Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Ô tô nhập giá chưa đến 100 triệu, xe nội trước tình thế sống còn

Xe nhập tràn về giá rẻ

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tổng số ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ đầu năm đến hết tháng 8/2019 tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái với 96.000 chiếc, trị giá đạt 2,1 tỷ USD, tăng 229% về lượng và tăng 205,6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Con số này đã vượt qua kim ngạch nhập khẩu ô tô cả năm 2018 với 81.787 chiếc.

ASEAN là khu vực Việt Nam nhập khẩu ô tô nhiều nhất, chiếm tới 88,8% tổng lượng ô tô nhập khẩu. Đặc biệt, giá nhập khẩu trung bình ô tô các loại hiện nay đều có xu hướng giảm, chỉ ở mức hơn 4.000 USD/xe.

Giá xe nhập khẩu trung bình ô tô các loại từ ASEAN chỉ hơn 4.000 USD/xe, chưa thuế.

Trên cơ sở dự báo, Cục Công nghiệp kiến nghị việc sớm ban hành các chính sách mới tập trung hỗ trợ để thúc đẩy nhanh công nghiệp ô tô; đồng thời nghiên cứu sửa đổi áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống theo hướng không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước, với thời hạn của chính sách là từ 5-10 năm.Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, nhập siêu ngành ô tô năm 2019 dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục với hơn 3,4 tỷ USD. Kim ngạch nhập khẩu ô tô sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao. Nhập siêu tăng cao, sẽ ảnh hưởng đến cán cân thương mại và ngành sản xuất ô tô trong nước.

Theo các DN, nếu áp dụng "giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước" thì chắc chắn các dòng xe lắp ráp sẽ có điều kiện để giảm giá.

Hiện tại ô tô sản xuất lắp ráp trong nước có dung tích xi lanh chủ yếu từ 2.500cm3 trở xuống. Trong khi đó, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô có dung tích xi lanh từ 2.000-2.500cm3 là 50%, từ 1.500-2.000cm3 là 40% và dưới 1.500cm3 là 35%. Theo tính toán, với tỉ lệ nội địa hóa 10%, một chiếc xe sản xuất trong nước sẽ giảm giá được khoảng 5%; tỷ lệ nội địa hóa 20%, mỗi chiếc xe có mức giảm giá là 10-12%.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương còn kiến nghị điều chỉnh “nâng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với một số dòng xe áp dụng ở mức hợp lý”. Thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đề xuất tăng lên bao nhiêu, với những dòng xe nào,... Đến nay chưa có gì cụ thể. Nếu kiến nghị này thành hiện thực thì giá ô tô nhập khẩu chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Xe trong nước yếu thế

Tuy nhiên, giá ô tô trong nước cũng có thể tăng theo, cho dù được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện mua trong nước, tất nhiên mức tăng không lớn như xe nhập khẩu.

Lấy ví dụ dòng xe nhỏ, có dung tích xi lanh dưới 1.500cm3 hiện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt mức 35%, nếu mức thuế chung này được nâng lên 45% thì những xe sản xuất lắp ráp trong nước có tỷ lệ nội địa hóa 10% tính ra sẽ phải chịu mức thuế khoảng 39,5%; với xe có tỷ lệ nội địa hóa 20% thì thuế sẽ tăng lên khoảng 36%. Do thuế chồng thuế, khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng, sẽ kéo theo chi phí nộp thuế giá trị gia tăng, sẽ cộng vào làm tăng giá xe.

Theo các DN, muốn đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên, nhà sản xuất phải tạo ra được khung xe từ thép tấm, cộng với một loạt các linh kiện khác sản xuất trong nước, khi đó giá xe sẽ giảm khoảng 20%. Còn muốn đạt tỉ lệ nội địa hóa 60%, phải sản xuất cả động cơ xe tại Việt Nam, khi đó giá thành xe sẽ giảm 30%.

Các hãng xe Thái Lan và Indonesia sẵn sàng hạ giá để nhập khẩu về Việt Nam cạnh tranh với xe trong nước (ảnh minh họa).

Hiện tại hầu hết ô tô sản xuất lắp trong nước có tỷ lệ nội địa hóa từ 10-20%, vì vậy vẫn có thể chịu tác động do thuế tăng. Chỉ những mẫu xe có tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên mới được hưởng lợi nhiều, giá giảm. Tuy nhiên, để đạt được tỷ lệ nội địa hóa mức 40% trở lên không hề dễ dàng, phải mất nhiều thời gian.

