Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Cận cảnh nội thất với hàng loạt tuỳ chọn đắt tiền trên Ferrari F8 Tributo Cường Đô La vừa tậu

Chiều 10/5, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đăng tải ảnh chụp siêu xe Ferrari F8 Tributo bên trong ngôi nhà mới. Đây có thể coi là chiếc F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam, bởi đại lý chính hãng chỉ mang về theo diện tạm nhập tái xuất nhằm phục vụ mục đích trưng bày.

Điểm khác biệt của chiếc xe này so với hai chiếc Ferrari F8 Tributo "tạm nhập tái xuất" trước đó là việc sở hữu cùm phanh màu đỏ, trong khi hai chiếc trước mang cùm phanh màu đen.

Bên trong nội thất, chiếc Ferrari F8 Tributo của Cường Đô La gây ấn tượng với tùy chọn loa JBL, vật liệu sợi carbon được sử dụng trên nhiều chi tiết như bảng táp-lô và vô-lăng. Ghế đua với mặt lưng cũng được làm từ vật liệu này.

Nội thất sử dụng da trơn hai tông màu đen - đỏ, với màu đen làm chủ đạo, kết hợp với những đường chỉ đỏ tạo điểm nhấn. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm tuỳ chọn bộ vành được cắt vát kim cương.

Hình ảnh công bố việc tậu về chiếc Ferrari F8 Tributo được Cường Đô La đăng tải trên trang cá nhân.

Trước đó, vào cuối năm 2019, từng có thông tin vị đại gia ngành bất động sản đặt mua Ferrari F8 Tributo trong buổi khai trương một showroom chuyên kinh doanh siêu xe, xe sang tại TP.HCM.

Chiếc Ferrari F8 Tributo của Cường Đô La vào Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân, giá bán không được công khai. Để dễ tham khảo, tại buổi khai trương xưởng dịch vụ Ferrari Việt Nam, nhiều người đồn đoán giá siêu xe F8 Tributo chính hãng rơi vào khoảng 30 tỷ đồng sau khi đóng đầy đủ các khoản thuế phí.

Ferrari F8 Tributo là thế hệ kế nhiệm mẫu 488 GTB - siêu xe Ferrari bán chạy nhất tại Việt Nam. Khác với lần nâng cấp từ 458 Italia lên 488 GTB, F8 Tributo thay đổi toàn diện về thiết kế. Bên cạnh đó, siêu xe này còn nhẹ hơn "người tiền nhiệm" 40 kg, trong khi hiệu suất khí động học được cải thiện 10%.

F8 Tributo được mệnh danh là siêu xe Ferrari động cơ đặt giữa mạnh nhất lịch sử vào thời điểm ra mắt. Máy V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Ảnh: FB

Giữ giá như Land Rover: Xe offroad đi 18 năm vẫn bán lại với giá 2,1 tỷ đồng

Mới đây, một chiếc xe offroad cũ kỹ đã gây được sự chú ý không nhỏ khi được rao bán với giá 2,1 tỷ đồng sau 18 năm sử dụng. So với những đối thủ thuộc diện "nồi đồng cối đá" như Mercedes-Benz G-Class hay Toyota Land Cruiser, Land Rover Defender không phải là cái tên nổi tiếng và được nhiều người biết tới tại Việt Nam.

Chiếc Land Rover Defender xuất hiện trong bài viết dưới đây thuộc phiên bản TD5 máy dầu đời 2002. Theo tiết lộ của người bán, chiếc xe 18 năm tuổi từng là tài sản của đại sứ quán Anh. Sau đó, xe được thanh lý ra tên tư nhân.

Do đã từng phục vụ cho đại sứ quán, cũng như thuộc sở hữu của một "dân chơi" chính hiệu nên hiện tại, tình trạng của xe còn tốt. Đáng tiếc, ODO của chiếc Land Rover Defender đời 2002 không được người bán đề cập.

Chiếc Land Rover Denfender TD5 đời 2002 trong bài viết sử dụng động cơ dầu 2.5L, 5 xy-lanh thẳng hàng. Kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp sản sinh công suất 120 mã lực tại tua máy 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm tại tua máy 1.950 vòng/phút.

