Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Lexus IS trước tin đồn chơi động cơ siêu khủng, thách thức BMW M3 và Mercedes-AMG C 63

Lexus IS trước tin đồn chơi động cơ siêu khủng, thách thức BMW M3 và Mercedes-AMG C 63

Tương lai của động cơ V8 5.0L tại tập đoàn Toyota đã rõ ràng: Toyota sẽ không còn sử dụng động cơ này nữa và thay thế bằng dòng V6 tăng áp kép trong khi Lexus sẽ tiếp tục giữ lại lựa chọn V8 cho ít nhất một thế hệ sản phẩm nữa.

Trước khi chia tay động cơ V8, Lexus sẽ muốn tận dụng mọi cơ hội có thể để chiều lòng các fan muốn cái kết viên mãn với dòng động cơ này và IS 500 có thể là một trong các dự án thuộc diện này.

Theo trang Carsensor của Nhật, Lexus IS 500 đang được phát triển đặc biệt cho thị trường Bắc Mỹ với mục tiêu "một công hai việc": chia tay thế hệ hiện tại của dòng sedan thể thao cũng như động cơ V8. Gọi đây là hậu duệ của IS F xưa kia mà fan hâm mộ kỳ vọng có phiên bản mới cũng không sai.

Theo lý giải của Carsensor, do series GS bị khai tử, GS F cũng không còn nên IS là cái tên khả dĩ nhất có thể giúp động cơ V8 tồn tại thêm một vòng đời. Phiên bản IS 500 có thể sở hữu 475 mã lực, mô-men xoắn 536 Nm nhờ cấu hình trên.

Thế hệ IS thứ 3 và cũng là hiện tại đã ra mắt từ 2013 với lần nâng cấp gần nhất đã từ 2016. Tuy vậy, Lexus vẫn từ chối lên đời cho dòng sedan mà thay vào đó facelift thêm lần nữa vào năm sau để kéo dài vòng đời xe tới 2024 – thời điểm thế hệ mới có thể trình làng.

Cũng theo Carsensor, IS thế hệ kế tiếp sẽ không chuyển sang khung gầm dẫn động cầu sau của Toyota hiện tại hoặc dòng đang được họ đồng phát triển cùng Mazda (cho Mazda6 đời mới) mà tận dụng khung gầm e-TNGA với mục tiêu đối đầu Tesla Model 3.

Tham khảo: CarBuzz

Hình ảnh chú chó bị chủ bỏ trong chiếc giỏ đi chợ rồi treo lủng lẳng sau xe ô tô khi đang chạy trên đường khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt

Mấy ngày vừa qua, mọi người rục rịch để về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5, chính vì thế, với nhiều gia đình thì chuyện đưa thú cưng theo về quê cũng là một chuyện tất nhiên. Thế nhưng, việc vận chuyển thú cưng thế nào lại là điều khá nan giải.

Có những con vật cực kì "hợp tác" với chủ nhân trong chuyến đi xa hàng chục, hàng trăm km nhưng cũng có những con vật dù chỉ di chuyển vài chục phút thôi cũng đã say xe tới mềm nhũn, mặt buồn rười rượi, mắt lờ đờ.

Mới đây, một bức ảnh được người đi đường chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến hàng nghìn người xôn xao bàn luận. Bức ảnh xoay quanh việc chiếc ô tô chở theo chú chó nhỏ. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chú chó không được chủ treo làn đeo sau xe ô tô, nhìn chú chó có vẻ khá mệt và nóng bức.

Bài viết đã thu về gần 4.000 lượt bày tỏ cảm xúc chỉ sau ít giờ đăng tải

Hình ảnh chú chó khá nóng bức ngồi trong chiếc làn được buộc phía sau xe ô tô khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh này đã nổ ra 2 chiều ý kiến tranh cãi khá gay gắt. 1 Số thì cho rằng, có lẽ người chủ này chỉ vác em chó lên để... Thịt vì nếu yêu chó người ta sẽ không làm như thế:

- "Thương em chó quá, trời nóng nực, lưỡi thè hết ra rồi mà chủ nhân treo em ở sau xe, nắng nôi thế này".

- "Kiểu này là em chó sắp bị ăn riềng với sả rồi, nắng nóng vậy lỡ nào treo ở sau xe như thế".

- "Nắng nôi thế kia, tội em ấy quá. Chắc nhà bác này mang chó lên thịt hay sao, chó nuôi thì sẽ cho ngồi cùng trong xe chứ? Tội nghiệp".

- "Không cho nó vào thùng các tông khoét đầu để trong xe cho nó mát. Treo thế này ai mà chịu được nắng".

Tuy nhiên, số khác lại phản bác và cho rằng, có lẽ chuyến về quê này đã khiến chú chó quá mệt, say xe nên không thể chịu được khi ngồi trong xe, chủ đành phải để ngồi ở phía sau, bên ngoài xe cho dễ chịu hơn 1 chút:

- "Ôi thương quá, có lẽ em cún này say xe nên đành phải buộc ở phía sau cho thoáng rồi".

- "Nhiều chú chó không chịu ngồi im trong xe đâu, nên chắc chủ xe đành phải làm như vậy, mình trước cũng thế, cho chó đi 1 lần nhưng chảy hết dãi với nôn mửa. Nó cũng say xe như người thôi".

- "Nhiều con chó nó không chịu ngồi trong xe ý, nhất định phải thò cái mặt ra mới chịu cơ".

- "Rõ ràng là chó nhỏ nên mình nghĩ là không thể là mang về thịt được. Các bác có thể cho rằng mình nói quá, nhưng mình chẳng thấy có tý gì hài hước ở đây cả, có lẽ nó không chịu được mùi xe nên chủ đành phải cho ra sau ngồi như thế kia thôi!".

Mặc dù chỉ là 1 bức ảnh chụp qua đường và chưa rõ nguồn cơn ra sao, song hình ảnh chú chó với "chỗ ngồi" đặc biệt sau xe ô tô vẫn khiến dân mạng không ngừng tranh luận.

Ertiga thảm bại trước Xpander nhưng Suzuki XL7 đang đi trước Mitsubishi Xpander Cross vài bước tại Việt Nam

Phân khúc xe 7 chỗ phổ thông năm 2020 tại Việt Nam bổ sung dòng xe mới lai giữa SUV/crossover và MPV. Mẫu xe ra mắt đầu tiên là Suzuki XL7 được phát triển từ mẫu Ertiga. Đối thủ của mẫu xe này là Mitsubishi Xpander Cross với nền tảng là Xpander sẽ được bán ra thị trường trong thời gian gần.

Mitsubishi Xpander thể hiện sự vượt trội về doanh số so với Suzuki Ertiga trong 3 tháng đầu năm 2020 (3.001 xe so với 998 xe). Tuy nhiên, cuộc chiến giữa những mẫu xe anh em là Xpander Cross và XL7 lại khó đoán định. Mỗi xe có thế mạnh riêng, cả về giá bán, trang bị và thương hiệu.

