Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Lamborghini Huracan chạy thử với nhiều chi tiết đáng ngờ

Lamborghini Huracan chạy thử với nhiều chi tiết đáng ngờ

Chiếc Lamborghini Huracan mới được Motor1 bắt gặp chạy thử gần đây có nhiều chi tiết khá đáng ngờ cho thấy thương hiệu Italia có vẻ như đang có ý tưởng phát triển thêm một phiên bản mới dựa trên nền tảng Huracan Evo.

Cụ thể, nếu nhìn thoáng qua có thể thấy phần đuôi xe cũng như ốp hông chính xác lấy từ Evo nhưng phần đầu đã qua chỉnh sửa. Dù vẫn là của Evo nhưng nhìn độ rời rạc và băng dính dán quanh nhiều chi tiết đầu xe, Lamborghini có lẽ đã dự định thay đổi khu vực này trong quá trình hoàn thiện tiếp theo.

Tiếp đến, biển số xe trước sau cho thấy đây là xe "mẫu" thuần túy chứ không phải xe đã hoàn thiện được mang ra nâng cấp thử nghiệm. Cuối cùng, phần nắp động cơ chưa từng xuất hiện trên Huracan và nhìn đậm chất Aventador thay vì dòng tên này.

Với chỉnh sửa nhấn mạnh vào đầu xe và động cơ, nhiều khả năng mẫu xe trên là một phiên bản hiệu suất cao hơn nữa của Lamborghini Huracan Evo – Evo Performante. Nếu thật sự có một phiên bản như vậy, chúng sẽ được tối ưu khí động học đầu/đuôi xe, cắt giảm trọng lượng khung thân và nâng cấp động cơ.

Động cơ V10 5.2L đốt trong truyền thống trên Huracan Evo vốn đã sở hữu 630 mã lực, 600 Nm mô-men xoắn (ngang bằng Performante) – liệu công thức Evo kết hợp Performante có nâng những thông số trên lên gần ngưỡng 700 hay không?

Tham khảo: Motor1

Bị trộm gương chiếu hậu, chủ xe Mercedes nhận báo giá hơn 100 triệu đồng để thay

Nạn trộm gương chiếu hậu vẫn liên tục xảy ra trên những thành phố lớn và để lại mất mát lớn cho các chủ xe, đặc biệt là những người đang sở hữu xe sang. Chi phí thay một cặp gương chiếu hậu không hề rẻ. Với Mercedes-Benz, số tiền làm lại 2 chiếc gương lên tới cả trăm triệu đồng.

Một chủ xe Mercedes-Benz E 200 đời mới (W213) bị mất trộm gương. Đưa vào đại lý, người này nhận tờ báo giá lên tới hơn 103 triệu đồng để thay cụm gương mới.

Bản báo giá thay thế cặp gương xe Mercedes-Benz E 200. Ảnh: Tùng Trần.

Bảng báo giá của một đại lý tại TP. HCM liệt kê rất chi tiết từng bộ phận cần có để lắp được cặp gương mới. Trong đó, khung gương tốn nhiều chi phí nhất. Bộ khung gương mỗi bên có giá hơn 24 triệu. Cả cặp gần 50 triệu đồng. Mặt kính chiếu hậu bên tài xế có giá hơn 18 triệu, còn bên phụ là gần 5 triệu đồng. Cộng thêm các chi tiết khác và công thay 730.000, kèm VAT, khoản phí để lắp bộ gương mới lên tới hơn 103 triệu đồng.

Rất may chủ xe đã mua bảo hiểm thân vỏ và trong trường hợp này được hỗ trợ một khoản nhất định để thay bộ gương mới.

Cặp gương E 200 chưa phải đắt đỏ nhất vì không tích hợp camera 2 bên. Trước đây, một chủ xe Mercedes-Benz GLC 300 tại Hà Nội từng bị trộm gương và chia sẻ bản báo giá với chi phí lên tới hơn 150 triệu đồng. Mỗi chiếc camera trên gương có giá hơn 22 triệu đồng. Các khoản phí còn lại cho linh kiện khác tương đương trên bản báo giá của chiếc E 200.

Chiếc GLC 300 bị trộm gương và bản báo giá thay thế hơn 150 triệu đồng từ đại lý. Ảnh: Nguyễn Việt Hà.

Chi phí để thay một cặp gương chiếu hậu chính hãng Mercedes-Benz không hề rẻ. Số tiền này tương đương một chiếc xe tay ga Honda SH, thậm chí còn hơn nhiều nếu là gương tích hợp camera. Với nạn "gương tặc" hoành hành, các chủ xe cần lưu ý khi đỗ xe ngoài trời và có thể tham khảo các gói bảo hiểm có hỗ trợ khi mất gương.

Tài xế Range Rover của Trung Nguyên bật mí về trải nghiệm mới trong Hành trình từ trái tim miền Tây

Tài xế Range Rover của Trung Nguyên bật mí về trải nghiệm mới trong Hành trình từ trái tim miền Tây

Hành trình từ trái tim miền Tây đã bước sang ngày thứ 11. Trong những ngày qua, đoàn đã phải vượt hơn 2.000 km để đến với nhiều khu vực, trao sách tại những trường học, nhà văn hoá hay đồn biên phòng.

Đường đi lần này vẫn có nhiều thách thức. Những cung đường xấu với nhiều ổ gà hay đường hẹp tiếp tục xuất hiện phần nào tạo thêm một chút khó khăn cho đoàn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của tài xế, hành trình tới miền Tây thuận buồm xuôi gió hơn hành trình đến với vùng núi phía Bắc.

Người tài xế đang kiểm tra xe trước khi lên đường.

"Đường lần này dễ đi hơn nhiều. Có chăng có những con đường hẹp, người dân đi lại đông đúc nên phải cẩn thận. Thích nhất là thời tiết. Thời tiết đẹp hơn hành trình trước, mọi người trong đoàn cũng đỡ vất vả hơn. Đường đi lên vùng núi phía Bắc nắng quá," một tài xế chia sẻ.

Thời tiết đẹp ủng hộ cả đoàn.