Nhằm phục vụ mục đích "trèo đèo, lội suối", khoang nội thất của Land Rover Denfender đời 2002 có thiết kế khá đơn giản. Xe đã được độ thêm 1 đầu CD nhỏ để phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản. Do trải qua thời gian dài sử dụng, khoang cabin của xe cho thấy rõ sự xuống cấp đặc biệt ở phần ghế ngồi.

Một trong những thông tin thú vị là xe đã được đăng kí 9 chỗ ngồi không niên hạn.

Chiếc Land Rover Defender thu hút được rất nhiều bình luận của độc giả trên mạng xã hội. Phần lớn đều ngạc nhiên với giá rao bán được đưa ra, nhưng họ cũng đồng tình rằng đây vừa một chiếc xe có giá trị sử dụng, vừa là một chiếc xe có giá trị sưu tầm cao, và ắt hẳn phải là một người đam mê mới có thể là chủ nhân tiếp theo của chiếc xe này.

Ảnh: Ngọc Lâm Bảo

CLIP: Rút mã tấu trong cốp định hành hung tài xế, người đàn ông khiến bạn đi cùng hốt hoảng xuống can

Sự việc xảy ra trên một con đường có mật độ giao thông khá lớn. Chiếc ô tô màu đen chuyển làn gấp nhưng tài xế xe sau bấm còi không nhường.

Một lúc sau, xe này vượt lên chặn đầu chiếc ô tô không cho vượt. Người đàn ông cầm lái hùng hổ bước xuống, rút vật được cho là mã tấu trong cốp định hành hung tài xế. Người phụ nữ đi cùng vội vàng xuống ngăn người đàn ông. Ngay sau đó, ông ta đã cất hung khí nhưng vẫn tỏ vẻ tức giận.

Tạt đầu xe không thành, người đàn ông rút mã tấu trong cốp định hành hung tài xế

Hành xử của người này khiến nhiều người bất bình, bức xúc.

"Lỗi do anh ta trước mà, tại sao lại hành động như thể mình là bên bị hại vậy? Khó hiểu thật đấy!", thành viên Trọng Nghĩa bày tỏ.

"Đã sai còn làm quá lên, đúng kiểu cả giận mất khôn. Nếu còn hành xử vô lý thế này sớm muộn cũng gặp rắc rối, thậm chí thương tích", một dân mạng khác nhận xét.

CLIP: Trốn CSGT, xe bán tải gãy bánh vẫn phóng tóe lửa như phim hành động

Vụ việc xảy ra trong tối ngày 10/5 tại Bình Dương. Một xe bán tải gặp sự cố khi đang chạy trốn xe của lực lượng CSGT. Bánh trước của chiếc xe gần như rời ra nhưng tài xế vẫn cố tăng tốc. Xe này chạy tóe lửa trên một đoạn đường dài mặc cho xe của lực lượng chức năng hụ còi phía sau.

Xe bán tải gãy bánh vẫn phóng tóe lửa như phim hành động

CSGT đã đuổi kịp và cho dừng chiếc xe này lại.

Cuối cùng, lực lượng chức năng cũng đuổi kịp và yêu cầu tài xế xuống xe làm việc. Trên mạng xã hội, cảnh tượng nguy hiểm khiến nhiều người kinh sợ.

"Kinh thật, xe như thế mà vẫn còn cố chạy, tai nạn xảy ra thì tài xế chỉ có thiệt!", thành viên Trường Phú bình luận.

"Xe bán tải tóe lửa nhìn như phim hành động, thật hãi hùng! Tài xế quá liều, thiếu ý thức và thiếu trách nhiệm. Chắc là trước đó mắc lỗi gì rồi nên mới sống chết bỏ chạy như vậy", một dân mạng khác bày tỏ ý kiến.

Thông chốt, thanh niên chạy xe máy đâm trúng CSGT, bước chạy của người bạn ngồi sau hút mọi chú ý

Một phần diễn biến của vụ việc nam thanh niên điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông, "thông chốt" đã được camera hành trình của ô tô lưu thông cùng thời điểm trên đường ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo đó sự việc xảy ra vào khoảng 16h22' chiều ngày hôm nay (10/5) trên đoạn đường thuộc Từ Sơn, Bắc Ninh. Chủ nhân đoạn camera hành trình cho biết vào thời điểm này, 2 nam thanh niên đầu trần, chạy xe máy lạng lách rồi thậm chí còn "cà khịa" anh trong quá trình lưu thông trên đường.