Suzuki XL7 lợi về giá

Dù chưa tổ chức lễ ra mắt chính thức nhưng Suzuki XL7 đã được trưng bày ở khắp đại lý cả nước và công bố bán ra với giá 589 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn nhiều so với giá Mitsubishi Xpander hiện tại (620 triệu đồng) và gần như chắc chắn sẽ rẻ hơn Xpander Cross, bởi Xpander Cross là bản gầm cao của Xpander với một vài điểm cao cấp hơn.

Giá thấp nhưng trang bị trên Suzuki XL7 gần tương đương Xpander. Mẫu SUV/Crossover lai MPV này có những tính năng hiện đại hơn Ertiga như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cụm đèn chiếu sáng LED. Các trang bị khác trên XL7 gần như giống hệt Ertiga bản nâng cấp 2020, như màn hình 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay, đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động... Nếu so với Xpander thì XL7 chỉ thiếu ga tự động (Cruise Control).

Giá phải chăng, trang bị "miên man" trong tầm giá, Suzuki XL7 thu hút được khá nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Xe đã bắt đầu được bán ra thị trường.

Tuy vậy, nguồn cung sẽ có thể là điểm yếu của XL7 khi so với đối thủ. Theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng, lượng xe XL7 nhập về đợt đầu có hạn. Hiện chưa rõ kế hoạch nhập xe của Suzuki trong thời gian tới. Vết xe đổ của Ertiga sẽ là bài học cho Suzuki Việt Nam khi đặt kỳ vọng doanh số quá cao nhưng gặp phải tình trạng khan hàng suốt gần một năm liền với phiên bản MT do Suzuki nhập về với số lượng quá ít, dẫn tới sự thảm bại trước đối thủ Xpander.

Ngoài ra, số lượng đại lý Suzuki ít hơn hẳn so với Mitsubishi cũng là điều khiến người tiêu dùng băn khoăn. Mảng dịch vụ, phụ tùng, linh kiện thay thế của Suzuki cũng chưa được đánh giá cao như hãng xe đối thủ.

Mitsubishi Xpander Cross hơn về tên tuổi

Chưa ra mắt nhưng Mitsubishi Xpander Cross cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm khi hàng loạt ảnh rò rỉ về mẫu xe này tại Việt Nam xuất hiện.

Thông số kỹ thuật và trang bị chi tiết trên Xpander Cross vẫn được giữ kín. Mặc dù vậy, dựa trên phiên bản bán tại Indonesia (nơi xuất xe sang Việt Nam), có thể thấy được Xpander Cross và Xpander gần như tương đồng về trang bị. Điểm mạnh của Xpander Cross là gầm cao 225 mm (XL7 là 200 mm) và có thêm tính năng ga tự động.

Nguồn hàng có thể là lợi thế cho Xpander Cross trong cuộc chiến với XL7. Một lượng lớn xe Xpander Cross cập cảng cũng cho thấy liên doanh Nhật Bản đang chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn cung của mẫu xe này trước khi bán xe ra thị trường. Bên cạnh đó, với việc Xpander sắp được lắp ráp tại Việt Nam, Xpander Cross có khả năng cũng được đưa lên cùng dây chuyền bởi 2 mẫu xe này chia sẻ hầu hết trang bị. Trước đây, doanh số Xpander vượt trội hơn hẳn Ertiga cũng một phần bởi nguồn cung dồi dào.

Điểm yếu của Xpander Cross so với XL7 trước mắt có thể thấy được là giá bán. Xpander Cross sẽ được định vị trên Xpander. Giá xe chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn so với mức giá 620 triệu đồng hiện tại của Xpander và đắt đỏ hơn đáng kể so với XL7.

Cuộc chiến khó đoán định

Thị trường ô tô Việt Nam đang rơi vào đúng giai đoạn dịch bệnh nên cuộc chiến giữa Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross càng trở nên khó đoán hơn. Đây là lúc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, ô tô trở thành tài sản lớn và như món đồ xa xỉ. Giá xe so với những gì chiếc xe mang lại và cả mảng dịch vụ sau bán hàng đều được cân đo đong đếm kỹ lưỡng. Mỗi mẫu xe phù hợp nhóm đối tượng với nhu cầu khác nhau. Cả Suzuki và Mitsubishi sẽ cần tính toán mọi mặt, cả về giá bán, trang bị và định hướng khách hàng đúng đắn mới có thể tiến xa được, nhất là trong giai đoạn khó khăn của toàn thị trường ô tô Việt Nam.


Sản xuất ô tô tại Thái Lan lao đao vì dịch bệnh, xe nhập về Việt Nam có thể bị ảnh hưởng

Sản lượng xe sản xuất tại Thái Lan dự kiến giảm ít nhất 37% xuống 1,33 triệu xe trong năm 2020 với con số tồi tệ nhất có thể chạm ngưỡng 1 triệu xe (tương đương 50%) nếu tình hình dịch COVID-19 không được cải thiện tới hết tháng 6, Bangkok Post trích lời Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan FTI cho biết.

Trong số 1,33 triệu xe sản xuất dự kiến, một nửa dành cho mảng xuất khẩu và một nửa được bán trong nước theo FTI. Con số trên cũng thấp hơn rất nhiều so với mức dự đoán đầu năm (2 triệu xe) và thậm chí là trong tháng 3 (1,9 triệu xe).

Doanh số xe bán ra tại Thái Lan trong quý I giảm 19,2% xuống 453.682 xe. Trong tháng 3 có 146.812 xe xuất xưởng tại quốc gia này, thấp hơn cùng kỳ năm trước 26,2% vì nhà máy đóng cửa. Tháng 4 dự kiến cả 2 thông số trên còn thấp hơn nữa khi các nhà máy trong khu vực vẫn chịu ảnh hưởng vì COVID-19 đồng thời lễ Songkran khiến không ít hãng xe tạm thời ngưng vận hành trong giai đoạn cuối tháng như thường lệ.

Khi xuất khẩu xe sụt giảm trong quý I (- 16,4%), doanh số trong nước cũng không khả quan để làm chỗ dựa cho các doanh nghiệp khi giảm sâu tháng thứ 10 liên tiếp trong tháng 3 xuống mức 41,7% so với 2019, gấp 2,5 lần mức giảm 17,1% chỉ 1 tháng trước đó.

Tham khảo: Paultan

Nhân Ngày của mẹ, siêu sao Ronaldo tặng xế hộp đắt tiền cho mẹ, gửi lời tri ân đặc biệt tới bạn gái nóng bỏng Georgina

Cách đây ít giờ, bà Maria Dolores, thân mẫu của siêu sao Ronaldo, đã đăng trên trang cá nhân bức hình đang cầm bó hoa lớn đứng cạnh một chiếc xe Mercedes mới toanh. Theo người phụ nữ 65 tuổi, đây chính là món quà được Ronaldo và các anh chị tặng bà nhân dịp Ngày của mẹ (người dân Bồ Đào Nha chọn ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 5 là Ngày của mẹ).

"Cảm ơn các con vì món quà dành cho mẹ ngày hôm nay. Chúc các mẹ có một Ngày của mẹ hạnh phúc", bà chia sẻ. Tờ AS đoán chiếc xế hộp mới của bà Dolores có giá khoảng 100.000 euro (khoảng 2,6 tỷ đồng).

