Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Đại lý Hyundai ghim hàng - Liều ăn nhiều

Đại lý Hyundai ghim hàng - Liều ăn nhiều

99% các hãng xe trên toàn cầu sử dụng hướng đi an toàn, toan tính khi cố gắng duy trì doanh số ở mức tốt xuyên suốt thời gian COVID-19 khiến hệ thống đại lý lẫn nhà máy của họ đóng cửa nhưng 1% còn lại là Hyundai lại không nghĩ như vậy.

Thương hiệu Hàn Quốc trong suốt giai đoạn COVID-19 đạt đỉnh đã khuyến khích các đại lý của mình giữ lại nguồn xe đủ dùng lâu dài. Dù vẫn đưa ra các chính sách hỗ trợ người dùng đáng kể như trả góp 84 tháng đầu không lãi, hãng không sốt sắng đẩy xe đi như những thương hiệu khác để thu về lợi ích nhất thời mùa dịch mà lại muốn tận dụng tối đa những giá trị mình đang có.

Automotive News đã có dịp trao đổi với phó chủ tịch bán hàng của Hyundai Bắc Mỹ là Randy Parker về quyết định có phần liều lĩnh này. "Chúng tôi chọn cách tiếp cận đầy tích cực để thể hiện khả năng lãnh đạo và sự tự tin của thương hiệu trong tình thế khó khăn, đồng thời vẫn trợ giúp hệ thống đại lý của mình bằng các nguồn lực ngoài đầy đủ".

Kết quả của canh bạc "ghim hàng" đầy táo bạo của Hyundai đã có kết quả: doanh số bán lẻ của họ tăng 4,7% trong tháng 5 so với cùng kỳ 2019. Các dòng xe chờ nâng cấp của hãng như Tucson/Santa Fe vẫn có kết quả chấp nhận được trong khi đầu tàu mới là Palisade SUV cỡ lớn vẫn đang chứng tỏ vị thế hàng đầu phân khúc.

Trong khi các đối thủ lâm vào tình cảnh "thừa nọ thiếu kia" do nhà máy chưa/vừa vận hành trở lại, Hyundai là một trong những các thương hiệu hiếm hoi tạo ra sức bật trong giai đoạn khó khăn. Thực tế, chính các đại lý tại Bắc Mỹ cũng nghi ngờ quyết định của hãng xe Hàn Quốc trước đó dẫn tới tranh cãi có phần gay gắt thế nhưng kết quả cuối cùng vẫn là con thuyền mang tên Hyundai băng băng vượt qua cơn bão COVID-19.

Tham khảo: CarBuzz

VinFast bán 2161 xe: 1156 chiếc Fadil vượt Hyundai Grand i10, hơn 1000 chiếc Lux trong tháng 5/2020

Theo thống kê của VinFast, trong tháng 5/2020, hãng xe này bán được tổng cộng 2.161 xe. Riêng doanh số mẫu xe nhỏ Fadil chiếm tới hơn một nửa, lên tới 1.156 xe. Các mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 có doanh số lần lượt là 682 xe và 323 xe. VinFast cho biết đây chưa phải doanh số tháng tốt nhất nhưng vẫn là con số đáng chú ý trong thời điểm mà hoạt động sản xuất, kinh doanh ô tô bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Với 1.156 xe bán ra trong tháng 5, VinFast Fadil đã vượt Hyundai Grand i10 (1.076 xe cùng giai đoạn) trong bảng xếp hạng doanh số. Trước đó, Grand i10 là mẫu xe liên tục đứng ở vị trí bán chạy đầu bảng phân khúc A suốt nhiều tháng liền. Bởi vậy, nhiều khả năng, Fadil sẽ là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong tháng vừa qua.

Trước đó, hãng xe Việt đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi trong tháng vừa qua. Ưu đãi lớn nhất là giảm giá dòng xe Lux với mức giảm cao nhất tới 285 triệu đồng đối với mẫu Lux SA2.0 và 258 triệu đồng với mẫu Lux A2.0. Với việc cộng gộp ưu đãi, người mua xe VinFast còn được hưởng chính sách miễn lãi vay trong 2 năm đầu tiên và sử dụng voucher mua nhà Vinhomes, xe VinFast để mua xe. Ngoài ra, VinFast còn có chương trình đổi xe cũ lấy xe mới với mức hỗ trợ nhất định cũng thu hút thêm nhiều khách mua.