"Thú vị nhất là được tiếp xúc với con người và văn hoá miền Tây. Họ rất nhiệt tình, hiếu khách. Cũng nhờ hành trình lần này mà tôi được trải nghiệm đi ghe trên sông - một cảm giác thật lạ và hay. Rồi đi xe qua phà cũng là một trải nghiệm đáng nhớ," người tài xế khác cho biết.

"Xe thì không gặp vấn đề nào cả. Chúng tôi kiểm tra hàng ngày trước khi lên đường. Những chiếc xe này đã được lắp thêm nhiều phụ kiện hỗ trợ nên cũng yên tâm trên mọi cung đường," người tài xế cho biết thêm.

Các thành viên đoàn được đi ghe trên sông.

Cho cả dàn Range Rover qua phà là một trải nghiệm thú vị.

Trong ngày hôm nay (20/9), cả đoàn rời TP. Cà Mau, đi qua U Minh Thượng và tới Vị Thanh (Hậu Giang). Những chiếc Range Rover di chuyển gần 90 km trong buổi sáng để đến với U Minh Thượng. Tại đây, thành viên đoàn tiếp tục trải nghiệm việc di chuyển bằng ghe trên sông. Trong buổi chiều, đoàn đã tới trường THPT U Minh Thượng để trao sách trước khi dừng chân tại thành phố Vị Thanh.

>> Lịch trình Hành trình từ trái tim miền Tây 2019

Rao giá gần 1 tỷ đồng cho BMW 523i độ, người bán bị cư dân mạng nhắc nhở vì nêu sai tên vô-lăng

Mới đây, một chiếc BMW 523i độ khá bắt mắt đã được rao bán trên thị trường xe cũ. Tuy nhiên, lẫn giữa những bình luận khen ngợi thẩm mỹ của một bản độ đẹp, không khó để tìm thấy những bình luận nhắc nhở người bán vì sự sai sót trong quá trình rao bán xe.

Theo những hình ảnh được người bán cung cấp, đây là chiếc BMW 523i model 2012. Toàn bộ ngoại thất của xe đã được thay đổi theo phong cách BMW M5. Bộ mâm nguyên bản cũng đã được thay thế bằng mâm 20 inch đa chấu sơn đen. Phía sau, xe được nâng cấp cánh gió nhỏ và hệ thống pô 4 họng xả.

Về động cơ, xe vẫn sử dụng động cơ nguyên bản. Bên dưới nắp capo là cỗ máy I6 2.5L, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp sản sinh công suất tối đa 204 mã lực tại 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 2.750 - 3.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 8,5 giây tốc độ tối đa 234 km/h.

Bên trong, phần lớn diện tích nội thất được ốp vân carbon, còn lại không được nâng cấp nhiều về trang bị. Vô-lăng tuy vẫn được giữ nguyên bản nhưng lại được người rao bán đăng tải là vô-lăng độ M5. Thông tin này nhanh chóng nhận được sự nhắc nhở từ phía cư dân mạng.

Thông tin rao bán xe được đăng tải...

...và phản ứng của cư dân mạng.

Dẫu sao, đây cũng là một chiếc BMW được độ khá đẹp mắt. Bên cạnh những bình luận nhắc nhở là hàng loạt những bình luận khen ngợi thẩm mỹ khéo léo của người độ xe. Giá bán cũng là yếu tố được đông đảo cư dân mạng ủng hộ. Sau hơn 72.000 km, chiếc BMW 523i hiện được chào bán với giá 970 triệu đồng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh về chiếc BMW 523i độ được rao bán:

Ảnh: Miki Tran

Huyền ‘Baby’ đi Bentley, em gái 1995 cũng thể hiện tài năng khi vừa sắm ‘Mẹc’ 1,5 tỷ đồng

Đặng Ngọc Diễm, em gái Huyền "Baby", mới chia sẻ trên trang cá nhân về việc mua một chiếc ô tô mới. Chiếc xe này là Mercedes-Benz C 200, phiên bản tiêu chuẩn của dòng C-Class - mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam. C-Class cũng được khá nhiều người nổi tiếng trong showbiz lựa chọn.

Em gái Huyền "Baby" mua xe mới.

"Chào đón em bé mới của chị. Chị hứa sẽ chăm sóc nâng niu em thật tốt và thích em thật lâu," Ngọc Diễm viết trên trang cá nhân.

Chiếc xe này có giá niêm yết là 1,5 tỷ đồng. Chi phí để lăn bánh chiếc xe tại Hà Nội là khoảng 1,7 tỷ đồng.

Mercedes-Benz C 200 có giá 1,5 tỷ đồng.

Ngọc Diễm sinh năm 1995 và mới ra trường được 2 năm. Việc cô gái 9x này mua ô tô tiền tỷ khiến không ít người bất ngờ. Tấm hình sau 1 ngày đăng tải đã thu hút 1.200 lượt thích và gần 100 lượt bình luận.

"Hahaa dễ đổi E đổi S lắm. Chúc mừng bạn nhóe," một người bạn của Ngọc Diễm cho rằng "hot girl" này sẽ đổi lên các dòng E-Class và S-Class cao cấp hơn.

"Chắc chắn rùi hihi cố gắng trước năm 30 nè," Ngọc Diễm không ngại ngần chia sẻ.

Chị gái của Ngọc Diễm là Huyền "Baby" từng được bắt gặp sử dụng chiếc Bentley Bentayga. "Hot girl" 8x một thời cũng không ngần ngại chia sẻ về cuộc sống giàu sang của mình trên mạng xã hội. Trên trang cá nhân của mình, Huyền "Baby" từng đăng tải hình ảnh một chiếc Bentley khác.

Huyền "Baby" đi ăn bằng chiếc Bentley Bentayga.

Hình ảnh một chiếc Bentley khác từng được Huyền "Baby" chia sẻ.

Shipper xe máy đâm móp Rolls-Royce Phantom buộc phải đền tiền tỷ

Shipper xe máy đâm móp Rolls-Royce Phantom buộc phải đền tiền tỷ

Chiều ngày 17/9 vừa qua, một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom màu đen trong lúc chuẩn bị rẽ phải vào khách sạn hạng sang RenHe Spring, nằm trên đường Erhuan, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc thì bất ngờ bị một chiếc xe máy từ phía sau lao nhanh tông mạnh vào hông xe.