Bà Dolores đứng bên cạnh chiếc xe mới được Ronaldo cùng các anh chị mua tặng.

Bản thân Ronaldo cũng có một bài viết trên trang cá nhân để tri ân mẹ và bạn gái Georgina, người đang chăm sóc 4 nhóc tì của anh. "Chúc mừng hai người phụ nữ đặc biệt của đời tôi", CR7 viết bên cạnh 2 bức hình chụp với bà Dolores cùng Georgina.

Hai bức ảnh được Ronaldo đăng trên trang cá nhân.

Hồi đầu tháng 3, mẹ Ronaldo không may bị đột quỵ phải nhập viện. Siêu sao 35 tuổi đã lập tức có mặt tại bệnh viện để thăm mẹ. Được sự chăm sóc của các bác sĩ, bà Dolores dần ổn định trở lại và được phép trở về nhà. Bản thân Ronaldo cùng gia đình cũng trở lại Bồ Đào Nha vào ngày 9/3 sau trận đấu với Inter Milan.

Do dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu, Ronaldo ở quê nhà từ đó cho tới nay. Hồi tuần trước, truyền thông Ý đưa tin CR7 sẽ trở về hội quân cùng CLB vào hôm 28/4 tuy nhiên dự định này đã không thành.

Chồng là tiến sĩ được vợ “nuôi trọn gói” còn đòi mua ô tô tiền tỷ vì lý do khó đỡ, vợ ra “đòn trừng phạt” khiến anh ta hối hận không kịp

Nhiều người đàn ông dù đã lấy vợ nhưng lại không có trách nhiệm với gia đình. Họ thoải mái ăn chơi, chẳng thèm quan tâm đến tâm trạng của vợ hay có ý định chung tay xây đắp hôn nhân. Đôi khi, vì những khoảnh khắc chỉ biết đòi hỏi nhưng lại vô tâm đến lạ đó mà một cuộc hôn nhân tan vỡ .

Mới đây, trên mạng xã hội Zhihu (Trung Quốc) có đăng tải câu chuyện của một người phụ nữ. Chuyện như sau:

“Chồng tôi là một tiến sĩ. Lúc chúng tôi kết hôn anh ta vẫn đang theo học tiến sĩ. Tôi ra đời đi làm sớm hơn, thu nhập không tệ.

Trong thời gian chồng tôi theo học tiến sĩ thì tiền sinh hoạt phí là do tôi đưa, nhà tôi mua, tiền vay đều do tôi trả. Hôn lễ anh ta chỉ vác xác đến thôi, chẳng phải lo nghĩ lắm.

Cuối cùng anh ta tốt nghiệp tiến sĩ, lấy bằng rồi đi làm kiếm được tiền. Tôi nghĩ anh ta có thể cùng tôi gánh vác tiền nong trong nhà, nhưng chồng tôi không ý thức điều đó. Chuyện nhờ chồng mua chút đồ gì đó với tôi khá xa xỉ vì anh ta tính toán từng chút một, từ bó rau đến đồ đạc.

Ảnh minh họa.

Trong nhà cần mua vật dụng gì thì anh ta bảo tôi mua. Ví dụ anh ta muốn mua giá sách để đặt sách cho chính mình, thì tự chọn xong đưa link cho tôi bảo tôi trả tiền. Tôi cứ như mẹ anh ta vậy, mà mẹ anh ta cũng chẳng phải vất vả khi có con lớn thế này, hễ thích cái gì là anh ta bắt tôi mua, thế mới lạ.

Anh ta chi tiền cho bản thân cực kì thoáng, ví dụ tự mua sáp vuốt tóc, giày, quần áo, hay như tự ra ngoài đi ăn… nhưng cứ cái gì mà vợ có thể dùng chung chút xíu thì cứ phải là tôi chi tiền.

Trong căn nhà này tất cả mọi thứ từ to đến nhỏ, anh ta chưa bao giờ bỏ ra một đồng nào. Thậm chí thường ngày còn phàn nàn trong nhà nên mua một cái lò nướng, nhưng anh ta không mua mà chờ tôi mua.

Tôi không mua thì anh ta ngày ngày cằn nhằn bên tai tôi chuyện không có lò. Tôi nói là anh muốn mua thì anh tự mua đi, anh ta bảo là mua rồi thì chẳng phải là để cho tôi dùng sao, anh ta không dùng nên không mua. Tôi dùng lò nướng làm đồ ăn chẳng lẽ anh ta không ăn? Đó là một người không có ý thức, không có tính trách nhiệm.

Đến khi anh ta bảo tôi đổi xe ô tô, xe của tôi là bố mẹ mua cho tôi, tầm 660 triệu lái được khoảng 4-5 năm rồi.

Tôi nghĩ chúng tôi kết hôn rồi thì đổi xe mới cũng được, nhưng anh ta không có ý định bỏ tiền ra.

Tôi nói với anh ta vậy chúng ta lấy tiền mừng cưới ra thanh toán trả trước một khoản, còn lại trả góp thì hai vợ chồng làm rồi trả dần dần. Anh ta không đồng ý, bảo mua xe thì cũng là tôi lái, anh ta có lái đâu. Nhưng anh ta đi đâu là tôi phải hộ tống, cầm lái.

Tuy là nói như thế nhưng xe là do anh ta chọn. Tôi nghĩ mua một chiếc Volvo tầm 1 tỷ rưỡi. Anh ta cứ nằng nặc muốn chiếc Mercedes-Benz, BMW vài ba tỷ đồng.

Tôi đã bàn bạc với anh ta về chuyện đổi xe trong một thời gian dài nhưng anh ta nhất quyết không góp tiền, lần nào cũng đưa cái mác tiến sĩ ra nói chuyện. Trước đó anh ta nhiều lần bàn đến vấn đề phim ảnh, sách truyện, chủ yếu là chỉ trích tôi học thức ít chẳng bằng anh ta tiến sĩ học rộng hiểu sâu.

Thế nhưng anh ta lại đưa chuyện mình là tiến sĩ ra để mua xe thì tôi chẳng thế nào tưởng tượng nổi. Hai vợ chồng tôi chẳng phải giàu có gì cho cam. Tôi bảo rằng mua xe ổn, ngồi thoải mái, đủ tính năng là được. Nhưng anh ta nói không, nhất quyết phải là xe sang với lý lẽ: ‘Anh là tiến sĩ, nếu đi loại xe kia thì bạn bè chê cười, người ta lại bảo là cuộc sống cũng chỉ đến vậy, có khá khẩm gì đâu’.

Ngay khoảnh khắc đó, tôi ngán ngẩm anh ta đến cùng cực và ngán luôn chính cuộc hôn nhân này. Anh ta không muốn bỏ ra xu nào mà muốn có xe xịn để đi. Tôi ngay lập tức đòi ly hôn, sống lâu dài thế này thì tôi không chịu được mất.

Anh ta ngay lập tức từ chối và ra điều kiện ly hôn phải chồng ra một số tiền lớn để bồi thường phí tổn thất thanh xuân. Nhà chúng tôi đang ở là của tôi, đứng tên tôi, bố mẹ mua cho ngày xưa nên ly hôn anh ta không có chỗ ở mới quay ra đòi hỏi như thế. Tôi thật sự không chấp nhận được, chẳng thèm thương lượng nữa, làm đơn ly hôn luôn.