Doanh số bán hàng tháng 6 của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục khởi sắc khi hãng xe Việt đưa ra thêm ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, gia hạn thêm bảo hành lên 5 năm, áp dụng với 2 mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0. Tính theo mức lệ phí trước bạ cao nhất 12%, ưu đãi này quy đổi ra tương đương 165 triệu đồng với mẫu Lux A2.0 và 223 triệu đồng với mẫu Lux SA2.0 cao cấp nhất.

Hiện tại, ô tô VinFast vẫn đang được hưởng ưu đãi giá. Mẫu Fadil có giá từ khoảng 373 triệu đến 404 triệu đồng. Giá Lux A2.0 từ khoảng 1,02 tỷ dến 1,24 tỷ đồng. Giá Lux SA2.0 dao động từ khoagnr 1,42 tỷ đến 1,68 tỷ đồng. Giá này dành cho khách mua trả thẳng, thanh toán 100%. Đối với khách hàng mua trả góp, giá xe cao hơn một chút. Bù lại, họ vẫn được hưởng chính sách miễn lãi vay trong 2 năm đầu.

Bảng giá ô tô VinFast tháng 6/2020

Mẫu xe mới của Toyota cạnh tranh Hyundai Kona và Honda HR-V lần đầu lộ diện ngoài đời thực

Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Yaris Cross lần đầu tiên bị bắt gặp ngoài đời thực khi đang nằm trên xe vận chuyển tại Nhật Bản.

Dự kiến, Toyota Yaris Cross ra đời nhằm thay thế mẫu Yaris thông thường. Kích thước tổng thể của tân binh nhà Toyota lần lượt là 4.180 x 1.765 x 1.560 mm (DxRxC). Những con số trên giúp mẫu xe này "chen chân" vào khoảng trống đội hình Toyota giữa Yaris và C-HR.

Theo những bức ảnh đăng tải trước đây, Toyota Yaris Cross sở hữu vòm bánh rộng, ngoại thất sơn 2 tông màu cùng các ốp thân gây liên tưởng rất rõ tới "đàn anh" RAV4. Bộ vành được trang bị trên xe dự kiến là loại đa chấu, kích thước 18 inch. Toàn bộ hệ thống đèn trước và sau đều sử dụng công nghệ LED.

Bên trong nội thất, Toyota sẽ trang bị cho mẫu SUV cỡ nhỏ mới một màn hình cảm ứng 8 inch ở trung tâm tích hợp Apple Car Play/Android Auto, cụm đồng hồ sau vô-lăng có kích thước 10 inch,...

Về sức mạnh, Toyota Yaris Cross dự kiến sẽ có 2 biến thể, gồm động cơ đốt trong thông thường và hybrid (lai xăng điện). Phiên bản sử dụng động cơ xăng có dung tích 1,5 lít, cho công suất cực đại 118 mã lực và 145 Nm.

Phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng 1,5 lít, cho công suất 91 mã lực và 120 Nm kết hợp với một động cơ điện (đối với phiên bản dẫn động cầu trước) hoặc hai động cơ điện (đối với phiên bản dẫn động 4 bánh).

Dự kiến, Toyota Yaris Cross sẽ được sản xuất tại hai nhà máy ở Nhật Bản và Pháp. Thời gian mẫu SUV cỡ nhỏ này xuất hiện trên thị trường có thể vào mùa thu tới đây, trong khi thị trường châu Âu phải chờ tới giữa năm 2021.

Xem trước thiết kế Hyundai Santa Fe thế hệ mới, đặt lên bàn cân cùng Kia Sorento sắp về Việt Nam

Sau khi Hyundai hé lộ thiết kế đèn pha của mẫu Santa Fe facelift (nâng cấp giữa vòng đời), kênh YouTube AtchaCars đã ngay lập tức phác họa hoàn chỉnh ngoại thất của bản nâng cấp này.

Hyundai Santa Fe 2021 trông khác biệt rõ rệt ở phần đầu.

Hình ảnh phác hoạ lại cho thấy rõ nét những thay đổi ở cản trước Santa Fe.

