những hãng xe Nhật trong tháng 9 cách đây không lâu bán được vỏn vẹn một.100 xe tại Hàn Quốc – thấp hơn 60% so sở hữu cộng kỳ năm ngoái. Cỗi nguồn cốt yếu chẳng hề can dự tới chất lượng xe Nhật mà là do người sử dụng tại đây tẩy chay chúng (và hàng Nhật kể chung) vì tranh chấp thương nghiệp .
Hiệp hội những nhà nhập khẩu và cung cấp xe Hàn Quốc ban bố thông số đáng quên trên hôm thứ 6 vừa rồi. Tính cả xe thương mại, doanh số của người Nhật tại đây cũng chỉ chạm ngưỡng sắp một .400 xe. Tổng cùng, thị phần xe Nhật du nhập tại Hàn Quốc đã tụt thấp chưa từng thấy xuống mức 5% (trước ấy là 16%).
Cả 3 nhãn hiệu dẫn đầu của Nhật là Toyota, Honda và Nissan đều hứng chịu cơn cuồng nộ này của người Hàn Quốc. Trong bối cảnh đấy , những hãng xe châu Âu bất ngờ hưởng lợi có thị trường và doanh số tăng nhanh.
tuy nhiên , xe Hàn Quốc cũng khẳng định vị thế thống trị của mình tại thị trường nội địa khi các hãng xe như Hyundai chiếm đến hơn 70% thị trường tổng.
các chuyên gia dự đoán tình thế của các hãng xe Nhật tại Hàn Quốc sẽ khó lòng chuyển biến khả quan trong 1 sớm một chiều. Mọi chuyện leo thang từ tháng 7 đến giờ khi người tiêu dùng Hàn Quốc đáp trả lại động thái những rào cản xuất khẩu mà Tokyo áp lên hàng hóa và nguyên liệu can dự đến chip bán dẫn của quốc gia này.
Tham khảo: Nikkei