Thứ Tư, ngày 01/01/2020 06:00 AM (GMT+7)
từ năm 2020, hàng loạt ô tô phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới. Ngày 28/3/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định 16/2019/QĐ-TTg, có hiệu lực thi hành trong khoảng ngày 15/5/2019 quy định lịch trình ứng dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập cảng.
Trong đó, đối với ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham dự liên lạc, sản xuất sau năm 2008 ứng dụng Mức 2 trong khoảng ngày 1/1/2020. Bên cạnh đó, những dòng ô tô cung cấp, lắp ráp và du nhập mới phải ứng dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 và mức 5.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tiêu chuẩn khí thải 4 mức (1, 2, 3 và 4) là dừng to nhất cho phép của những chất gây ô nhiễm và khói trong khí thải của xe ô tô. Điều này đã được quy định tại Tiêu chuẩn đất nước TCVN 6438:2018 “Phương tiện thể liên lạc trục đường bộ - dừng to nhất cho phép của khí thải”.
Theo quy định mới này, từ ngày 1/1/2020, các cái xe ô tô phân phối từ năm 2008 trở lại đây phải đáp ứng mức tiêu chuẩn khí thải mới có mức cao hơn hiện giờ, lúc ấy ô tô mới được cấp chứng thực đăng kiểm để tham gia liên lạc. Cụ thể, tiêu chuẩn khí thải mới quy định chừng độ khói trong khí thải xe ô tô chỉ được phép tối đa 3,5% nồng độ CO. Đối có xe dùng nhiên liệu diesel động cơ 4 kỳ có ngừng tối đa chất HC là 800ppm thể tích và tỷ lệ khói HSU tối đa là 60%.
Tiếp theo chính là quy định về lắp camera giám sát trực tiếp việc sát hạch tài xế, lấy dấu vân tay học viên và cấp giấy phép sở hữu mã QR. Cụ thể, Bộ giao thông chuyển vận (GTVT) đã ban hành Thông tư số 38/2019 sửa đổi 1 số điều của Thông tư 12 quy định về tập huấn cấp giấy phép tài xế (GPLX). Theo đấy, đối mang công việc đào tạo, thông tư 38 quy định bắt đầu từ ngày 1/5/2020 các cơ sở vật chất huấn luyện phải lắp đồ vật giám sát thời kì học lý thuyết, điều này với tức là học viên phải học rất nhiều thời gian huấn luyện lý thuyết mới được dự sát hạch.
đặc trưng, Thông tư quy định các cơ sở vật chất đào tạo phải lắp trang bị giám sát thời gian và quãng tuyến đường học thực hành tài xế trên đường để giám sát số km học tài xế trên phố của học viên. Thông tư số 38/2019 sửa đổi của Bộ GTVT cũng bổ sung thêm 2 môn học là học xử lý tình huống giao thông trên phần mềm mô phỏng và tập lái xe trên cabin tập lái.
Đối với nội dung sát hạch, trước đây học viên chỉ thi 3 nội dung, nay bổ sung thêm nội dung là học viên phải sát hạch xử lý những cảnh huống trên phần mềm mô hình. Đáng chú ý nhất ấy là từ ngày 1/1/2020, đầy đủ trọng tâm sát hạch phải lắp đặt camera giám sát ở phòng sát hạch lý thuyết và sân sát hạch và truyền trực tiếp về Tổng cục đường bộ để các cơ quan quản lý an toàn giao thông, cơ quan công an với thể truy vấn cập trực tiếp giám sát thời kỳ sát hạch.
đặc biệt, bắt đầu từ ngày 1/6/2020, giấy phép tài xế (GPLX) cấp mới sẽ mang mã hai chiều (QR) để đọc, giải mã nhanh thông tin trên GPLX và liên kết mang hệ thống thông báo điều hành cấp GPLX. Những giấy phép được cấp trước ngày 1/12/2019 vẫn với trị giá sử dụng theo thời hạn ghi trên giấy phép.
Đây là quy định được Bộ liên lạc chuyển vận ban hành tại Thông tư 38/2019/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về tập huấn, sát hạch, cấp giấy phép tài xế cơ giới trục đường bộ, trong đấy sửa đổi 1 số quy định về loại giấy phép lái xe (GPLX).
Xe máy phải dán nhãn năng lượng theo đúng quy định. Bộ liên lạc chuyên chở đã ban hành Thông tư 59/2018/TT-BGTVT hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối mang xe mô tô, xe gắn máy phân phối, lắp ráp và nhập khẩu. Theo đấy, cơ sở phân phối, du nhập xe phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định trước khi thực hành dán nhãn năng lượng.
Cũng theo Thông tư 59, cơ sở vật chất phân phối, nhập cảng xe in nhãn năng lượng của xe theo cái quy định của Bộ công thương nghiệp. Sau lúc gửi thông báo công khai tới cơ quan quản lý chất lượng, hạ tầng phân phối, nhập khẩu thực hành dán nhãn năng lượng trên từng xe tại vị trí dễ Quan sát trước lúc đưa ra thị trường.
Việc dán nhãn năng lượng phải được hạ tầng cung cấp, nhập khẩu và kinh doanh xe duy trì trên xe cho tới lúc xe được bàn giao đến tay người sử dụng - thông tư nêu rõ.
ngoài ra, cơ sở cung cấp, nhập khẩu phải công khai lại thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng khi tiêu chuẩn, quy chuẩn vận dụng thay đổi; kiểu loại xe đã được công khai thông báo về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng mang các đổi thay mà không liên quan được điều kiện mở mang việc thừa nhận kết quả thể nghiệm khí thải theo quy định.
Kèm có ấy là công khai sai mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc kết quả kiểm tra, giám sát phát hiện mức tiêu thụ nhiên liệu thực tiễn vượt quá 4% so mang mức công khai của cơ sở vật chất phân phối, nhập cảng.
Nguồn: http://khampha.vn/o-to-xe-may/nhung-chinh-sach-doi-voi-phuong-tien-giao-thong-co-hieu-luc-tu-nam...Nguồn: http://khampha.vn/o-to-xe-may/nhung-chinh-sach-doi-voi-phuong-tien-giao-thong-co-hieu-luc-tu-nam-2020-c31a751179.html
phòng ban phụ kiện của hãng phân phối ô tô (Honda Access) đã công bố những loại sản phẩm sẽ với mặt tại Tokyo Auto Salon...
Theo LAN ANH (t/h) (Khám Phá)
sự kiện Mỗi ngày một kinh nghiệm
thông tin công ty