Theo AtchaCars, Hyundai Santa Fe facelift có thể sẽ sử dụng phong cách thiết kế giống Elantra 2020 nên phần đầu xe trở nên góc cạnh, vuông vức hơn. Dải đèn LED ban ngày được thiết kế lạ mắt, đặt vị trí để tạo thành chữ "T". Cách bố trí hai bóng projector đặt dọc ở phiên bản hiện nay cũng sẽ được chuyển sang ngang. Lưới tản nhiệt sẽ có kích thước lớn hơn trước.

Cách thiết kế trên sẽ khiến nhiều người liên tưởng tới mẫu SUV Kia Sorento thế hệ mới vừa ra mắt vào tháng 3 vừa qua. Đây là 2 mẫu xe cùng phân khúc, cạnh tranh lẫn nhau, mặc dù là "anh em" cùng một nhà Hyundai. Cả 2 xe đều sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Đặt Kia Sorento thế hệ mới cạnh bản phác họa Hyundai Santa Fe facelift.

Phần đuôi xe cũng sẽ được dự đoán sẽ thiết kế lại so với phiên bản hiện hành. Hãng xe Hàn Quốc sẽ làm điều tương tự với khoang nội thất và còn bổ sung thêm trang bị cũng như công nghệ hỗ trợ người lái. Hyundai đã xác nhận họ sẽ làm mới các tùy chọn động cơ với sự bổ sung của cấu hình hybrid.

Thời gian Hyundai Santa Fe facelift được trình làng có thể sẽ diễn ra trong vài tuần tới và thị trường đầu tiên được mở bán là tại quê nhà - Hàn Quốc.

Tham khảo: Motor1

Người dùng đánh giá Hyundai Elantra: ‘300 triệu, phải mua một chiếc xe rộng rãi nhất trong tầm giá’

Nhiều người có thể kể một câu chuyện khá dài về nguyên nhân, quá trình họ lựa chọn chiếc xe đầu tiên của mình. Nhưng lý do khiến mình phải sắm một chiếc xe hơi lại vô cùng đơn giản: Đêm ấy… vợ mình ốm.

Hôm đó trời mưa khá lớn, vợ mình lên cơn đau bụng khi mới mang bầu chưa lâu. Tính sáng hôm sau đi khám nhưng nửa đêm nóng ruột, mình bốc máy đặt grab để hai vợ chồng lên viện. Bực một nỗi không thể bắt được grabcar, trong khi rõ ràng nhà mình cũng thuộc diện khu trung tâm. 15 Phút rồi nửa tiếng trôi qua, vẫn không có tài xế nào nhận cuốc. Mình đành lòng gọi điện cho bác sĩ để khám… online, rồi bắt grabbike đi mua thuốc cho vợ.

Cũng chính khoảnh khắc ấy làm mình cảm thấy gia đình nhỏ của mình cần một chiếc xe, nhất là thời gian bầu bí này. Sáng hôm sau khi mọi chuyện đã ổn, mình và vợ đều đồng tình đi đến quyết định mua xe.

"Phải mua một chiếc xe rộng rãi nhất trong tầm giá", vợ mình quả quyết ngay khi bắt đầu lựa chọn xe. Tài chính hai vợ chồng chỉ có khoảng hơn 300 triệu, nhưng quyết định vay thêm bố mẹ để mua một chiếc xe thực sự phù với với nhu cầu. Vợ thích rộng rãi nên ban đầu khuyên mình mua Mazda6 đã qua sử dụng. Nhưng dù sao đây cũng là chiếc xe đầu tiên của gia đình, hơn nữa mình không phải là người có nhiều hiểu biết về xe hơi, nên quyết định cuối cùng vẫn là mua mới một chiếc sedan hạng C.

Có nhiều lý do để mình loại Mazda3 ngay từ giây phút đầu tiên. Xe có hàng ghế thứ 2 khá khiêm tốn, cách âm chưa tốt và đặc biệt là… vì nó đã quá phổ thông. Honda Civic nằm ngoài tầm với tài chính của 2 vợ chồng. Kia Cerato và Hyundai Elantra là 2 cái tên sáng giá cuối cùng.

Hyundai Elantra có hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn hẳn, ngoại thất hoàn toàn bứt phá so với đối thủ. Mình và vợ đều ưng thiết kế móc câu của dải đèn chiếu sáng trên Elantra, nhìn có gì đó hao hao Lexus, lại có tới 4 bóng LED xếp dọc. Phía sau còn tinh tế hơn với nút bấm mở cốp được giấu trong logo Hyundai, cụm camera lùi cũng được tích hợp liền vào đuôi xe. Ở Việt Nam đáng sợ nhất là bị vặt gương và camera lùi, thì nay nỗi sợ chỉ còn 50%.

