thành "nhàm chán", "quá phổ thông" và "thiếu sáng tạo" trong khi những hướng đi mới lại không thực thụ phù hợp.

BMW đã trở thành "nhàm chán", "quá phổ thông" và "thiếu sáng tạo"?

Ông cũng cho biết BMW phần nào đó đã nhận ra mình đang rơi vào cuộc khủng hoảng danh tính bất đắc dĩ và đấy cũng là nguồn cội buộc họ phải "trảm tướng" và đưa CEO mới lên. Việc bấu víu vào tản nhiệt khổng lồ như phương thức khiến cho mới mình cho thấy rõ điều ấy.

Liệu BMW với nên chỉ chăm chăm phục vụ các gì người dùng đề nghị như bây giờ hay quay trở lại công đoạn tự mình thay đổi, tự mình phân phối những giá trị mới gây bất ngờ cho khách hàng? Chỉ với thời gian mới với thể trả lời…

Tham khảo: CNBC

Toyota bị phạt vì bán phá giá xe Lexus

Toyota bị phạt vì bán phá giá xe Lexus

Theo Reuters, Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc khẳng định Toyota đã vi phạm luật chống độc quyền tại nước này khi khăng khăng tầm giá tối thiểu cũng như giá thành lại của các cái xe Lexus tại tỉnh Giang Tô trong quá trình 2015 đến 2018. Hành động này, theo luật chống độc quyền của chính phủ, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các bạn và khiến các đại lý mất quyền chủ động đặt giá.

Cũng chỉ mất khoảng trên, Lexus Trung Quốc tung chiêu bài giảm giá thẳng cánh và khuyến khích người dùng tìm các linh kiện chính hãng ở 1 giá thành nhất mực siêu thấp - hành động cũng được cho là vi phạm luật chống độc quyền.

Phát ngôn viên Toyota tại Trung Quốc cho biết họ tôn trọng phán quyết của cơ quan trên và sẽ tuân thủ, song song khước từ bình luận thêm về sự việc.

quá trình gần đây là quãng thời kì ko mấy tốt đẹp với thị phần xe Trung Quốc khi cạnh tranh kinh tế gây ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số xe bán ra làm cho thông số này liên tiếp sụt giảm hàng tháng. Lexus là 1 trong những điểm sáng hi hữu hoi tăng trưởng trong công đoạn này, thậm chí còn ở mức tăng ấn tượng hai Con số (21%).

Toyota là thương hiệu xe thứ 7 bị Trung Quốc phạt vì nhất định giá đề cập kể từ luật chống độc quyền được chính phủ Trung Quốc vào 2008. Hành động nhất định giá thành xe ở mức tốt hơn cả chi phí cung ứng được Trung Quốc cho là vô lý và hoàn toàn nhắm tới mục đích triệt tiêu đối thủ khó khăn bằng quy mô to cộng khả năng chịu lỗ rẻ hơn, qua ấy thâu tóm thị trường về trong khoảng thời gian dài sau khi đối thủ đã giương cờ trắng.

Trước đấy hồi tháng 6 liên doanh Ford – Changan Automobile Group cũng đã bị phạt sắp 23,5 triệu USD vì hành động nhất thiết giá. Khoản tiền phạt lớn hay nhỏ được chính phủ tính toán dựa trên doanh số khu vực mà hãng đạt được nhờ bán phá giá vào thời khắc ấy.

Tham khảo: Carscoops