Xem video:

Shipper xe máy đâm móp Rolls-Royce Phantom buộc phải đền tiền tỷ

Cú đâm khá mạnh từ xe máy khiến chiếc Rolls-Royce Phantom bị móp hông xe, nhiều vệt sơn bị xước sâu, kính cửa sau bị nứt, tay nắm cửa cũng bị vỡ nhẹ...

Tông móp hông Rolls Royce, shiper đau xót đền tiền tỷ

Điều đáng nói là chủ xe mang chiếc Rolls-Royce Phantom đi sửa chữa, nếu thay mới toàn bộ các chi tiết hỏng trên chiếc Rolls-Royce Phantom này, ước tính phải mất 1 triệu nhân dân tệ, tương đương 3,26 tỷ đồng. Được biết, chàng trai lái chiếc xe máy đâm Rolls-Royce là shipper giao thức ăn nhanh.

Ngay sau khi gây ra vụ va chạm, anh chàng shiper này ngỏ ý muốn chủ xe Rolls-Royce bỏ qua nhưng không được đồng ý. Shipper này sẽ phải trả đủ khoản phí sửa chữa xe. Cam kết này sẽ do chính cảnh sát khu vực làm chứng và giám sát.

Hiện trường vụ tai nạn ô tô kỳ lạ, dân mạng hoang mang hỏi: "Đi kiểu gì mà thành thế này?"

Hiện trường vụ tai nạn ô tô kỳ lạ, dân mạng hoang mang hỏi: "Đi kiểu gì mà thành thế này?"

Mới đây, ảnh chụp hiện trường một vụ tai nạn khiến dân mạng chú ý. Theo đó, chiếc ô tô lọt luôn xuống lòng mương theo dáng nằm nghiêng và phần đầu bị hư hại khá nghiêm trọng.

Chiếc ô tô lọt thỏm giữa mương nước.

Không rõ tài xế đã lái xe thế nào mà chiếc ô tô lâm vào tình cảnh éo le như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên, hiện trường tai nạn ô tô rơi xuống mương nước gây chú ý. Trước đó, không ít phương tiện rơi vào hoàn cảnh tương tự, khiến chủ nhân đau đầu giải quyết.

Lực lượng cứu hộ phải dùng cần cẩu đưa chiếc xe này lên.

Chiếc xe này lao xuống một con mương tại Hà Nội.

Dân mạng đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Đa phần đều cho rằng tài xế ô tô nên chú ý quan sát và tập trung khi đi qua những nơi có địa hình bất lợi.

Đột ngột ngã giữa đường, người đàn ông không thể đứng dậy vì chiếc áo mưa "oan trái"

Đột ngột ngã giữa đường, người đàn ông không thể đứng dậy vì chiếc áo mưa "oan trái"

Trong clip, người đàn ông trung niên đi xe máy mặc chiếc áo mưa choàng rộng, bất ngờ ngã giữa đường. Cũng vì chiếc áo mưa mà người này bị kẹt với xe máy, không thể đứng dậy sau va chạm.

May mắn là đoạn đường lúc đó khá vắng vẻ, tài xế ô tô đi sau kịp thời phát hiện bất thường và phanh kịp. Người đàn ông được người dân giúp đỡ ngay sau đó.

Người đàn ông đi xe máy đột nhiên ngã giữa đường, vật gây họa khiến tất cả giật mình vì quá quen

Sự cố xảy ra vào chiều ngày 18/9 gần khu vực quảng trường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Tình huống tai nạn cũng là lời nhắc nhở người điều khiển phương tiện mặc áo mưa đúng cách.

"Nên mặc áo mưa bộ để đi mưa cho an toàn. Lái xe mà cứ mặc cái áo thiếu gọn gàng thế kia thì nguy cơ tai nạn rất cao", một dân mạng góp ý.

Toyota Century mui trần cho Nhật Hoàng lộ ảnh chính thức đầu tiên

Toyota Century mui trần cho Nhật Hoàng lộ ảnh chính thức đầu tiên

Toyota Century là dòng xe đã hầu cận hoàng gia Nhật Bản trong hàng chục năm qua và đến tân Nhật Hoàng Naruhito cũng không phải ngoại lệ. Tuy vậy, do quỹ thời gian hạn hẹp, Toyota đã không kịp chế tạo một phiên bản mui trần đặc biệt cho lễ đăng cơ của ông hồi đầu năm.

Theo tờ Japanese Nostalgic Car, chiếc Century đặc biệt đã được hoàn tất và bàn giao cho chủ mới. Được gọi chính thức là "Xe diễu hành hoàng gia", Century Convertible có một không hai sẽ tháp tùng Nhật Hoàng Naruhito trong lễ diễu hành dài gần 5 km trên đường phố Tokyo tới Điện Đông Cung Akasaka.

Tuy là xe được nhiều thành viên hoàng gia sử dụng nhưng đây mới là lần đầu tiên Century trở thành xe diễu hành của gia đình hoàng gia Nhật Bản khi thay thế vị trí đã tồn tại 30 năm qua của chiếc Rolls-Royce Corniche 1990.

Trong khi chiếc xe sang Anh Quốc chỉ được sử dụng đúng 2 lần trong suốt quãng thời gian đó thì Century hứa hẹn xuất hiện rất nhiều trong vài năm tới khi các sự kiện lớn diễn ra liên tục tại Nhật Bản, gần nhất là Olympic mùa hè 2020. Khi không được sử dụng xe cũng sẽ được đem đi trưng bày tại các cung điện thuộc Tokyo và cố đô Kyoto.

Theo JNC, ngoài phần mui trần và đuôi xe chỉnh sửa lại bên ngoài, Century Convertible còn có một vài trang bị đặc biệt khác như ghế cao cấp với tựa lưng cố định ở góc 25 độ để người ngoài quan sát được các thành viên hoàng gia dễ dàng hơn. Ghế sau cũng được nâng nhẹ 40 mm so với bản thường vì nguyên nhân này.