Khi chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, thanh niên chạy xe máy còn cố tình vít ga bỏ chạy rồi đâm trúng chiến sĩ - may mắn thời điểm đó, chiếc xe bồn lưu thông ở làn đường ngược chiều đã chủ động dừng xe.

Thanh niên cầm lái đã bị các chiến sĩ CSGT khống chế thành công, còn thanh niên khác ngồi sau xe đã lẳng lặng bỏ đi. Khoảnh khắc anh chàng rời khỏi hiện trường vụ việc, không ở lại theo dõi tình hình người bạn của mình khiến dân mạng bật cười.

Thanh niên chạy xe máy "thông chốt" đâm trúng chiến sĩ CSGT

Lộ diện dàn xe khủng của đại gia Đà Nẵng chuẩn bị cho hành trình ASEAN Rally 2020

Mới đây, trang fanpage của hội siêu xe tại Việt Nam đã đăng tải hình ảnh một dàn xe khủng tại Lào. Theo nguồn tin riêng, dàn xe này đang thuộc sở hữu của một đại gia tại Đà Nẵng.

Dàn siêu xe khủng tại Lào của đại gia Đà Nẵng. Ảnh: CarPassion Team.

Những mẫu xe xuất hiện trong ảnh bao gồm: Lamborghini Urus, Ferrari 488 Spider, McLaren 720S Spider, Rolls-Royce Phantom VIII và Rolls-Royce Cullinan. Có thể thấy, bộ sưu tập này sẽ phục vụ được mọi nhu cầu sử dụng của chủ nhân từ sang trọng tới tốc độ.

Theo kế hoạch, dàn xe khủng này của đại gia Đà Nẵng sẽ được đưa về Việt Nam để phục vụ cho hành trình ASEAN Rally 2020 tổ chức vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, hành trình siêu xe đã bị tạm hoãn do ảnh hưởng của COVID-19 vừa qua. Theo tiết lộ của anh Hứa Hà Phương, hành trình này dự kiến sẽ tổ chức lại vào 2021.

Đại gia Đà Nẵng này hiện còn sở hữu thêm trong tay bộ đôi siêu xe khác ngay tại Việt Nam là Lamborghini Aventador và Ferrari 488 độ Novitec Rosso. Trong đó, cả hai chiếc siêu xe đều sở hữu biển số đẹp mặt lần lượt là tứ quý 9 (biển Lào) và ngũ quý 5 (biển số trắng).

Bộ đôi siêu xe của đại gia Đà Nẵng tại Việt Nam. Ảnh Sưu tầm.

Trong thời gian gần đây, đại gia Việt đang có xu hướng mua xe và nhập khẩu từ Lào vào Việt Nam. Điều này dễ lý giải bởi Lào hiện không áp dụng chính sách thuế nặng cho những mẫu siêu xe và siêu sang. Tuy nhiên, những chiếc xe mang biển số Lào chỉ có thể lưu thông tại Việt Nam trong 30 ngày, sau đó chủ nhân lại phải mang những chiếc xe trên sang cửa khẩu, xuất cảnh sang Lào, sau đó thực hiện thủ tục nhập cảnh để có thể tiếp tục lưu thông trên đường.

Thanh niên chạy xe phân khối lớn trên đường và khung cảnh 1 phút sau đó khiến nhiều người hoảng sợ

Sự việc trước và sau 1 phút được ghi lại trong đoạn clip dưới đây khiến người ta khó lòng kìm nén một tiếng thở dài. Theo những gì được ghi lại từ camera hành trình thì một nam thanh niên chạy xe phân khối lớn trên đường với tốc độ khá cao, vượt lên trước chiếc xe gắn camera.

Khoảng 1 phút sau đó, những người trong xe không khỏi kinh ngạc khi thấy cảnh tượng bên ngoài cửa xe. Nam thanh niên chạy xe phân khối lớn vượt qua họ không lâu trước đó đã xảy ra một vụ va chạm nghiêm trọng.

Nhiều xe máy và các nạn nhân đang nằm la liệt trên đường. Được biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h17' chiều ngày 8/5 vừa qua. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng sức khoẻ. Của những người gặp nạn.