Trong khi đó, một DN nhập khẩu ô tô cho biết, việc chênh lệch giá từ 5-10% giữa xe sản xuất trong nước với xe nhập khẩu cũng không phải là khoảng cách quá lớn. Không những thế, nhiều mẫu xe ăn khách hiện không sản xuất lắp ráp trong nước, chỉ có xe nhập khẩu. Giá xe nhập khẩu từ ASEAN hiện đã giảm thấp, bình quân chỉ hơn 4.000 USD/chiếc (chưa có thuế). Thị trường ô tô Thái Lan và Indonesia, 2 nhà xuất khẩu ô tô lớn sang Việt Nam, đang trong giai đoạn tăng trưởng thấp. Vì vậy, các DN sẵn sàng hạ giá để nhập khẩu về Việt Nam cạnh tranh với xe trong nước. Chưa kể xe sản xuất tại Thái Lan, Indonesia có chi phí thấp hơn xe trong nước 20%.

Thời gian tới, giá xe nhập khẩu có thể còn giảm nữa để đối phó với thuế tiêu thụ đặc biệt tăng. Nếu các DN ô tô trong nước không đẩy mạnh tăng nội địa hóa rất khó cạnh tranh với xe nhập khẩu. Chỉ khi nào các mẫu ô tô sản xuất trong nước đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên mới giành được lợi thế.

Theo các DN, muốn công nghiệp ô tô trong nước phát triển, không để mất thị trường cho xe nhập, cần có những chính sách đồng bộ. Chẳng hạn như ưu đãi thuế thu nhập DN, miễn tiền thuê đất, tiền sử dụng đất; hỗ trợ kinh phí chuyển giao công nghệ; hỗ trợ tín dụng đầu tư lãi suất thấp... Với các dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp ô tô.

Nếu ngành công nghiệp ô tô Việt Nam không phát triển, thị trường sẽ rơi vào tay xe nhập khẩu và từ 2025 trở đi, mỗi năm Việt Nam sẽ phải chi khoảng 12 tỷ USD để nhập khẩu ô tô, đáp ứng nhu cầu trong nước. Cán cân thương mại chắc chắn sẽ thâm hụt lớn.

Đại lý Ferrari chính hãng đầu tiên tại Việt Nam sẽ khai trương vào ngày 16/10

Phía Ferrari đã gửi lời mời tới các chủ siêu xe tới dự khai trương showroom đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 16/10/2019. Hiện chưa rõ hãng siêu xe nước Ý sẽ trưng bày mẫu xe nào, chỉ biết nhiều khả năng sẽ là F8 Tributo.

Đại lý Ferrari đầu tiên tại Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện.

Hiện tại, đại lý chính hãng đầu tiên của Ferrari tại Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Ferrari là thương hiệu siêu xe nước Ý, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Lamborghini - thương hiệu cũng có "đại bản doanh" cách đó không xa.

F8 Tributo - mẫu siêu xe dự kiến có mặt tại buổi khai trương đại lý Ferrari Việt Nam.

Thông tin về việc Ferrari bước chân vào thị trường Việt Nam đã xuất hiện cách đây nhiều tháng, nhưng cho đến nay, hãng chưa có hoạt động nào công khai hay lời khẳng định trước giới báo chí và truyền thông.

Đơn vị phân phối hãng siêu xe "ngựa chồm" là Vina ASC, với tên gọi đầy đủ Công ty TNHH VINA ASC Automotive có địa chỉ tại 21 Đường số 7, Tân Thuận Đông, Quận 7, Hồ Chí Minh.

Chạy xe máy qua ngã tư với tốc độ cao, thanh niên đâm ngang xe của chiến sĩ cảnh sát

Chạy xe máy qua ngã tư với tốc độ cao, thanh niên đâm ngang xe của chiến sĩ cảnh sát

Toàn bộ quá trình xảy ra vụ tai nạn đã được camera hành trình của ô tô lưu thông hướng ngược chiều ghi lại được.

Cụ thể vào khoảng 6h43' sáng ngày hôm nay (16/9), một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy với tốc độ khá cao, thiếu quan sát khi qua ngã tư - đoạn ngã tư không có đèn tín hiệu giao thông. Hậu quả là thanh niên này đã đâm ngang xe một chiến sĩ cảnh sát, rồi bị hất lên nắp capo.

Sau va chạm, nam thanh niên này vẫn có thể đứng dậy được, tuy nhiên chiếc xe máy bị hư hỏng nặng còn bên sườn ô tô bị móp méo và biến dạng.