Nhà anh ta thẹn quá hóa giận đi khắp nơi rêu rao rằng đang kiếm cho chồng cũ tôi một cô vợ tiến sĩ khác cho môn đăng hộ đối. Đúng là ly hôn xong như cứu vớt cả cuộc đời tôi. Người chồng trong nhà không có trách nhiệm thì chẳng bao giờ cuộc hôn nhân ấy hạnh phúc được”.

Trên đời, có những người đàn ông khiến người ta phải phẫn nộ như thế đấy. Để xây dựng gia đình, hai vợ chồng phải cùng nhau cố gắng, bảo ban nhau làm ăn để mở ra tương lai mới tốt đẹp. Ở đây, người đàn ông hoàn toàn vô trách nhiệm, chỉ biết hưởng thụ mà thôi.

Những người đàn ông quá chi ly, quá tính toán và không có chút trách nhiệm nào sẽ trở thành gánh nặng cho phụ nữ. Có lẽ, quyết định ly hôn sẽ tốt nhất trong tình thế như vậy.

Hoá ra đây là nguồn gốc tên gọi của 'tiểu Ranger' giá rẻ sắp ra mắt, dùng chung gầm với Ford Focus

Trong khi Courier là series tên gọi thuộc diện đa năng nhất trong lịch sử Ford khi từng dùng cho sedan, bán tải và minivan trong hơn 60 năm, Maverick lại là mẫu xe sedan không nhiều người biết đến của Ford khi chỉ tồn tại vỏn vẹn 10 năm (1969 – 1979).

Tên gọi thứ 2 từng được đồn đoán là sử dụng cho Ford Bronco Sport khi xuất hiện trong danh sách đội hình xe mới của thương hiệu Blue Oval nhưng do tên gọi Bronco Sport có vẻ đã được chốt chính thức, Maverick lại chuyển hướng sang sử dụng cho mẫu bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới sẽ được hãng ra mắt trong năm nay.

Theo TFL Truck, họ đã nhận được một bản dựng CAD từ nguồn tin nội bộ trong Ford về thiết kế cửa hậu dòng bán tải trên với ký tự Maverick đặt dưới vị trí logo Ford. Dù chưa thể khẳng định chính thức thông tin này chính xác đến đâu, đây hoàn toàn có thể là sự thật dựa trên các văn bản đã rò rỉ từ tháng 2 – thời điểm đại diện các đại lý xe Ford tại Bắc Mỹ đã có dịp xem thử xe mẫu.

Tên gọi “hụt” của Ford Bronco Sport được dùng cho bán tải cỡ nhỏ sắp ra mắt?

Mẫu bán tải mới dùng khung gầm Focus khai thác phân khúc giá rẻ mà Ford chưa thật sự có nhiều dòng tên nổi trội từ khi khai tử toàn bộ đội hình xe du lịch. Nhắm tới mục tiêu kế nhiệm Courier trong quá khứ, thiết kế bán tải Focus được cho là có nhiều điểm chung với Ranger đời cũ.

Xe sẽ ra mắt vào 2021 và được lắp ráp tại nhà máy Hermosillo, Mexico. Giá khởi điểm dự kiến xe chỉ là dưới 20.000 USD, biến đây trở thành dòng tên dễ chịu nhất với túi tiền khách hàng trong phân khúc bán tải.

Tham khảo: Carscoops

Kia tự tin doanh số bình thường trở lại từ tháng 7

Kia tự tin doanh số bình thường trở lại từ tháng 7

Theo giám đốc điều hành phân nhánh Kia châu Âu Emilio Herrera chia sẻ với Autonews Europe tại một buổi phỏng vấn trực tuyến gần đây, ông và ban lãnh đạo hãng tin tưởng rằng doanh số xe mới tại khu vực này có thể trở về gần như mức năm ngoái từ tháng 7 trở đi – thời điểm họ dự kiến chính phủ các nước đã nới lỏng lệnh giãn cách xã hội vì COVID-19.

Tuy vậy, tháng 5 và tháng 6 là quãng thời gian dự kiến sẽ rất khó khăn cho mọi hãng xe trên thị trường với lượng xe sản xuất cũng như bán ra xuống thấp. Tình huống này gần như đã "chắc như đinh đóng cột" khi doanh số tháng 4 vừa rồi của mọi thương hiệu trên thị trường chắc chắn vô cùng thấp, thậm chí chưa từng có tiền lệ.

Telluride là một trong những "ngòi nổ" giúp Kia phá vỡ thế đóng băng doanh số.

Herrera cho biết ông dự đoán lượng xe đăng ký mới tại châu Âu sẽ thấp hơn năm ngoái 75 tới 80%, tăng nhẹ lên 50% trong giai đoạn tháng 5 và 25% vào tháng 6. Nhìn rộng hơn, doanh số xe mới trong cả năm 2020 dự kiến thấp hơn 25% nhưng có thể cũng chỉ là 10 – 15% nếu chính phủ các nước có chính sách hỗ trợ mạnh tay.

Ông cũng cho rằng chính sách trợ giá không nên chỉ dành cho xe điện/hybrid bởi chúng "có giá trung bình cao hơn xe chạy động cơ đốt trong truyền thống" và không phải là dòng xe mà những người có thu nhập thấp tới trung bình dễ dàng chi trả trong giai đoạn này đặc biệt với những ai mất việc vì COVID-19.

Tham khảo: Autonews Europe

Cú sốc lịch sử: Đây là thị trường không bán nổi mẫu xe nào vì giãn cách xã hội

COVID-19 là ác mộng với các hãng xe toàn cầu cả về sản lượng lẫn doanh số. Nhà máy buộc phải đóng cửa để tránh lây lan dịch bệnh, người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng khiến xe khó bán ra, lượng xe dồn ứ khiến chi phí kho bãi và duy trì tăng cao, tất cả đều là bài toán khó giải mà nếu không sở hữu khả năng tài chính vững mạnh, họ sẽ gặp vô vàn khó khăn để đứng vững tới khi thị trường toàn cầu phục hồi trở lại.

Ngay cả khi sản lượng phục hồi, các hãng xe cũng cần tính toán cân đối cung – cầu, chẳng hạn như Hyundai – Kia phải tính đóng cửa nhà máy Hàn Quốc tạm thời vì không xuất khẩu xe được sang khác nước khác do xe tồn nhiều. Tuy nhiên, chưa một hãng xe nào có thể lường được tình trạng khó tin như Ấn Độ trong tháng 4 vừa qua.

Cụ thể, theo Business Today, một trong những thị trường xe đang phát triển có quy mô hàng đầu toàn cầu chứng kiến doanh số xe du lịch trong tháng 4 là một con số 0 tròn trĩnh. Nền công nghiệp ô tô trị giá 120 tỉ USD của Ấn Độ đã hứng chịu cú sốc chưa từng có sau khi chính phủ nước này thắt chặt lệnh giãn cách xã hội hơn bao giờ hết khiến hệ thống nhà máy và phân phối bị vô hiệu hóa triệt để, bán xe online cũng không được thực hiện thành công.