Tham khảo: Carscoops, Road and Track

Xe Trung Quốc WEY VV7 được rao bán với mức giá hơn 300 triệu đồng, nhưng giấy tờ mới đáng chú ý

Hôm 19/9, một người dùng rao bán chiếc WEY VV7 2017 trong một hội nhóm những người yêu thích ô tô tại Việt Nam. Người này cho biết xe đăng ký giấy tờ tại Lào, có thể lưu hành hợp pháp tại Việt Nam, đi kèm giá bán hơn 300 triệu đồng, chỉ ngang với một chiếc Kia Morning đời mới.

Một chiếc WEY VV7 mới tại Trung Quốc có giá bán từ 24.400 - 27.400 USD, tương đương 566 - 636 triệu đồng.

Mức giá này khá rẻ so với một chiếc crossover 5 chỗ có kích thước lớn hơn Mazda CX-5 và Honda CR-V. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.979 x 1.931 x 1.655 mm, và chiều dài cơ sở 2,950 mm.

Xe trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L, cho công suất 234 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp DCT. WEY là một thương hiệu chuyên sản xuất SUV hạng sang thuộc sở hữu của Great Wall Motors, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Trung Quốc.

Tuy có giá bán rẻ, nhiều người cho biết việc sử dụng một chiếc xe biển Lào tại Việt Nam khá phiền phức. Tài khoản Bùi Việt Anh bình luận: "Hàng tháng xin giấy lưu hành đều đều, vị chi mỗi tháng tổng sức đi xin được giấy lưu hành cũng tầm 2-3 triệu đồng. Đều 1 năm 12 tháng, nhân với 3 triệu đồng, vào khoảng 36 triệu đồng".

Trong khi đó, người bán cho biết việc xin giấy lưu hành đều có dịch vụ lo, giá vào khoảng 2 triệu đồng. Như vậy, để có được một chiếc xe giá rẻ, người mua phải thêm đều đặn 24-36 triệu đồng tiền làm giấy lưu hành tại Việt Nam.

Những cũng có người lo ngại rằng mua xe về sau này có thể thay đổi chính sách về việc cấp giấy lưu hành, và vấn đề khó tìm phụ tùng khi chiếc xe gặp sự cố.

Zotye Z8 thêm phiên bản 7 chỗ tại Việt Nam: Động cơ mạnh hơn Mercedes GLC 250, giá 758 triệu đồng

Zotye Z8 vừa thêm phiên bản mới tại Việt Nam. Đây là bản cấu hình 7 chỗ. Tại Trung Quốc, 2 phiên bản Z8 5 chỗ và 7 chỗ được phân biệt với tên gọi là T700 và T800. Ở thị trường Việt Nam, đơn vị phân phối thống nhất một tên Z8 duy nhất.

Phiên bản 7 chỗ có diện mạo gần như giống hệt bản 5 chỗ. Từ đầu tới hông và đuôi xe, cho đến bộ vành 19 inch 5 chấu kép đều có chung thiết kế. Khó có thể phân biệt 2 bản bằng mắt thường nếu không để ý kỹ. Để lắp được hàng ghế thứ 3, mẫu Zotye Z8 bản mới được kéo dài lên 4.910 mm. Chiều dài bản 5 chỗ là 4.748 mm.

Thiết kế tổng thể không đổi.

Chiếc xe dài hơn nhưng khó nhận biết bằng mắt thường.

Một điểm mới khác trên Zotye Z8 7 chỗ là động cơ. Máy 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, tăng áp, cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Cỗ máy này mạnh hơn loại tăng áp 2 lít công suất 211 mã lực trên Mercedes-Benz GLC 250. Động cơ trên phiên bản 5 chỗ cũng có dung tích 2 lít nhưng công suất chỉ 188 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.

Các trang bị khác trên Zotye Z8 bản 7 chỗ tương tự bản 5 chỗ. Đây là mẫu SUV có nhiều "đồ chơi" nhất trong tầm giá 700 triệu đồng với đèn LED hoàn toàn, nội thất toàn bọc da, đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí 10 inch, phanh đỗ điện tử có tự động giữ, điều hòa 3 vùng độc lập hay cửa sổ trời toàn cảnh và camera 360 độ. Nếu là xe Nhật hoặc Hàn Quốc, với các trang bị tương tự, giá xe không dưới 1 tỷ đồng.

Trang bị nội thất Z8 7 chỗ giống bản 5 chỗ.

Xe được kéo dài để bố trí hàng ghế thứ 3.

Zotye Z8 được cho là có nhiều nét thiết kế mượn từ xe sang như đầu Maserati, vô-lăng Porsche, màn hình Volvo và núm xoay chuyển số kiểu Land Rover.

Với những thay đổi như vậy, giá Z8 bản 7 chỗ cao hơn 30 triệu đồng so với bản 5 chỗ. Nhà phân phối chào bán Zotye Z8 7 chỗ với giá 758 triệu đồng (đã bao gồm lệ phí trước bạ). Do đó, giá lăn bánh một chiếc Zotye Z8 chỉ tương đương Hyundai Kona bản tầm trung.

Ảnh: Kylin

Daimler ngưng hoàn toàn phát triển động cơ đốt trong, chuyên tâm vào xe điện nhắm ngôi vị số 1 trong tương lai

Daimler ngưng hoàn toàn phát triển động cơ đốt trong, chuyên tâm vào xe điện nhắm ngôi vị số 1 trong tương lai

Daimler, chính xác là giám đốc nghiên cứu phát triển Markus Schaefer, đã chính thức xác nhận với giới truyền thông Đức về việc ngưng hoàn toàn công đoạn phát triển động cơ đốt trong truyền thống và tập trung thuần túy vào xe điện từ thời điểm này trở đi. 2 Thương hiệu của họ là Mercedes-Benz và Smart sẽ áp dụng chung hướng tiếp cận này.

Như vậy, thế hệ động cơ mới cuối cùng của hãng xe Đức là loại 6 xy-lanh thẳng hàng sắp sử dụng trên các dòng xe tầm trung trở lên như E-Class và S-Class mới bên cạnh đội hình SUV.

Trong thời gian qua Daimler cũng không hề giấu diếm ý định tiên phong chuyển đổi sang xe điện của họ trong phân khúc xe sang. Sau khi biến Smart thành thương hiệu thuần điện, tập đoàn Đức ra mắt thương hiệu con EQ cho Mercedes với cùng trọng tâm như trên.