Chạy xe phân khối lớn với tốc độ cao trên đường, nam thanh niên gặp vụ tai nạn nghiêm trọng

Từng là một trong những thị trường tiêu thụ xe nhiều nhất tại châu Âu nhưng đất nước này đang gặp khó bởi dịch COVID-19

Doanh số xe mới bán ra tại Anh đã giảm "nhẹ nhàng" 97,3% trong tháng 4 vừa qua xuống mức thấp nhất kể từ… tháng 2/1946 trong bối cảnh các nhà máy và đại lý đóng cửa hàng loạt vì dịch COVID-19. Lượng xe đăng ký mới tại đảo quốc sương mù là 4.321 xe theo số liệu công bố bởi SMMT. Tổng doanh số cả năm dự kiến hạ từ 2,25 triệu đơn vị hồi đầu năm xuống 1,68 triệu theo công thức tính mới.

Sự sụp đổ của nền công nghiệp ô tô Anh trong tháng 4 đặt áp lực vô cùng nặng nề lên nền kinh tế nước này nói chung với mức sụt giảm dự kiến trong quý I lên tới 7% - con số chưa từng có tiền lệ. Nền công nghiệp ô tô Anh Quốc là nhân tố đóng góp lớn nhất vào kim ngạch xuất khẩu của nước này dự kiến thất thu xấp xỉ 10 tỉ USD do COVID-19 trong quý I.

Sản lượng xe mới trong năm 2020 tại Anh giảm 14%, doanh số giảm 43%. Mẫu xe bán chạy nhất của họ trong giai đoạn này lại là… Tesla Model 3 – dòng xe điện tới từ Mỹ thay cho các khuôn mặt thường thấy trong top đầu như Ford (Focus), Volkswagen (Golf) hay Vauxhall.

Các hãng xe có quy mô nhỏ hơn nằm ở phân khúc hạng sang như Rolls-Royce và Aston Martin đã có thể hoạt động trở lại vào đầu tháng 5 nhưng tập đoàn lớn nhất nước này là Jaguar Land Rover sẽ phải chờ tới cuối tháng. Nhà máy có quy mô lớn nhất Anh Quốc là Nissan Sunderland thậm chí không mở cửa trở lại trước tháng 6.

Trong số các thương hiệu trên, Jaguar Land Rover là cái tên đang gặp nhiều khó khăn nhất khi đã phải cho nửa số nhân viên nghỉ việc không lương. Tập đoàn mẹ của họ là Tata Motors từ chối hỗ trợ tài chính và kêu gọi hãng tìm đối tác đầu tư khác – động thái chắc chắn không hề dễ dàng trong giai đoạn "nhà nhà gặp khó" như hiện tại.

Các dòng sản phẩm ra mắt trong 2 năm trở lại đây của JLR không thật sự tạo được sức bật đủ lớn như những gì Range Rover làm được trước kia, đặc biệt là Defender vốn có khả năng níu vớt phần nào đà suy giảm của Land Rover lại gây thất vọng vì cách tiếp cận đô thị hóa. Tập đoàn Anh hiện đang dồn toàn lực cho thế hệ Range Rover mới để có thể ra mắt đúng lịch nhưng sớm nhất cũng phải 2021 mẫu SUV này mới có thể chào sân.

Tham khảo: Reuters, BBC

Mazda CX-5, Mazda CX-8 ưu đãi lên đến 150 triệu đồng tại Việt Nam

Cụ thể, Mazda CX-8 phiên bản Premium cao cấp (1 cầu và 2 cầu) được ưu đãi trực tiếp lên đến 150 triệu đồng - cao nhất trong phân khúc SUV ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, hai phiên bản Luxury và Deluxe cũng có mức ưu đãi lớn không kém, lần lượt là 95 và 110 triệu đồng. Với mức giảm như hiện tại, chỉ với 1.039 triệu đồng là khách hàng có thể sở hữu ngay SUV 7 chỗ Mazda CX-8. Đối với New Mazda CX-5, nhóm phiên bản 2.0L Premium/Luxury nhận mức ưu đãi cao nhất lên đến 85 triệu đồng trong khi 75 triệu đồng là mức giảm cho phiên bản 2.5L Signature 2WD. Nhiều mẫu xe số khung 2019 thậm chí còn được giảm thêm từ 15-20 triệu đồng và gói phụ kiện đi kèm 20-30 triệu. Như vậy, tổng giá trị ưu đãi có thể lên đến 200 triệu đồng.