Lao qua ngã tư với tốc độ cao và thiếu quan sát, nam thanh niên chạy xe đâm ngang ô tô. Nguồn clip: Mạng xã hội giao thông.

Mercedes-Benz tiết lộ thêm nhiều điểm mới trên S-Class

Mercedes-Benz tiết lộ thêm nhiều điểm mới trên S-Class

Do vị trí đặc biệt quan trọng của mình trong đội hình Mercedes-Benz, S-Class mới phải trải qua công đoạn phát triển và thử nghiệm vô cùng khắc nghiệt, đồng thời kỳ vọng đặt vào xe cũng cực kỳ, cực kỳ cao. Theo giám đốc nghiên cứu và phát triển của Daimler Markus Schafer, họ đã sẵn sàng tích hợp hệ thống tự lái cấp 3 (người dùng đôi lúc không cần quan sát) lên S-Class.

"Hoàn thiện các chi tiết cuối cùng trên hệ thống tự lái của S-Class sẽ mất vài tháng nữa nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Tiêu chuẩn lẫn tham vọng mà chúng tôi muốn xác lập với S-Class là cực kỳ cao, mọi mặt của xe đều phải hoàn hảo", ông thú nhận.

Mercedes không phải là thương hiệu đầu tiên phát triển hệ thống tự lái cấp 3. Tesla hiện đã trang bị công nghệ tự lái cấp 2 lên Autopilot và "đủ phần cứng để nâng lên cấp 5 ngay từ lúc này". Audi A8 ra mắt vài năm trước cũng đã tự trang bị cho mình công nghệ tự lái cấp 3 nhưng bị vô hiệu hóa tại một số thị trường (như Mỹ) vì luật pháp chưa cho phép.

Không dừng lại ở công nghệ tự lái, cả nội lẫn ngoại thất chiếc sedan hạng sang cỡ lớn tới từ Đức đã được thay đổi rõ rệt. Cản trước/sau lẫn đèn pha hậu mới tương đồng CLS bên ngoài cùng màn hình dạng dọc siêu lớn bên trong là những thay đổi đã được xác nhận.

Mercedes-Benz S-Class đời mới sẽ ra mắt trong năm sau.

Tham khảo: Carscoops

Mercedes-AMG GT Black Series lộ cánh gió 'khủng', hứa hẹn mạnh hơn 700 mã lực

Mercedes-AMG GT Black Series lộ cánh gió 'khủng', hứa hẹn mạnh hơn 700 mã lực

GT Black Series – phiên bản mới nhất của GT được AMG phát triển vừa xuất hiện tại một sự kiện đặc biệt dành riêng cho những khách hàng đã đặt mua siêu xe AMG Project One. Dựa trên ảnh đăng Instagram của một khách hàng thuộc diện VIP nói trên, có thể thấy Black Series sẽ là dòng tên sở hữu ngoại thất hầm hố nhất từng được phân nhánh này phát triển.

AMG GT trước đó có khá nhiều cấu hình với hiệu suất và thiết kế khác nhau, bản cao nhất tạm thời là AMG GT R sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 577 mã lực với khung gầm chủ động thông minh. Tuy nhiên, Black Series sẽ sớm thế chỗ GT R và trở thành dòng tên AMG độc lập mạnh mẽ nhất (không tính One).

Cận cảnh chiếc coupe cho thấy các chi tiết "khủng bố" với hốc gió cỡ lớn, vòm bánh xe siêu nổi bật, la zăng cỡ lớn hay hốc gió ca pô khổng lồ. Cánh gió phía đuôi xe cũng vượt trội về kích cỡ ngay cả khi so sánh với xe đua F1, bộ khuếch tán gió sau mở rộng tới ngưỡng gần chạm đất. Tất cả thay đổi trên được thực hiện để đảm bảo GT Black Series trở thành dòng tên mạnh nhất, nhanh nhất trong trường đua.

Công suất dự kiến của AMG GT Black Series rơi vào khoảng 700 mã lực và độ được lên 1.000 hoặc hơn. Trước đó GT R từ mốc gốc 577 đã được các hãng độ ngoài nâng cấp lên gần 900 mã lực.

Mercedes-AMG GT Black Series vận hành xé gió

Thiết kế nửa trước Mercedes-AMG GT Black Series

Thiết kế nửa sau Mercedes-AMG GT Black Series

Tham khảo: Motor1

Chi tiết Abarth 695 Rivale siêu hiếm bé như Hyundai Grand i10 nhưng giá hơn 3 tỷ đồng

Tên gọi đầy đủ của "bé hạt tiêu" này là Abarth 695 Rivale 175 Anniversary, vốn được phát triển dựa trên nguyên mẫu Fiat 500 với sự nâng cấp động cơ tăng áp mạnh mẽ hơn.