Họ cũng lần lượt giới thiệu 3 dòng sản phẩm thuần điện ở 3 phân khúc là EQV (van – V-Class), EQC (crossover – GLC) và mới nhất là EQS (sedan – S-Class). Sắp tới họ sẽ trình làng thêm một mẫu crossover thuần điện là EQB lấy nền tảng thiết kế từ GLB mới.

Đối thủ của Mercedes-Benz là BMW trong thời gian gần đây đã và đang đẩy mạnh phân khúc xe điện của mình khi ra mắt hàng loạt concept ấn tượng như Vision M Next, tuy nhiên Mercedes vẫn đang dẫn đầu trong việc chuyển hóa từ ý tưởng thành hiện thực.

Tham khảo: Motor1

Xe nội thua xe nhập giá rẻ, 2 năm đề xuất ưu đãi vẫn dậm chân

Hưởng ưu đãi thuế, doanh nghiệp phải sắn tay nội địa hóa

Thời gian gần đây, trong nhiều báo cáo liên quan ngành ô tô, Bộ Công Thương liên tục nhắc lại kiến nghị cũ: Không tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) cho phần giá trị sản xuất trong nước, đồng thời, thêm đề xuất mới tăng thuế TTĐB đối với một số dòng xe nhất định.

Cụ thể, Bộ đề xuất giá tính thuế TTĐB của xe nội là giá xuất xưởng trừ đi giá trị linh kiện phụ tùng trong nước. Phần trừ đi này chính là phần nội địa hóa của xe.

Trên thực tế, khoảng cách giá thành giữa giá xe nhập và xe nội hiện là 20%, đang ngày một dãn cách xa.

Xe nội thua xe nhập, 2 năm kiến nghị ưu đãi vẫn dậm chân

Góp ý về chính sách này, TC Motor đã từng đưa ra bài toán khi thuế nhập khẩu trong ASEAN trước đây đang từ 30% nay hạ về 0%, giá xe nhập sẽ giảm trung bình từ 23-35%. Trong khi, các ưu đãi của Nghị định 125 như miễn thuế nhập khẩu linh kiện phụ tùng mà trong nước chưa sản xuất được cho các doanh nghiệp đáp ứng đủ sản lượng cam kết, cũng chỉ giúp giảm giá bán xe ô tô nội xuống 12-15%.

Một loạt các hãng xe như TC Motor, Thaco Trường Hải, Toyota Việt Nam… đều cho rằng, giải pháp miễn thuế TTĐB cho phần giá trị sản xuất trong nước sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, không dừng ở việc lắp ráp đơn thuần, có cơ sở để mở rộng đầu tư.

Về lý thuyết, mục đích của phương pháp tính thuế TTĐB trên là nhằm xóa bỏ khoảng cách giá giữa xe nội và xe ngoại. Xe càng có tỷ lệ nội địa hóa cao, phần miễn thuế càng lớn, giá tính thuế càng thấp, ô tô nội sẽ càng giảm sâu giá thành, tăng khả năng cạnh tranh với xe nhập khẩu.

Trên thực tế, theo các chuyên gia ngành ô tô, dù được ưu đãi thuế TTĐB như vậy, muốn giảm giá xe xuống thấp hơn xe nhập khẩu, câu chuyện vẫn nằm ở doanh nghiệp.

Theo tính toán, để bù lại được 20% chênh lệch giá xe nội cao hơn xe ngoại, ô tô trong nước phải đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 50% trở lên mới có hiệu quả.

Đơn cử như, một mẫu xe có dung tích động cơ 2.0 lít, suất thuế TTĐB hiện là 40%. Nếu nội địa hóa 50%, phần thuế TTĐB được miễn cho xe nội mới tương ứng là 20% giá thành.

Một mẫu xe dung tích động cơ 1,5 lít có thuế suất TTĐB hiện là 35%. Nếu nội địa hóa 50% thì phần miễn thuế cho xe sản xuất trong nước cũng chỉ là 17,5% giá thành, nếu nội địa hóa 60% thì phần miễn thuế mới giúp giảm được 21% giá thành.

Hiện nay, tỷ lệ nội địa hóa của ô tô Việt vẫn rất thấp, trung bình từ 7-10%, một vài mẫu đạt 18% và có mẫu đạt cao nhất hiện nay là 37% đối với Toyota Innova. Do đó, phần miễn thuế TTĐB theo tỷ lệ nội địa hóa vẫn không đủ hạ giá thành để bù đắp khoảng chênh cao hơn xe nhập khẩu.

Dù vậy, đây vẫn là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp kỳ vọng nhất và khiến cho các kế hoạch tăng nội địa hóa lên tới 60% của Vinfast, 50% của TC Motor hay 40% của Thaco trở nên khả thi hơn.

Một giải pháp khác vừa được Bộ Tài chính đề xuất là miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu, vật tư sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho ô tô theo dự thảo sửa đổi Nghị định 125.

Như vậy, nếu gộp 2 đề xuất của hai Bộ này cộng hưởng lại, giá linh kiện phụ tùng trong nước xuống thấp, đồng thời lại không phải chịu thuế TTĐB, giá ô tô nội sẽ có dư địa giảm mạnh và có lợi thế hơn hẳn so với xe nhập khẩu.

Ông Phạm Anh Tuấn- Hiệp hội VAMA cho rằng, nội địa hóa phải giúp giá thành giảm. Nếu vì nội địa hóa mà giá thành lại tăng thì doanh nghiệp ô tô sẽ không thể làm được.

Thái Lan, Inodonesia đã ưu đãi, Việt Nam lại ngần ngại?

Tuy nhiên, bài toán trên vẫn đang bỏ ngỏ 2 năm qua. Phản hồi tới Bộ Công Thương cũng như báo cáo Chính phủ, Bộ Tài chính lo ngại, nếu áp dụng đề xuất tính thuế TTĐB như vậy, Việt Nam sẽ đứng trước nguy cơ vi phạm nguyên tắc không phân biệt đối xử hàng hóa trong nước và nhập khẩu trong WTO.

Trả lời Xe VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính cũng cho biết, các vấn đề kiến nghị trên đều đã được trình Chính phủ từ đầu năm và hiện vẫn đang chờ đợi.