Từ khi ra mắt đến nay, bộ đôi SUV Mazda luôn nhận được nhiều sự yêu mến của khách hàng nhờ thiết kế trung tính và mang đậm dấu ấn xe đô thị. Dù mục đích sử dụng là đi lại hằng ngày hay phục vụ công việc, bộ đôi đều có thể dễ dàng đáp ứng. Với dụng ý không gian 5 chỗ và 7 chỗ khác biệt, Mazda hướng đến các tập khách hàng với cấu trúc gia đình riêng biệt. Xét đến nhu cầu cơ bản của gia đình 5 người trở xuống, Mazda CX-5 là lựa chọn lý tưởng. Vừa gọn gàng để xoay sở trong phố nhưng vẫn đủ mạnh mẽ, thể thao để trải nghiệm những chặng đường dài nhờ động cơ SkyActiv-G 2.5L mạnh mẽ và linh hoạt, độ nhạy chân ga tốt đi kèm khả năng tăng tốc nhanh nhạy.

Trong khi đó, đối với những khách hàng mong muốn sở hữu xe 7 chỗ để phục vụ cho gia đình nhiều thế hệ, Mazda CX-8 chắc chắn là cái tên không nên bỏ qua. Mẫu SUV sở hữu kích thước tổng thể lớn nhất phân khúc: 4.900mm x 1.840mm x 1.730mm (DxRxC) cùng không gian hành lý lên đến 775 lít khi gập hàng ghế thứ 3. Đa dụng, rộng rãi và thiết kế sang trọng là những ấn tượng đầu tiên của khách hàng về mẫu SUV 7 chỗ thương hiệu Nhật.

Qua trải nghiệm, khách hàng sở hữu bộ đôi tỏ ra hài lòng với hệ thống an toàn chủ động thông minh i-Activsense được trang bị trên các bản cao cấp cùng nhiều trang bị tiện nghi đặc trưng đến từ Mazda như ghế bọc da Nappa, loa Bose, hệ thống Mazda Connect, kết nối Apple CarPlay/Android Auto…, gia tăng tính giải trí, sự an tâm và mang đến tinh thần thoải mái trên mọi chặng hành trình gia đình. Đặc biệt, Mazda còn đồng loạt tung ra nhiều phiên bản khác nhau cho bộ đôi SUV với các tùy chọn trang bị phù hợp cho đa dạng đối tượng khách hàng, đáp ứng tốt nhu cầu của những ai đang tìm kiếm xe gia đình trên dưới 1 tỷ đồng.

Bộ đôi SUV 5 chỗ và 7 chỗ đẳng cấp của Mazda hiện đang được ưu đãi giá trực tiếp lên đến 150 triệu đồng (tùy từng phiên bản) đi kèm nhiều quà tặng, khuyến mãi phụ kiện và ưu đãi hấp dẫn khác tại Đại lý.

Ngồi đợi trong xe quá lâu, chú chó bấm còi inh ỏi để gọi chủ đang đi mua sắm quay về

Đối với người nuôi chó thì việc cùng các boss 4 chân đi dạo phố và mua sắm là 1 thú vui tuy giản dị nhưng lại cực kì hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng chấp nhận để khách hàng mang thú cưng vào bên trong. Điều này đồng nghĩa với việc hoặc là bạn sẽ phải đưa chú chó của mình về nhà và quay lại cửa hàng sau đó, hoặc là nhốt tạm chú ta vào trong xe ô tô của mình.

Đó chính xác là những gì mà anh nông dân Tyler Fust, sống tại Wisconsin, Mỹ, đã thực hiện với chú chó Wally 2 tuổi của mình. Tuy nhiên, dường như cậu bạn 4 chân này lại không được kiên nhẫn cho lắm khi mới chỉ ngồi đợi trong xe vài phút đã lập tức bấm còi inh ỏi để gọi chủ quay lại. Sự việc hài hước trên đây xảy ra vào cuối tháng 4 vừa qua và đoạn video mà Tyler đăng tải đã nhận được rất nhiều sự chú ý của các cư dân mạng.

Chủ mới vào cửa hàng mua đồ chưa được bao lâu, chú chó Wally đã lập tức bấm còi inh ỏi để gọi chủ quay lại.