Chiếc Abarth 695 Rivale này là thành quả giữa sự hợp tác của hai thương hiệu Ý là Abarth và Riva, nhằm kỉ niệm 175 năm thành lập của thương hiệu thuyền Riva . Mẫu Abarth 695 Rivale này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn là 350 chiếc và chia đều thành hai biến thể là mui cứng và mui mềm.

Ngoại thất của Abarth 695 Rivale sở hữu hai tông màu sơn xanh dương đậm và màu bạc. Phần mui vải và nửa trên của xe sử dụng tông màu xanh dương, điểm thêm đường kẻ sọc màu xanh dương chạy xung quanh xe giống "coachline" của Rolls-Royce.

Ở phiên bản đặc biệt này, logo "695 Rivale" còn xuất hiện ở một số nơi như hông xe và nắp cốp. Khu vực cột B được đính thêm logo "Riva 175" nhằm đánh dấu đây là một phiên bản kỷ niệm.

Bên trong nội thất, các chi tiết như ghế ngồi, cửa xe... Đều được bọc da màu xanh dương. Chất liệu sợi carbon xuất hiện ở trên bảng táp-lô với đường kẻ màu trắng tương phản. Bên ghế phụ xuất hiện thêm dòng chữ "Riva" cách điệu.

Abarth 695 Rivale được trang bị khối động cơ 1,4 lít, tăng áp, công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Với khối lượng chỉ hơn 1 tấn, Abarth 695 Rivale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây và tốc độ tối đa lên tới 225 km/h.

Hãng xe Abarth cung cấp hai tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp hoặc giống chiếc tại Việt Nam được trang bị hộp số tự động 5 cấp thông qua các nút bấm giống nhiều mẫu xe thể thao.

Dự kiến, giá bán của Abarth Rivale 695 175 Anniversary khi về tới Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 135.000 USD, tức hơn 3 tỷ đồng và chưa bao gồm phí ra biển trắng.

Một số hình ảnh khác về mẫu Abarth 695 Rivale 175 Anniversary tại Việt Nam:

Cản trước của xe có thiết kế thể thao, kết hợp nhiều hốc gió, trong khi cản sau được trang bị khuếch tản gió cỡ lớn nhằm tối ưu tính khí động học.

Logo của hãng xe Abarth thay thế cho logo Fiat nguyên bản.

Cụm đèn pha được chia hai tầng. Bên trên là đèn cos halogen ở dạng projector. Bên dưới là đèn xi-nhan với dải đèn LED ban ngày bọc xung quanh phần viền.

Gương xe được sơn màu bạc tương phản với thân xe.

Hai đường kẻ kép màu xanh dương chạy dọc xung quanh xe. Chi tiết này khiến nhiều người liên tưởng tới coachline trên các mẫu xe Rolls-Royce.

Cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế lạ mắt.

Điểm đáng chú ý trên mẫu xe này chính là hệ thống ống xả Akrapovic được trang bị ngay từ khi xuất xưởng.

Một số chi tiết giúp nhận dạng đây là phiên bản đặc biệt.

Khoang nội thất thiết kế khá đơn giản. Hệ thống giải trí được điều khiển qua màn hình cảm ứng 7 inch ở trên bảng táp-lô. Việc sang số của xe được điều khiển thông qua 4 nút bấm.

Bên cạnh chất liệu carbon, khách hàng có thể yêu cầu loại gỗ được hãng Riva sử dụng trên các mẫu du thuyền.

Ảnh: Lee Hoàng

Diễn biến bất ngờ trong lần điều chỉnh giá xăng dầu chiều nay

Việc điều chỉnh giá này chậm nhất là từ 15h chiều hôm nay, ngày 16/9.

Theo đó, giá xăng E5RON92 giảm 109 đồng/lít; xăng RON95-III: giảm 92 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: giảm 139 đồng/lít. Giá dầu hỏa được điều chỉnh tăng 35 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 262 đồng/kg.

Sau điều chỉnh, giá xăng E5RON92 không cao hơn 19.114 đồng/lít; xăng RON95-III 20.143 đồng/lít; dầu diesel 0.05S 16.200 đồng/lít; Dầu hỏa 15.362 đồng/lít; Dầu mazut 14.090 đồng/kg.