Xe nội ngày càng bị lấn át với xe ASEAN

Tuy nhiên, Bộ Công Thương cho rằng, cần phải xem xét kỹ giữa lợi ích kinh tế vĩ mô khi ngành ô tô nội địa phát triển và sự tương thích với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đang là thành viên.

Các hãng ô tô lớn của nhiều quốc gia trên thế giới hầu hết đều đã có các nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Những chính sách ưu đãi khuyến khích sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam cũng sẽ có lợi cho các hãng xe lớn trên thế giới

Theo Bộ Công Thương, dung lượng thị trường ô tô của Việt Nam so với sản lượng sản xuất của các hãng ô tô lớn trên thế giới vẫn còn nhỏ. Sản lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam không đáng kể so với năng lực sản xuất ô tô của các quốc gia xuất khẩu vào Việt Nam như Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức…

Do vậy, thiệt hại cho các nền sản xuất này bởi chính sách ưu đãi xe nội của Việt Nam cũng như ảnh hưởng tới cán cân thương mại của các quốc gia trên là không đáng kể để dẫn tới khả năng khởi kiện.

Đặc biệt, kinh nghiệm của một số nước đang phát triển cho thấy, ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước thường áp dụng các chính sách tương tự, tiêu biểu là các nước ASEAN (như Thái Lan, Indonesia, Malaysia) và Ấn Độ. Riêng về thuế TTĐB, Thái Lan, Indonesia cũng áp dụng quy định cho trừ giá trị linh kiện phụ tùng khi tính thuế.

Trong khi đó, Bộ Công Thương đề xuất cách tính thuế này chỉ áp dụng có thời gian ngắn hạn trong 5-10 năm, đủ để cho các doanh nghiệp ô tô tăng tốc tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao khả năng cạnh tranh của mình. 10 Nâm là khoảng thời gian mà hàng rào thuế quan từ các nước thành viên Hiệp định CPTPP và EVFTA về 0%.

Trước nỗi lo hụt thu ngân sách, mới đây, Bộ Công Thương cũng đề nghị đồng bộ với ưu đãi thuế TTĐB cho giá trị xe sản xuất trong nước là việc tăng TTĐB cho các dòng xe có số lượng xe nhập khẩu lớn, khi đó, vấn đề hụt thu sẽ được giải quyết.

Đầu năm 2018, Bộ Công Thương đã lần đầu tiên đề xuất giải pháp ưu đãi trên trước nỗi lo xe ASEAN thuế 0% sẽ ồ ạt tràn vào chèn ép xe nội. Thực tế hiện nay đã chứng minh lo ngại của Bộ này trở thành sự thật khi xe Thái Lan, Inodonesia 8 tháng qua đã tràn ngập thị trường Việt, từ thị phần 17% nay đã chiếm tới 40% thị phần xe Việt Nam, mức giá ngày càng rẻ. Nhiều hãng liên doanh đã thu hẹp sản xuất.

Triệu hồi Audi Q5 tại Việt Nam vì nghi bị lỗi rò rỉ dầu phanh thuỷ lực

Audi mới đây đã phát hiện trong quá trình sản xuất xe Audi Q5, dầu xy-lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe.

Vì lý do an toàn, Audi đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới. Do đó, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019 được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế (nếu cần) là 1 tiếng cho mỗi xe. Nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi Q5. Việc kiểm tra và thay thế này là hoàn toàn miễn phí.

Các mẫu xe Audi Q5 trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 21 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra và thay thế (nếu cần). Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Đối với xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi, trách nhiệm triệu hồi thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khi được sự chấp thuận từ tập đoàn Audi. Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài tới ngày 10/6/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Ford Ranger Raptor Lite - Bản nâng cấp cho khách hàng không đủ điều kiện mua Raptor 'xịn'

Ford Ranger Raptor Lite - Bản nâng cấp cho khách hàng không đủ điều kiện mua Raptor 'xịn'

Những ai thường xuyên theo dõi làng bán tải toàn cầu sẽ nhận ra xu hướng trong những năm trở lại đây của nhiều hãng xe là ra mắt các cấu hình "hiệu suất cao" tăng cường khả năng vận hành off-road. Ford có Ranger Raptor, Chevrolet có Colorado ZR2 hay Toyota có các phiên bản TRD là các ví dụ điển hình.

Bên cạnh đó, Ford và Chevrolet cũng có thêm các bản "giả hiệu suất cao" tăng cường khả năng vận hành một chút, lần lượt là FX4 và Z71. Chúng thường bao gồm các nâng cấp như lốp đa địa hình, tấm bảo vệ gầm hay hệ thống treo mềm hơn để tăng khả năng di chuyển off-road.

Mới đây, Ford là thương hiệu đầu tiên mạnh tay hơn một chút với bản tạm gọi là Raptor Lite mang đến nhiều nâng cấp hơn rõ rệt so với FX4 để hút khách hàng muốn mua Raptor nhưng không đủ khả năng tài chính hoặc không quen sử dụng bản rộng hơn bình thường này.

Có giá công bố tại Mỹ là 1.495 USD, Raptor Lite mang lại các thay đổi sau nhắm tới khả năng vận hành như giảm xóc Fox làm mát tốt hơn giúp vận hành off-road liên tục mà không gây hao mòn, gia cố cách âm và rung cho cabin, bộ nâng gầm 50 mm và phuộc trước hiệu suất cao mới.

Kết hợp với một số trang bị ngoài sẵn có của F-150/Ranger như khóa vi sai sau hay dẫn động 2 cầu, 2 chiếc bán tải Ford có lẽ sẽ sở hữu khả năng "một chín, một mười" với các bản Raptor chăng?

Tham khảo: Jalopnik

Mazda3 thế hệ mới đi đăng kiểm tại Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Sau khi bị bắt gặp trên đường thử với lớp nguỵ trang logo kín mít, những chiếc Mazda3 thế hệ mới tại Việt Nam tiếp tục lộ diện tại Cục Đăng kiểm. Có chiếc chỉ được che logo, trong khi chiếc khác khoác lên lớp decal nguỵ trang toàn thân. Không khó để nhận ra đây là Mazda3 với thiết kế đặc trưng.