Tyler cho biết: “Ngay khi vừa nghe tiếng còi liên hồi không ngừng, tôi đã biết ngay Wally chính là kẻ đang gây rối. Cậu cún của tôi đã học được trò bấm còi như vậy từ khoảng 6 tháng trước, và giờ đây cứ mỗi khi muốn tôi chú ý là nó sẽ lập tức áp dụng chiêu này. Tôi sẽ không bao giờ quên được cái liếc mắt cực “đểu” mà nó dành cho tôi khi tôi chạy từ trong cửa hàng ra xe. Ngay cả khi tôi mở cửa xe rồi mà nó vẫn chưa ngừng bấm còi. Càng lớn tuổi, Wally lại càng trở nên thiếu kiên nhẫn hơn. Xin thề là tôi mới chỉ vào cửa hàng được khoảng 2 phút thôi là đã nghe thấy tiếng còi xe rồi”.

Dường như khoảng thời gian 2 phút là quá dài đối với chú chó nóng vội này. Thế là nó quyết định ngồi lên ghế của tài xế và chỉ cần dùng 1 chân trước nhấn vào vô lăng là đã có thể khiến cho còi xe kêu inh ỏi rồi. Kể cả khi gặp lại Tyler, nó vẫn tiếp tục hành động của mình, thậm chí còn ném về phía anh một cái nhìn thản nhiên như đang tra hỏi: "Làm gì trong cửa hàng mà lâu vậy?"

"Có vẻ như có người đã chán ngấy cái cảnh phải ngồi yên trong xe và đợi tôi rồi", kèm theo đó là ánh nhìn đầy hài hước mà chú cho Wally dành cho cậu chủ của mình.

Đoạn video của Tyler sau đó đã nhanh chóng thu hút gần 220.000 lượt xem, gần 2.000 lượt yêu thích trên Facebook cùng hàng loạt bình luận siêu mặn của cộng đồng mạng dành cho chú chó hài hước này và thông minh này. Anh chàng này chia sẻ thêm: “Rõ ràng Wally không hề ngại khi dùng cách này để thu hút sự chú ý của tôi cũng như mọi người. Nó không cần biết mình đang ở đâu, dù là bên ngoài cửa hàng hay thậm chí là ở trường học của các nhóc nhà tôi. Nó thích là nó sẽ bấm còi thôi. Chúng tôi đã nuôi Wally từ khi nó còn nhỏ xíu và phải nói nó là 1 chú chó cực kì thông minh, có thể tự mình mở cửa kể cả cấu tạo của cánh của có là đẩy ra hay kéo vào cũng không thành vấn đề”.

Theo Unilad

Ford Explorer 'lạ' tại Việt Nam: Động cơ 3.5L, 6 chỗ ngồi, giá lăn bánh khoảng 4 tỷ đồng

Chiếc Ford Explorer đời 2016 được một người dùng chia sẻ trong một hội nhóm những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam. Chiếc SUV được đưa về thông qua đại lý tư nhân với số lượng hạn chế. Xe thuộc biến thể Platinum cao cấp nhất, giá lăn bánh vào khoảng 4 tỷ đồng.

Ford Explorer Platinum 2016 tại Việt Nam.

So với Ford Explorer tại Việt Nam, bản Platinum khác biệt với lưới tản nhiệt dạng sóng, mâm 2 tông màu thiết kế đẹp mắt. Dưới nắp capo là khối động cơ Twin-Turbo V6 3.5L, cho công suất 365 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 475 Nm tại 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp SelectShift và hệ dẫn động bốn bánh. Trong khi đó, Explorer chính hãng được phân phối tại Việt Nam chỉ sử dụng động cơ tăng áp I4 2.3L EcoBoost.

Theo công bố của Ford, Explorer Platinum 2016 tiêu thụ 14,7 lít/100 km đường đô thị, 10,7 lít đường cao tốc và 13,07 lít đường hỗn hợp.

Bên trong, Ford Explorer Platinum đời 2016 chỉ trang bị 6 ghế ngồi, cắt bỏ phần ghế giữa hàng ghế thứ 2, giúp người ngồi thoải mái hơn. Xe không trang bị màn hình giải trí cho hàng ghế 2 giống như bản dành cho thị trường Việt Nam, bởi đây là tuỳ chọn theo ý thích chủ xe.