Đúng với mục tiêu mua xe ban đầu, cộng với việc mua xe không lâu thì Covid-19 bùng phát, chiếc Hyundai Elantra chủ yếu phục vụ mục đích di chuyển của người nhà. Nhà có sân nên cũng khá tiện, có việc là phóng xe đi luôn. Dù trái gió trở trời thì vợ cũng yên tâm vì nếu cần là có. Hyundai Elantra đã trở thành bức tường thành vững chắc bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình, nhất là hai mẹ con trong suốt quá trình bầu bí cho tới nay khi cháu nhà đã 4 tháng tuổi.

Gần đây nhất, mình cùng vợ con và hai bà nội ngoại cùng làm chuyến du lịch trong ngày tới Đồ Sơn. Điều làm mình mừng nhất không phải là xe chạy có bốc không, vượt xe có dễ không, xe ăn ít xăng hay không, mà mừng nhất là cả gia đình đều hoàn thành chuyến đi mà không hề mệt mỏi.

Thứ duy nhất liên quan đến thông số xe mà mình quan sát trong hành trình chính là hệ thống cảm biến áp suất lốp. Còn lại, phần lớn thời gian mình tập trung lái xe và quan sát phản ứng của cả nhà khi trải nghiệm chiếc xe này.

Hàng ghế sau mát mẻ nhờ có cửa gió điều hoà, thoáng đãng nhờ cửa sổ trời, cộng với sự rộng rãi và độ ngả tốt vốn có nên không ai ngồi sau bị đau lưng dù di chuyển cả trăm km. Cách âm của Elantra khá ổn. Minh chứng rõ nhất là hai bà và hai mẹ con đều có thể ngủ ngon lành trong phần lớn chiều về của hành trình.

Về công việc, từ ngày dịch bệnh Covid-19 diễn ra, mình có nhận ít show hơn. Nhưng trước đó, thực sự Hyundai Elantra đã biến thành một ngôi nhà di động. Cốp xe đủ rộng rãi để lúc nào cũng có thể để sẵn từ 4-5 đôi giày và 6 bộ vest. Từ ngày có xe, nếu có show gấp, mình có thể mặc đồ ở nhà, đi dép lê leo lên xe, phóng tới sự kiện rồi thay đồ trong phút chốc.

Nhưng nếu chỉ có những điều trên thì có lẽ chiếc xe hạng C nào cũng có thể làm được.

Cái hay là ở những trang bị mà Hyundai Elantra có được ở tầm giá này. Nhớ những ngày đông lạnh đưa vợ vào viện khám trước khi sinh cháu, hệ thống sấy ghế và sấy vô-lăng vô cùng được việc.

Chưa hết, Hyundai Elantra cũng làm mình cảm thấy yên tâm hơn về sức khoẻ của hai mẹ con nói riêng và gia đình nói chung nhờ hệ thống lọc không khí ion Clean Air. Nếu nổ máy trước vài phút, khi bước vào xe có thể thấy chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt. Và hẳn là ở thời điểm đó, Clean Air cũng làm mình bớt sợ Covid-19 hơn nhiều. Xe cũng có hệ thống điều hoà 2 vùng tự động, nên phụ nữ mang bầu có nóng lạnh thất thường thì hai vợ chồng cũng có thể cùng ngồi trên xe và hưởng mỗi người một "bầu không khí".

Về tiện nghi trong xe, mình luôn để sẵn dây chờ, lên xe vợ cũng có thể cắm điện thoại và kết nối Apple Carplay để cho con nghe nhạc. Vợ cũng vừa được sạc điện thoại, còn mình thì có thể để luôn máy vào vị trí sạc không dây. Dám chắc rằng chị em phụ nữ hay những người lớn tuổi không thích thú gì việc phải mày mò kết nối bluetooth, nên khuyên bạn nào mua xe cho gia đình, hãy cân nhắc tới Apple Carplay và Android Auto.

Tiếc là rõ quá ấy chứ, tiếc đứt ruột, tiếc khỏi phải bàn cãi. Mình nghĩ không phải mỗi mình mà chủ xe Elantra nào cũng sẽ nghĩ như vậy.