Mazda3 thế hệ mới còn nguyên nilon từ nhà máy. Ảnh: Trần Quang Thanh.

Chiếc Mazda3 khác nằm ngoài sân Cục Đăng kiểm với lớp nguỵ trang kín. Ảnh: Thiên Phúc.

Với việc được làm thủ tục kiểm định, Mazda3 thế hệ tiếp theo đã sẵn sàng để mở bán ra thị trường. Thông tin hé lộ từ đại lý cho biết thời điểm ra mắt vào khoảng tháng 10/2019, tức còn khoảng 1 tháng nữa. Xe vẫn giữ nguyên 2 tuỳ chọn động cơ 1,5 lít và 2 lít, cùng 2 kiểu dáng hatchback và sedan. Mẫu xe này tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Từ những chiếc xe lộ diện tại Cục Đăng kiểm, có thể thấy năm nay sự phân bổ phiên bản sẽ được điều chỉnh lại. Biến thể hatchback được trang bị vành 18 inch, không loại trừ khả năng được nâng cấp lên động cơ 2 lít. Ở thế hệ hiện tại, chỉ có Mazda3 sedan mới sở hữu động cơ 2 lít, còn bản hatchback dùng động cơ 1,5 lít.

Những thông tin chi tiết hơn về thông số kỹ thuật Mazda3 2019-2020 vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, có thể biết trước được một số thay đổi thông qua mẫu xe vừa ra mắt tại Thái Lan, bao gồm thiết kế nội và ngoại thất mới, xe dài hơn và trục cơ sở kéo dài thêm khoảng 25 mm.

Hai kiểu dáng sedan và hatchback của Mazda3 mới.

Mazda3 hiện là mẫu sedan/hatchback hạng C bán chạy nhất trên thị trường tính trong 8 tháng đầu năm 2019. Bản sedan bán chạy hơn hẳn hatchback với doanh số lần lượt là 8.269 chiếc và 1.042 chiếc.

Một đối thủ khác cũng rục rịch xuất hiện trong thời gian tới là Toyota Corolla Altis 2019-2020. Mặc dù nhà phân phối phủ nhận kế hoạch đưa Corolla Altis về Việt Nam, những động thái bán hàng và chia sẻ từ đại lý cho thấy mẫu cũ đang được bán theo kiểu "dọn đường" cho xe mới.

Những hình ảnh đẹp nhất ngày thứ 10 của Hành trình từ trái tim miền Tây

Những hình ảnh đẹp nhất ngày thứ 10 của Hành trình từ trái tim miền Tây

Trong ngày thứ 10 của Hành trình từ trái tim miền Tây 2019, đoàn xe của Trung Nguyên Legend chọn điểm dừng chân là những ngôi trường trong địa phận Cà Mau. Tuy nhiên, trong xấp xỉ 200 km thì có 55 km phải di chuyển bằng ghe. Những chiếc Range Rover phải dừng chân trên bờ.

Hình ảnh những chiếc ghe đưa đón thành viên đoàn thay cho những chiếc SUV hầm hố.

Đường bộ ngày hôm nay tương tự ngày hôm qua với những đoạn đường trải nhựa đang trong quá trình hoàn thiện. Ổ voi, ổ gà không thể tránh khỏi. Trời đổ mưa nên nền đường có phần trơn trượt. Với những chiếc xe gầm cao máy khoẻ như Range Rover, những thử thách đó chưa phải khắc nghiệt nhất.

Trong đoàn tiếp tục có sự xuất hiện của những chiếc Lexus LX470. So với những chiếc Range Rover, LX470 không có đèn trợ sáng và lều di động nhưng lại có đèn chuyên dụng trên nóc. Xe vẫn được gắn ống thở như bao chiếc khác. Đây là phương tiện dùng để đưa những người đẹp Việt đến với những điểm trao sách và quà của Trung Nguyên Legend mà chỉ có SUV "hạng nặng" mới tới được.

Đường vẫn chưa hoàn thiện hoàn toàn nhưng đoàn vẫn không gặp chút khó khăn nào.

Chặng đường trao sách lần này có sự góp mặt của 4 người đẹp, bao gồm Hoa hậu Hương Giang, Á hậu Hoàng My, Á hậu Mâu Thuỷ và ca sĩ Uyên Linh, giống với hôm qua. Những địa điểm mà đoàn dừng chân gồm có trường Tiểu học Phong Điền, trường THCS 2 Phong Điền và Cao đẳng Sư phạm Cà Mau. Trong đó, chặng đường đến với các ngôi trường Tiểu học và cấp 2 yêu cầu các thành viên đoàn phải sử dụng ghe.

Những người đẹp Việt đến trao sách và quà tới tay các em nhỏ học sinh.

Cả đoàn nghỉ chân tại Cà Mau. Theo dự kiến, chặng đường ngày mai sẽ dài hơn khi nơi dừng chân cuối cùng là Hậu Giang với quãng đường khoảng 300 km.

Một số hình ảnh của chặng đường ngày hôm nay:

>> Lịch trình Hành trình từ trái tim miền Tây 2019

Cảm nhận nhanh Audi A1 S-line 2016: Có gì sau mức giá ngang ngửa Toyota Altis?

Nếu có gần 1 tỷ đồng và mua xe với đúng thị hiếu, không khó để bạn chọn cho mình một mẫu sedan, hatchback hay SUV cỡ nhỏ trên thị trường, mỗi phân khúc có tới vài sự lựa chọn, đủ cho bạn cân đong đo đếm để chọn lấy chiếc xe phù hợp nhất. Nhưng nếu bạn chọn đi ngược với số đông và chọn sự nổi bật, thì số tiền gần 1 tỷ đồng sẽ đủ cho mẫu xe cơ nhỏ Audi A1 xuất hiện trong bài viết ngày hôm nay.

Khác với những chiếc Audi A1 phổ thông trên thị trường, chiếc Audi A1 được rao bán thuộc phiên bản S-line hiếm gặp hơn. So với một chiếc Audi A1 phiên bản tiêu chuẩn, Audi A1 S-line sở hữu cản trước thể thao, cải thiện tính khí động học. Phía trước cũng được bổ sung thêm đèn sương mù.