Trước đó, trong tháng 3 với 21 trên 31 ngày thực hiện giãn cách, Maruti Suzuki – đơn vị sản xuất xe có quy mô lớn nhất tại đây chỉ bán được 76.240 đơn vị, thấp hơn gần 50% so với con số 145.031 trong cùng kỳ 2019.

Trong khi đó, vào tháng 4 năm ngoái, Ấn Độ bán ra tới 247.541 xe du lịch, 68.680 xe thương mại và hơn 1,6 triệu xe 2 bánh hoặc 3 bánh.

Số xe duy nhất được bán ra tại Ấn Độ trong tháng 4 năm nay là… xe đầu kéo với doanh số 1.365 chiếc từ Maruti Suzuki và Mahindra & Mahindra khi chúng được chính phủ miễn trừ bởi phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Tham khảo: Motor1

Không nằm yên như xe phổ thông, Mercedes-Benz, BMW và Audi ganh đua gay gắt tại Việt Nam: Sẵn hàng nhiều xe mới, ‘option’ ngày càng xịn, mặt bằng giá giảm sâu

Năm 2020 mở đầu bằng tin không vui về đại dịch khiến cả ngành công nghiệp và thị trường ô tô tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Nhiều nhà máy lắp ráp xe Toyota, Honda hay Hyundai... Phải tạm đóng cửa. Các hãng lớn và đại lý liên tục giảm sâu giá ô tô để kích cầu tiêu dùng, vực dậy doanh số tại thời điểm khó khăn.

Tuy nhiên, trong khi các thương hiệu xe phổ thông vẫn đang thăm dò thị trường, nhiều mẫu xe mới đã về nhưng chưa ra mắt, thì mảng xe sang lại đang khá sôi động khi bộ 3 hãng xe Đức là Mercedes-Benz, BMW và Audi đua nhau bằng việc tung ra hàng loạt sản phẩm mới ở nhiều phân khúc, hạ mặt bằng giá bằng những phiên bản giá thấp, đồng thời đưa ra nhiều "option" lần đầu xuất hiện.

Mercedes-Benz hạ sâu mặt bằng giá, đẩy mạnh xe lắp ráp

Ngay sau Tết Nguyên đán, Mercedes-Benz ra mắt một loạt xe mới tại Việt Nam, từ các dòng C-Class, E-Class, GLC đến GLE và GLS. Trong khi C-Class và E-Class thay đổi trang bị, thêm phiên bản giá "mềm" thì GLC, GLE và GLS là các phiên bản mới và thế hệ mới.

Mercedes-Benz năm nay cạnh tranh gay gắt bằng giá bán chứ không phải trang bị. Hãng định giá khởi điểm của mọi dòng xe đều thấp hơn đáng kể so với các hãng đối thủ đồng hương như BMW hay Audi, thậm chí cả xe Nhật Lexus. Các dòng xe chiến lược là C-Class, E-Class và GLC lắp ráp trong nước được bổ sung các phiên bản giá thấp hơn như C 180, E 180 hay GLC 200. Với giá gần 1,4 tỷ đồng của C 180, C-Class là mẫu xe sang hạng D giá "rẻ" nhất trên thị trường. GLE và GLS chấp nhận lược bỏ trang bị để có mức giá hấp dẫn so với các đối thủ X5, X7 hay Q7.

Vẫn có xe nhập khẩu nên Mercedes-Benz vẫn gặp khó khăn về nguồn cung một số mẫu bởi nhà máy tại Mỹ và châu Âu đóng cửa trong thời gian dịch bệnh. Một số mẫu xe mới của hãng rục rịch có thông tin nhưng vẫn chưa sẵn sàng ra mắt như A-Class, GLB hay dòng hiệu suất cao Mercedes-AMG GT, GT S...

Mặc dù vậy, Mercedes-Benz đang có những lợi thế nhất định so với 2 thương hiệu còn lại nhờ việc lắp ráp trong nước. Tuy việc nhập khẩu linh kiện cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, việc có sẵn dây chuyền tại Việt Nam vẫn giúp cho hãng xe Đức chủ động hơn về nguồn cung. Bên cạnh đó, nếu đề xuất giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt với xe lắp ráp trong nước của Bộ Công thương và VAMA được thông qua, Mercedes-Benz sẽ là hãng xe sang duy nhất trên thị trường hưởng lợi.

BMW ‘thay máu’ loạt sản phẩm

Tương tự Mercedes-Benz, BMW cũng ra mắt loạt phiên bản mới của một số dòng xe, hạ mặt bằng giá ở một số phân khúc sau khi đã đẩy hết lượng xe cũ tồn kho. Các dòng 3-Series và 7-Series có các bản 320i và 730Li giá thấp hơn. Dòng X1 nâng cấp phiên bản mới, X6 đổi sang thế hệ mới, trong khi X5 có thêm bản cao cấp hơn.

Tuy nhiên, không hướng tới cuộc chơi "giá rẻ", BMW năm nay tập trung nâng cấp trang bị nhiều dòng xe, chấp nhận có mức giá đắt đỏ hơn đáng kể so với Mercedes-Benz. Dòng 3-Series với phiên bản 320i Sport Line đã có giá khởi điểm 1,9 tỷ đồng, cao hơn 500 triệu đồng so với đối thủ C 180. Bản 330i M Sport nay đã "full option" như nước ngoài. Dòng 7-Series và X5 thêm nhiều trang bị chưa từng có, như đèn Laser, âm thanh Bowers & Wilkins và nhiều công nghệ mới mẻ khác. Dòng X6 cũng có nhiều trang bị hiện đại, giá hơn 4,8 tỷ đồng cao nhất phân khúc...

Do đều là xe nhập khẩu, BMW vẫn gặp khó khăn về nguồn cung. Theo tiết lộ từ đại lý, lượng xe mới đợt này có số lượng giới hạn.

Audi quay trở lại hoành tráng

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, cái tên Audi bắt đầu được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam trong năm nay. Hãng này chính thức quay trở lại cuộc đua với 3 dòng xe thuộc thế hệ mới là A4, Q3 và Q7.

Cũng như BMW, chiến lược của Audi năm nay tập trung vào trang bị chứ không phải giá bán. Audi cho biết họ nâng "option" của các bản tiêu chuẩn so với dự kiến trước đây để chiều khách Việt. Lấy ví dụ như mẫu Q3 nay đã bỏ bản tiêu chuẩn cũ và thay bản Advanced thành tiêu chuẩn mới. Các mẫu A4 và Q7 sắp bán ra hứa hẹn có nhiều trang bị hiện đại hơn trước.

Khác với những lần giới thiệu xe mới trước với chỉ một chiếc dạng trưng bày mẫu, sau đó khách phải đặt xe và chờ những chiếc nhỏ lẻ về, Audi lần này đã chuẩn bị sẵn nguồn cung dồi dào cho các mẫu mới. Nhà phân phối cho biết các lô xe đã được nhập về từ trước dịch và chỉ chờ đợi thời điểm ra mắt. Mẫu Q3 đợt đầu chỉ nhập về các màu kén khách thì nay đã có đầy đủ màu trung tính phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Các mẫu A4 và Q7 cũng sẵn xe trong kho để khách chọn lựa. Theo dự báo, Audi sẽ có nguồn cung ổn định từ nay đến cuối năm, dù dịch bệnh có diễn ra.