Nhưng nghĩ lại, mình bằng lòng với quyết định mua xe vào thời điểm đó. Nếu chờ Hyundai Elantra thế hệ mới bán tại Việt Nam, lúc đó chắc con mình đã 2 tuổi. Trong hai năm đó, sẽ có bao nhiêu lần mình và vợ phải chờ grab trong đêm?

Mình có nói vui với vợ rằng: "Nếu đợi mua Hyundai Elantra mới, chắc là phổi con mình đầy bụi rồi em". Trong tương lai, mình dự định đổi lên Hyundai Tucson, do hiện đã thấy được một số bất lợi của việc đi xe gầm thấp. Còn xét về hiện tại, mình hoàn toàn hài lòng về sự lựa chọn này và vẫn sẽ lựa chọn Hyundai Elantra nếu quay lại thời điểm đó. Với mình và gia đình, đây vẫn là sự lựa chọn hợp lý nhất trong phân khúc xe sedan hạng C.


Ra mắt Toyota Venza 2021 - 'Ngôi sao nhập khẩu' SUV 5 chỗ một thời đấu Hyundai Santa Fe

Cụ thể, hệ thống hybrid trên Toyota Venza 2021 trang bị động cơ 2.5L 4 xy-lanh kết hợp với 3 mô tơ điện và ắc quy lithium-ion đặt dưới hàng ghế sau cho tổng công suất khiêm tốn đến ngạc nhiên ở 219 mã lực, tuy nhiên hiệu suất nhiên liệu vô cùng ổn ở 5,88 lít/100 km.

Chiếc SUV Toyota cũng mặc định trang bị hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian với mô tơ phía sau cải thiện lực bám đường khi được yêu cầu. Toyota cho biết hệ thống trên có thể cân đối chuyển đổi mô-men xoắn cho các bánh cần thiết mượt mà mà người dùng khó lòng nhận ra.

Ngoại thất Venza 2021 gần như y hệt với Harrier tại châu Á với tản nhiệt đóng kín cùng cụm đèn pha trước mảnh mai, ca pô cơ bắp và hốc gió cỡ lớn. Mâm hợp kim 18/19 inch, trần xe hơi thoải về phía sau, cửa sổ sau vuông vắn, cánh gió gắn cửa hậu (chỉnh điện rảnh tay), đèn hậu LED hay ống xả kép vẫn là những điểm nhấn quen thuộc.

Nội thất Venza/Harrier mới mang đậm chất hiện đại và giàu công nghệ khác hẳn trước đây. Trước mặt người lái là vô lăng 3 chấu cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin 4,2 hoặc 7 inch tùy cấu hình trang bị, bên phải là màn cảm ứng trung tâm đặt cao 8 tới 12,3 inch hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa.

Các tùy chọn cao cấp được Toyota công bố cho Venza bao gồm gương chiếu hậu kỹ thuật số, ghế trước sưởi/thông gió, màn HUD màu 10 inch, cửa sổ trời cỡ lớn Star Gaze trang bị công nghệ kính bảo mật thông minh làm mờ chỉ trong 1 giây hay dàn loa JBL cao cấp thay loại 6 loa tiêu chuẩn. Kính chắn gió cách âm cùng các chất liệu cách âm được bố trí rải rác trên các mối nối đảm bảo không gian yên tĩnh nhất cho người dùng.

Gói Toyota Safety Sense được trang bị mặc định hỗ trợ nhiều công nghệ tiện lợi như phanh khẩn cấp tự động tích hợp nhận biết người đi bộ sang đường, Cruise Control thích ứng, đèn pha thông minh, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo, cảnh báo chệch làn kèm hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ đỗ xe hay cảnh báo va chạm ngang phía sau.

Venza trang bị khung gầm TNGA-K với hệ thống treo đa điểm được Toyota hứa hẹn mang lại trải nghiệm nhanh nhạy sau tay lái mà yên tĩnh, tiện nghi. Công nghệ hỗ trợ đánh lái chủ động tự kích hoạt hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử nhằm hạn chế tình trạng thiếu lái.

Nằm giữa RAV4 và Highlander trong đội hình SUV Toyota, Venza 2021 sẽ mở bán ngay từ bây giờ với giá khởi điểm dự kiến thấp hơn 35.000 USD.

Ngoại thất Toyota Venza 2021

Nội thất Toyota Venza 2021

Tham khảo: Carscoops