Gương chiếu hậu vẫn là dạng chỉnh điện, tích hợp xi-nhan LED.

Chiếc Audi A1 S-line được rao bán sử dụng khối động cơ tương tự với chiếc Audi A1 tiêu chuẩn. Bên dưới nắp capo là máy 1.0L TFSI, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp cho ra công suất cực đại 95 mã lực và 160 Nm mô-men xoắn. Dù đã trải nghiệm một chiếc Audi A1 tiêu chuẩn trước đây, tôi vẫn quyết định ngồi lên chiếc xe này với hi vọng tìm kiếm sự khác biệt.

Sẽ là một thiếu sót khi không nhắc tới bánh mâm 17 inch. Đây là thay đổi đáng kể nhất trên phiên bản S-line này. Kết hợp với cản sau kiểu chia gió, Audi A1 S-line phù hợp cho những người không quá quan trọng về hiệu suất động cơ, nhưng vẫn muốn sở hữu một ngoại hình khoẻ khoắn.

Dù chuẩn đã chuẩn bị trước tâm lý rằng sẽ không có nhiều điều bất ngờ, tôi vẫn phải dành một lời khen khi phiên bản S-line đã được trang bị ghế bọc da thay vì ghế nhỉ trên phiên bản tiêu chuẩn.

Một chút đáng tiếc khi ghế lái vẫn là dạng chỉnh cơ. Còn lại, tất cả chức năng trên xe không có sự khác biệt. Đề nổ máy, âm thanh tiếng pô cũng chưa đủ làm tôi bất ngờ.

Audi A1 S-line có vô-lăng nặng hơn mức trung bình, điều này làm tôi cảm thấy tự tin hơn ở tốc độ cao. Bộ mâm kích thước lớn cho phản hồi cứng và thể thao hơn, nhưng cũng gia một chút tiếng ồn bên trong khoang lái. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản sẽ được cảm nhận rõ ràng nhất khi bạn lăn bánh qua những con lươn giảm tốc.

Điều thích thú nhất ở một mẫu xe thể thao như Audi A1 chính là tính năng sấy ghế hệt như những mẫu xe hạng sang.

Chiếc Audi A1 S-line được rao bán ở mức odo hơn 3.000 km, gần như một chiếc xe mới.

Tôi chuyển sang sử dụng hộp số tay để tìm kiếm cảm giác thú vị hơn ở khối động cơ 95 mã lực. Ở 3 cấp số đầu, sức bật và độ ghì khá ấn tượng. Tốc độ có thể chưa cao, nhưng đồng hồ tua máy nhảy vọt đủ mang lại cho tôi những cảm xúc nhất định trong quãng đường đô thị ngắn ngủi. Nếu có thêm 2 lấy số trên vô-lăng, tôi nghĩ cảm xúc này sẽ hoàn thiện hơn.

Hàng ghế của Audi A1 S-line khá nhỏ, tuy nhiên vẫn đủ diện tích cho một gia đình trẻ.

Khá thú vị là xe trang bị tới 3 tựa đầu cho 3 vị trí ngồi hàng 2.

Tổng kết lại, Audi A1 S-line rõ ràng không phải là một chiếc xe dành cho số đông, nhưng phù hợp với những ai đang tìm kiếm sự sang trọng, thể thao ở một mẫu xe nhỏ gọn. Khối động cơ 1.0L 95 mã lực chắc chắc sẽ còn ghi điểm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, một yếu tố luôn được người tiêu dùng trong nước quan tâm. Xe hiện được rao bán tại Hà Nội với mức giá 950 triệu đồng, ngang giá mua mới đề xuất của một chiếc Toyota Altis 2.0V Sport.

Xe thể thao 'thất sủng' tại Việt Nam Toyota FT-86 sắp tung thế hệ mới

Xe thể thao 'thất sủng' tại Việt Nam Toyota FT-86 sắp tung thế hệ mới

Cặp đôi coupe hiệu suất cao của Nhật sẽ đồng loạt trình làng cấu hình concept để thăm dò ý kiến khách hàng và thực hiện những thay đổi cần thiết trước khi được thương hiệu chủ quản mở bán vào nửa đầu 2021. Đây là thông tin được tờ Best Car của Nhật Bản đăng tải vào tuần trước.

Ở lần lên đời này, Toyota 86/Subaru BRZ sử dụng khung gầm mới nâng cấp từ bản cũ lên bởi cả Toyota TNGA lẫn Subaru Global Platform đều… thừa tiêu chuẩn cần thiết (kích cỡ, dẫn động cầu sau). Tuy nhiên động cơ xe sử dụng có lẽ vẫn là loại boxer 4 xy-lanh nhưng tăng dung tích từ 2.0 lên 2.4L.

Động cơ trên được Subaru phát triển và hiện đang sử dụng trên Legacy và Ascent, tuy vậy công suất lẫn mô-men xoắn đều được tối ưu hơn. 86/BRZ hiện tại có lẽ đã thành công hơn nếu không vì yếu điểm công suất quá thấp, hy vọng 2 hãng xe Nhật sẽ khắc phục điểm trừ này. Còn lại, xe vẫn giữ lại tùy chọn hộp số sàn 6 cấp bên cạnh cấu hình tự động tiêu chuẩn.

Hồi tháng 1 năm nay Toyota cùng Subaru xác nhận họ đang phát triển 86/BRZ mới nhưng không nói gì thêm. Thông tin đăng tải lần này cho thấy cả 2 vẫn sẽ giữ lại những giá trị cốt lõi xoay quanh việc tạo vui thú khi cầm lái cho khách hàng.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota FT-86 từng được bán chính hãng vào năm 2012 với giá bán đề xuất lên tới hơn 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, số lượng xe bán ra chính hãng cũng như nhập khẩu tư nhân đều đếm trên đầu ngón tay. Tình hình còn tồi tệ hơn khi vào 3 năm sau đó khi không có một chiếc Toyota FT-86 nào được bán ra tại thị trường trong nước. Mẫu xe thể thao từng mang nhiều kì vọng của Toyota nhanh chóng bị gắn mác "xe ế nhất thị trường Việt Nam năm 2016". Đến nay, Toyota FT-86 cũng đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.

Tham khảo: Carscoops