5 Mẫu xe nâng tầm tập đoàn Hyundai dưới thời Luc Donckerwolke: Đúng chất cựu giám đốc thiết kế Lamborghini, Audi và Bentley

Chỉ trong nửa thập kỷ, nhà thiết kế người Bỉ đã sử dụng kinh nghiệm thiết kế xe Lamborghini, Audi và Bentley tích lũy được từ khi còn làm việc cho tập đoàn Volkswagen để giúp thay máu toàn diện ngôn ngữ thiết kế được Hyundai sử dụng.

Thành tựu mà Hyundai đạt được nhờ hướng đi mới có lẽ không còn phải bàn cãi: Hyundai và Kia giờ sở hữu những cái tên đủ sức cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí top 1 phân khúc của mình như Hyundai Palisade, Kia Seltos hay Kia Telluride. Genesis cũng đang dần chiếm được lòng tin của người dùng khi sở hữu bộ khung ngoài ấn tượng giúp nâng tầm xe bên cạnh chất sang trọng và bền bỉ bên trong.

Dưới đây là 5 mẫu xe sở hữu thiết kế sang trọng vượt trội so với phân khúc và tầm giá của chúng: điều mà tập đoàn Hyundai không thể làm được nếu không có Luc Donckerwolke.

Hyundai Elantra

Elantra là mẫu xe có mức giá thấp nhất trong danh sách này nhưng vẻ ngoài sang trọng của xe không kém những người đồng nghiệp.

Kia Optima/K5

So với Toyota Camry và Honda Accord, thế hệ Optima/K5 mới sở hữu ưu điểm rõ rệt về thiết kế dù 2 mẫu xe Nhật cũng đang ở nửa đầu vòng đời mới. Không ít khách hàng Kia tại Bắc Mỹ đã tỏ rõ sự hối tiếc khi không có dịp tiếp cận dòng tên này.

Genesis G70

Dù phải một thời gian nữa, G70 mới có thể thực sự chiếm được tin tưởng của người tiêu dùng toàn cầu trước vị thế đã quá vững mạnh của BMW 3-Series hay Mercedes-Benz C-Class, khó lòng phủ nhận thiết kế và trải nghiệm lái của mẫu sedan đã giành hàng loạt giải thưởng Xe của năm 2019 này.

Genesis G80/GV80

Bộ đôi mới toanh của Genesis sở hữu vóc dáng tổng thể ấn tượng và quan trọng nhất là triết lý hoàn toàn mới lạ thể hiện qua dàn đèn dạng thanh ngang song song sẽ sớm trở thành "bộ mặt" mới của thương hiệu hạng sang này.

Hyundai Palisade/Kia Telluride

2 dòng SUV cỡ lớn ra mắt cách nhau chưa đầy 1 năm nhưng đều nhanh chóng lọt vào danh sách bán chạy. Thiết kế mang lại cảm giác sang trọng hơn rõ rệt so với bất kỳ dòng tên nào cùng phân khúc góp một phần không nhỏ vào thành công của chúng trên quy mô toàn cầu.

Tham khảo: The Drive

Đại gia Long An tậu Maserati GranTurismo MC Sport Line hàng hiếm 'siêu lướt' tại Việt Nam

Chiếc Maserati GranTurismo màu vàng khá lạ lẫm bất ngờ xuất hiện trên đường Hàn Thuyên, Q.1, TP.HCM. Xe mang biển số đăng ký tại tỉnh Long An.

Đây chính là phiên bản MC Sport Line hàng hiếm tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam vào cuối năm 2018 và sớm về tay một chủ nhân sống tại Nam Định.

Sau một khoảng thời gian sử dụng với quãng đường đã lăn bánh 1.200 km, chủ nhân chiếc xe quyết định bán lại với giá 8 tỷ đồng, thấp hơn 2,5 tỷ đồng so với lúc "đập hộp".

Sau đó, chiếc xe này được vận chuyển vào Sài Gòn để tìm khách hàng tiềm năng, và cuối cùng về tay một người sống tại Long An. Đặc biệt hơn, ở thời được bán lại, chiếc Maserati GranTurismo này còn chưa đăng ký biển số.

Ở ngoại thất, chiếc Maserati GranTurismo này được trang bị gói thể thao MC Sport Line nên một số chi tiết được làm từ sợi carbon như ốp gương, tay nắm cửa, cánh gió phía sau, khuếch tán sau, ốp pô...

Bộ vành 5 chấu kép kích thước 20 inch được sơn đen mờ, ẩn phía sau là cùm phanh màu đỏ tương phản.

Nội thất với toàn bộ ghế ngồi, cửa xe và trần xe đều được bọc da màu trắng cao cấp, điểm xuyết là sọc kẻ và đường chỉ khâu màu xanh dương tạo điểm nhấn. Chất liệu sợi carbon được tiếp tục được sử dụng cho cửa xe, bảng táp-lô, cần số... Nhằm tăng tính thể thao.

Maserati GranTurismo được trang bị động cơ do hãng siêu xe Ferrari sản xuất, loại V8 4.7L, cho công suất 460 mã lực 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 520 Nm tại 4.750 vòng/phút.

Hộp số là loại tự động ZF 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Maserati GranTurismo MC Sport Line có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây, vận tốc tối đa 300 km/h.

Ảnh: XSX

Lexus NX 200t đời 2014 rao bán giá ngang ngửa với Mercedes-Benz GLC mới

Đến thời điểm hiện tại, những chiếc Lexus NX thế hệ đầu tiên vẫn có khả năng thanh khoản tốt trong nhóm xe sang. Đơn cử như chiếc Lexus NX 200t sản xuất 2014 trong bài viết dưới đây đang được rao bán với mức giá 1,62 tỷ đồng, tức chỉ thấp hơn một chút so với giá đề xuất của Mercedes GLC200 đời mới.

Người bán cho biết, xe mới lăn bánh 28.000 km, đăng ký lần đầu vào tháng 10/2016 và nhập khẩu từ Nhật Bản. Để dễ tham khảo, một chiếc Lexus NX 200t có giá 2,4 tỷ đồng vào thời điểm mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Lexus NX 200t đời 2014 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.845 x 1.645 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.660 mm. Về ngoại hình, xe sở hữu nhiều đường nét sắc cạnh kế thừa từ bản concept LF-NX. Lưới tản nhiệt kiểu con suốt cỡ lớn ngự trị phía đầu xe, hệ thống chiếu sáng lấy cảm hứng từ mẫu IS F Sport.

Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 235 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650 - 4.000 vòng/phút. Thông qua hộp số tự động 6 cấp, Lexus NX 200t có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,1 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h.

Nhìn qua khoang cabin, có thể thấy chủ nhân của chiếc Lexus NX 200t đời 2014 sử dụng rất giữ gìn. Phần ghế da và các chi tiết trên hệ thống điều khiển trung tâm vẫn cho cảm quan tốt về sự ổn định cũng như thẩm mỹ.