Cùng với đó, cụm đồng hồ của bản Platinum là loại Full LCD, với thiết kế 2 đồng hồ analog 2 bên cùng màn hình đa thông tin chính giữa, trong khi đó, bản tại Việt Nam bố trí 1 đồng hồ analog ở chính giữa và 2 màn hình đa thông tin ở 2 bên. Mẫu SUV Mỹ trang bị màn hình giải trí cảm ứng 8 inch và 2 cửa sổ trời.

Về tính năng an toàn, Ford Explorer Platinum 2016 có đèn pha tự động, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, hỗ trợ đỗ xe thích ứng, cảnh báo lùi hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ duy trì làn đường và dây đai an toàn ghế sau tự phồng. Xe về nước trước cả khi Ford chính thức phân phối Explorer tại Việt Nam.

Ảnh: MinhTien Bamboo

Mazda2 ‘dọn kho’ giảm giá kỷ lục 55 triệu đồng, rẻ ngang Toyota Vios

Không lâu sau khi THACO công bố ưu đãi dành cho hàng loạt mẫu xe Mazda trong tháng 5, bao gồm cả Mazda2, các đại lý giới thiệu thêm chương trình ưu đãi mới với mức giảm mạnh hơn nữa dành cho mẫu xe nhỏ hạng B. Theo quảng cáo, Mazda2 được giảm tới 55 triệu đồng tiền mặt cộng thêm phụ kiện tặng kèm. Đây là ưu đãi lớn nhất dành cho mẫu xe này kể từ đầu năm.

Theo thông tin cụ thể hơn từ người bán, mức giảm 55 triệu đồng chỉ áp dụng với xe bản cũ 2019. Phiên bản này được giảm giá sâu để dọn nốt hàng tồn kho. Bản mới 2020 (được gọi là New Mazda2) vẫn được giảm theo chính sách mà THACO công bố từ đầu tháng là 30 triệu đồng tiền mặt. Dẫu vậy, giá bán sau ưu đãi của Mazda2 vẫn thấp kỷ lục, chỉ còn từ 459 triệu đồng. Quà tặng phụ kiện bao gồm thảm sàn, dán kính và gói bảo dưỡng 3 năm tặng kèm trị giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Với giá bán mới, Mazda2 còn rẻ ngang Toyota Vios. Hiện tại, Vios bản E số sàn có giá niêm yết 470 triệu nhưng được giảm còn 450 triệu đồng tại đại lý. Mazda2 bản tiêu chuẩn Deluxe đã là số tự động, giá 459 triệu đồng kèm nhiều quà tặng giá trị lớn. Trong khi Vios được lắp ráp trong nước thì Mazda2 là xe nhập khẩu Thái Lan.

So với bản nâng cấp facelift 2020 vừa ra mắt hồi tháng 3, Mazda2 cũ có một chút khác biệt ở thiết kế đầu xe, vật liệu nội thất, tính năng trong xe như màn hình hỗ trợ Apple CarPlay, HUD, hay công nghệ an toàn như gói i-Activsense với các tính năng như cảnh bảo điểm mù, cảnh báo làn đường và hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động. Giá bản nâng cấp mới cũng cao hơn đáng kể đối với các phiên bản có công nghệ thông minh. Giá niêm yết của bản cũ từ 514-604 triệu thì giá bản mới từ 509-665 triệu đồng.

>> Khám phá chi tiết Mazda2 2020 ngập tràn công nghệ tại Việt Nam

Mazda2 được bán ra thị trường với 2 kiểu dáng sedan và hatchback, dùng chung động cơ 1,5 lít tương tự đàn anh Mazda3 và hộp số tự động 6 cấp. Điểm nổi bật của Mazda2 so với các đối thủ là công nghệ trên xe, bao gồm cả tiện nghi bên trong và tính năng an toàn.

Bản sedan đắt khách hơn bản hatchback. Theo thống kê từ VAMA, trong quý I/2020, doanh số Mazda2 sedan là 429 chiếc còn bản hatchback chỉ bán được 123 chiếc. So với các đối thủ thì doanh số Mazda2 sedan vẫn xếp dưới nhiều mẫu xe khác trong phân khúc như Toyota Vios (6.359 xe), Hyundai Accent (4.440 xe), Kia Soluto (1.639 xe) và Honda City (1.509 xe).