Các tính năng an toàn chủ động trên chiếc Lexus NX 200t đời 2014 bao gồm: Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ phanh điện tử (EBD), kiểm soát khả năng bám đường (Traction Control), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (Brake Assist), hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (VSC).

Ảnh: Quang Tuấn

CEO Tesla Elon Musk lại phát ngôn gây sốc về COVID-19, Tesla gánh vạ lây

Trong một buổi họp báo online về kết quả tài chính quý I của Tesla, CEO Elon Musk gây tranh cãi khi chỉ trích chính quyền liên bang cũng như một số bang riêng lẻ về cách phản ứng với đại dịch COVID-19.

"Tôi gọi việc đó (giãn cách xã hội) là 'giam cầm bắt buộc người dân trong nhà' và đi ngược lại quyền Hiến pháp của họ. Việc lấy đi tự do của người dân là sai trái và đi ngược lại triết lý giúp thu hút tài năng tới với Mỹ cũng như nền tảng đất nước này", CNN cùng nhiều tờ báo danh tiếng khác trích dẫn lại lời nói của vị CEO. "Hãy trả lại tự do cho họ".

Musk phát ngôn những lời này ngay sau khi đăng tải một tweet khen ngợi Texas nới lỏng lệnh giãn cách xã hội hay trước đó nữa là tuyên bố "trả tự do cho nước Mỹ" hay "trả lại tự do cho người dân".

Tuy vậy, tình cảnh tại Mỹ hiện tại bị nhiều chuyên gia đánh giá là không thích hợp để nới lỏng lệnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Tính đến đầu tháng 5, số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã lên tới xấp xỉ 1,1 triệu, số người tử vong cũng đã lên tới gần 64.000 ca. Không ít lãnh đạo mảng y tế cùng các chuyên gia đã khẳng định rằng, giãn cách xã hội cần thiết được kéo dài để hạn chế bùng phát đợt dịch thứ 2 có thể gây quá tải hệ thống y tế.

Thực tế, từ đầu tháng 3, nhiều tuyên bố của Elon Musk đã bị chỉ trích vì coi thường COVID-19. Vị tỷ phú này từng tweet rằng trẻ con gần như miễn nhiễm với virus (SARS-CoV-2) và dựa theo tình hình đến cuối tháng 4 nước Mỹ sẽ gần như không còn ca nhiễm nào - cả 2 cho tới nay đã được khẳng định là trái ngược tới sự thật.

Tuyên bố của Elon Musk đã làm cả ông và Tesla bị ném đá không thương tiếc khi cho rằng họ chỉ biết nghĩ tới lợi ích riêng của mình, không ít fan của chính vị tỷ phú lẫn Tesla cũng ngán ngẩm và cho rằng ông nên ngừng sử dụng Twitter thì hơn. Nguyên nhân vị tỷ phú đưa ra tuyên bố trên có vẻ như là việc Tesla buộc phải kéo dài thời gian đóng cửa nhà máy Fremont, California tới cuối tháng 5 theo yêu cầu của chính quyền bang.

Thực tế trong quý I, Tesla đã có một quãng thời gian thành công ngoài dự kiến với lợi nhuận 16 triệu USD – không lớn nhưng là vô cùng bất ngờ khi trước đó vẫn thua lỗ kéo dài, chưa kể quý I vẫn là quãng thời gian khó khăn cho mọi hãng xe khác trên thế giới. Dù vậy, chẳng mấy ai để tâm tới điều này trong bối cảnh hình ảnh Tesla lại một lần nữa bị ảnh hưởng bởi phát ngôn thiếu suy nghĩ của vị CEO...

Tham khảo: Carscoops

Clip: Xe container "drift" 180 độ giữa trời mưa và cú lao đầy oan nghiệt của xe máy

Clip: Xe container "drift" 180 độ giữa trời mưa và cú lao đầy oan nghiệt của xe máy

Vừa được chia sẻ cách đây không lâu trên các diễn đàn, vụ va chạm giữa xe container và xe máy đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận từ phía dân mạng. Theo những gì được ghi lại từ camera an ninh thì có thể thấy thời điểm xảy ra sự việc, trời mưa, đường trơn trượt.

Một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy với tốc độ khá cao, lao thẳng về phía xe container đang lưu thông hướng ngược chiều. Quá bất ngờ với tình huống diễn ra, tài xế container đã cố phanh, "dift" 180 độ trên đường để tránh thanh niên chạy xe máy nhưng không thành. Vụ tai nạn giao thông vẫn xảy ra trước sự bàng hoàng của người chứng kiến.

Không rõ tình trạng sức khỏe của nam thanh niên ra sao, tuy nhiên hành vi chạy xe cẩu thả của anh ta đã nhận phải rất nhiều lời chỉ trích. Một chút may mắn là màn "dift" bất ngờ của tài xế container khiến xe không bị lật và thời điểm đó vắng các phương tiện qua lại nên không xảy ra va chạm liên hoàn.

Xe container dift 180 độ tránh nam thanh niên chạy xe máy

Nissan X-Trail sẽ 'tốt nhất từ trước tới nay', thách thức Honda CR-V và Mazda CX-5

"Gà đẻ trứng vàng" nhà Nissan chuẩn bị ra mắt thế hệ tiếp theo, dự kiến là cuối 2020. Nissan X-Trail là mẫu xe bán chạy tại thị trường Mỹ với doanh số hơn 400.000 xe/năm trong 2017 và 2018. Năm 2019 là năm ghi dấu sự sụt giảm của mẫu crossover Nhật Bản khi doanh số chỉ đạt hơn 350.000 xe

Thế hệ mới của Nissan X-Trail đã lộ diện cách đây 2 tuần, và lần này rò rỉ thêm thông tin về động cơ. Theo Carbuzz, X-Trail đời mới vẫn trang bị động cơ 2.5L, nhưng được tinh chỉnh cho ra công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, tăng nhẹ so với mức công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 237 Nm của thế hệ hiện tại.

Dù mạnh hơn đời cũ, nhưng Nissan X-Trail mới không được đánh giá cao vì cùng động cơ 2.5L, mẫu sedan hạng D Altima có công suất nhỉnh hơn, ở mức 182 mã lực. Tuy nhiên, một điểm tích cực là mức tiêu hao nhiên liệu được giảm nhẹ dù động cơ mạnh hơn.

Nội thất X-Trail/Rogue đời mới là khu vực được nâng cấp nhiều nhất hứa hẹn giúp xe thoát mác xe dịch vụ (Rogue được sử dụng làm xe chạy Uber/Lyft tại Mỹ vô cùng nhiều vì mức giá cạnh tranh hơn đặc biệt là các cấu hình ít trang bị). Phía trước người lái là vô lăng đáy phẳng mới cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số cao cấp, bên phải là màn cảm ứng thuộc hệ thống thông tin giải trí đời mới lớn hơn trước khá nhiều.

Bên dưới màn trung tâm, hệ thống hốc gió điều hòa mảnh khảnh hơn và cụm nút bấm điều khiển cũng được trau chuốt lại. Cụm điều khiển trung tâm "thay máu" với cần gạt số mới và núm xoay chuyển chế độ lái. Ốp gỗ và kim loại dù không nhiều nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng hơn cho không gian X-Trail 2020 khi kết hợp cùng cửa sổ trời cỡ lớn và ghế bọc da khâu họa tiết kim cương.

Ô tô tồn kho "khủng", Bộ Công Thương kiến nghị "ứng cứu"

Theo báo cáo của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), trong quý I nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trọng điểm chịu tác động của dịch COVID-19 đều có chỉ số sản xuất công nghiệp (IPP) thấp hơn hoặc giảm so với cùng kỳ năm nước (trừ ngành điện tử).

Trong đó, ngành sản xuất xe có động cơ bị ảnh hưởng nặng nề. Cụ thể, chỉ số IPP của ngành giảm 2,5% so với cùng kỳ năm trước, trong khi chỉ số này của ngành năm trước tăng mạnh ở mức 20,8% so với cùng kỳ 2018.

Sản lượng ô tô sản xuất trong nước ước đạt 56,2 nghìn chiếc, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số tồn kho ngành cũng tăng rất cao, tăng 122,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Sản lượng sản xuất ô tô giảm nhưng lượng tồn kho tăng mạnh khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. (Ảnh: Ngọc Khánh)

Sau khi việc cách ly xã hội kết thúc, phần lớn các đại lý, doanh nghiệp ô tô đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, công suất sản xuất, lắp ráp hiện chỉ duy trì ở mức rất thấp do lượng tồn kho còn cao (122,5%).Theo lãnh đạo Cục, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô lớn như Thaco, Thành Công, VinFast, Toyota, Honda, Mercedes... Trong thời gian qua phải tạm ngừng hoạt động sản xuất, lắp ráp do đại lý bán hàng đóng cửa theo chỉ đạo cách ly của Chính phủ và các địa phương.

Từ đó, Cục Công nghiệp kiến nghị cần sớm thông qua nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp phát triển công nghệ hỗ trợ.

Khẩn trương báo cáo Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi các quy định của luật về Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất trong nước (theo hướng ưu đãi cho tỷ lệ sản xuất nội địa), thuế GTGT (theo hướng hoàn thuế sớm nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tích luỹ thêm vốn) và thuế thu nhập doanh nghiệp (bổ sung mức ưu đãi cao nhất cho các ngành sản xuất cơ khí trọng điểm).

Hồi đầu tháng 4, Bộ Công Thương cũng có đề xuất Thủ tướng giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020. Với ngành sản xuất, lắp ráp ô tô, Bộ Công Thương kiến nghị cho phép gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT đến hết quý 1 năm 2021.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trước đó cũng đề xuất Chính phủ giảm 50% thuế suất thuế giá trị gia tăng, 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ô tô để kích cầu tiêu dùng.

Theo VAMA, hoạt động cung ứng linh kiện, vật tư và sản xuất nói chung đến nay về cơ bản việc vẫn tạm thời được duy trì. Tuy nhiên, thời gian tới, dự báo sẽ có nhiều nhà sản xuất linh kiện và nhà sản xuất xe bị ảnh hưởng trực tiếp do nhiều nước đã phong tỏa một hay nhiều khu vực, thậm chí cả quốc gia để đối phó với dịch COVID-19.

Do đó, nhiều doanh nghiệp có thể buộc phải điều chỉnh giảm kế hoạch sản xuất, thậm chí tính tới việc đóng cửa nhà máy trong một giai đoạn nhất định cho tới khi tìm được nguồn cung thay thế./.

Nissan Ariya siêu đẹp lộ ảnh đăng ký bản quyền - SUV to ngang Honda HR-V và Hyundai Kona

Nissan Ariya siêu đẹp lộ ảnh đăng ký bản quyền - SUV to ngang Honda HR-V và Hyundai Kona

Tài khoản Instagram cars_secrets mới đây đăng tải một loạt ảnh đăng ký bản quyền tại Nam Mỹ phiên bản thương mại của Nissan Ariya - concept ra mắt tại triển lãm Tokyo 2019.

Tương đồng trong thiết kế tổng thể giữa 2 chiếc SUV là rất rõ rệt, nhưng một số chi tiết được thay đổi cho phù hợp với xe sản xuất thương mại. Trong đó, rõ ràng nhất là hốc gió thấp phía trước dạng 4 thanh dọc thay cho dạng hình khối ở trung tâm. Đèn sương mù và xi nhan hoàn chỉnh cũng lộ diện. Tay nắm cửa quay về dạng phổ thông, tương tự là cản sau. Một số chi tiết thú vị trên concept được giữ lại như cánh gió sau và cản trước khí động học.

Kích thước Ariya công bố trước đó là 4.600 mm dài, 1.920 mm rộng và 1.630 mm cao, nhỏ hơn X-Trail thế hệ hiện tại một chút.

Khung gầm Ariya sử dụng là loại thuần điện 100%, được Nissan phát triển hoàn toàn mới đi kèm hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian mô-tơ kép có tên e-4ORCE. Thương hiệu Nhật khi đó cực kỳ tự tin khi cho rằng e-4ORCE có khả năng đem lại công suất cũng như trải nghiệm lái như xe thể thao cao cấp.

Phanh tái sinh năng lượng vừa giúp hồi phục lại một phần ắc-quy, vừa sử dụng công nghệ tự điều chỉnh thông minh để đem lại cảm giác lên xuống ga mượt mà hơn trong đô thị đông đúc.

Bộ khung Nissan Ariya rất có thể sẽ được áp dụng cho cả bản thành phẩm của concept Infiniti QX Inspiration ở phân khúc hạng sang sau này.

Tham khảo: Carscoops

Clip: Chở bạn gái vượt đèn đỏ, thanh niên bị ô tô húc văng lên nắp capo

Clip: Chở bạn gái vượt đèn đỏ, thanh niên bị ô tô húc văng lên nắp capo

Mỗi ngày, trên các tuyến đường có tới hàng trăm trường hợp vi phạm lỗi không tuân thủ theo tín hiệu đèn giao thông. Nhiều người mang tâm lý chủ quan đường vắng, ít phương tiên qua lại hay có chút vội vã nên tặc lưỡi vượt vài giây đèn đỏ. Một lần, rồi hai lần có thể bình yên vượt đèn đỏ nhưng những người này có nghĩ may mắn sẽ mãi bám theo họ?

Như trường hợp trong đoạn clip dưới đây. Cặp đôi nam nữ chạy xe máy đã vượt đèn đỏ vì chủ quan đường vắng và họ đã bị một ô tô đi đúng đường đâm trúng.

Cú đâm mạnh đã hất họ lên nắp capo rồi ngã xuống đường. Họ vẫn gặp may khi chỉ bị thương nhẹ, nhưng nếu chiếc xe ô tô kia đi nhanh hơn thì không dám tưởng tượng chuyện gì tồi tệ có thể xảy đến.

Hành vi thiếu ý thức của người điều khiển xe máy không chỉ khiến bản thân họ, người đi trên xe mà còn khiến những người xung quanh gặp nguy hiểm.

Vượt đèn đỏ, cặp đôi đi xe máy bị ô tô đâm, hất lên nắp capo