Cùng với đó, việc trích lập Quỹ bình ổn giá được điều chỉnh 100 đồng/lít với xăng E5 RON 92, 400 đồng/lít với RON 95, giảm 100 đồng so với kỳ điều hành ngày 31/8. Liên Bộ cũng không chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các loại xăng dầu. Trước thời điểm 15h hôm nay, Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) hình thành tại Petrolimex là 970 tỷ đồng.

Giá bản lẻ mặt hàng xăng dầu trong nước từ 15h chiều nay tại Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - Petrolimex

Mức trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Trước đó, theo tính toán của các doanh nghiệp đầu mối, trong chu kỳ điều hành giá diễn ra vào hôm nay, giá xăng trong nước sẽ giữ nguyên hoặc tăng nhẹ 50 - 100 đồng/lít.

Đây là kỳ giảm giá thứ 5 liên tiếp từ giữa tháng 7, tổng cộng mỗi lít xăng đã giảm khoảng 1.000 đồng.

Trực tiếp buổi ra mắt mạng xã hội Lotus của người Việt

Xe số Honda Wave đời cũ đội giá gấp 9 lần gây choáng

Wave Repsol là phiên bản đặc biệt cao cấp của dòng Honda Wave . Xe được tung ra thị trường từ ngày 14/6/2006, với thiết kế mang đậm phong cách thể thao, thời trang, có giá bán đề xuất 16,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Dù hiện nay, Honda cũng đã dừng sản xuất loại xe này nhưng những chiếc Wave Repsol cũ vẫn được rao bán khá nhiều với giá từ 7-12 triệu đồng/chiếc.

Chiếc Honda Wave Repsol đời cũ năm 2009 giá 90 triệu đồng gây sốt.

Tuy nhiên, mới đây, anh Quang Minh, một dân chơi xe khá nổi ở Mỹ Tho, Tiền Giang khiến nhiều người bất ngờ khi mua lại một chiếc Wave Repsol đời cũ năm 2009 với giá đắt đỏ lên đến 90 triệu đồng. Mức giá này đắt gấp 8-10 lần so với giá Repsol cũ trên thị trường hiện nay.

Mức giá đắt đỏ vì xe sở hữu biển số sảnh rồng ấn tượng.

Anh Minh cho biết: "Sở dĩ xe đắt như vậy nhưng tôi vẫn quyết mua vì quá mê chiếc biển số xe. Xe có biển số sảnh rồng 2345678 khá hiếm không phải dễ kiếm. Chính vì thế, khi thấy có người rao bán là tôi tìm cách thỏa thuận và mua luôn để làm phong phú thêm bộ sưu tập xe biển số đẹp của mình".

Cũng theo anh Minh, giới chơi xe biển số thường quan niệm, biển số sảnh rồng đem lại những may mắn và thịnh vượng cho người sở hữu. Dãy số đuôi tăng dần đến số 8 hoặc 9, mang ý nghĩa trường tồn vĩnh cửu.

Thoạt nhìn xe khá giống mẫu xe Honda Wave Alpha đang hot hiện nay.

Chiếc xe có ngoại hình nguyên bản là màu cam đỏ ấn tượng nhưng sau được đổi sang màu trắng, thoạt nhìn khá giống mẫu Honda Wave Alpha đang hot hiện nay.

Dù thuộc đời khá cũ từ năm 2009 nhưng các đầu mục phụ tùng xe vẫn nguyên bản và còn khá mới.

Nguyên bản của xe có màu cam đỏ ấn tượng.

"Khó khăn lắm mới mua được chiếc xe có biển số theo sở thích của mình nên tôi không có ý định bán dù đã có nhiều người ngỏ ý hỏi mua lại", anh Minh chia sẻ.


Sau 5 năm tuổi, chiếc Mercedes-Benz E-Class này còn rẻ hơn Toyota Camry 2019

Không giống như phiên bản Mercedes-Benz E250 AMG, những chiếc Mercedes-Benz E200 2014 không xuất hiện nhiều trên thị trường xe cũ. Tuy vậy, có thể nói đây là một sự lựa chọn vô cùng hợp túi tiền với những ai có dự định chi khoảng hơn 1 tỷ đồng để tậu xe sang.

Là phiên bản thấp cấp nhất của E-Class thế hệ 2014, Mercedes-Benz E200 được trang bị động cơ tăng áp đơn 4 xy-lanh, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp cho ra công suất cực đại 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Đây không phải là một sức mạnh lý tưởng cho khối lượng của một chiếc E-Class, nhưng đủ để xe vận hành một cách êm ái.

Cốp xe vẫn là dạng mở cơ. Nhờ có kích thước lớn 17 inch, bánh mâm 5 chấu của Mercedes-Benz E200 đem đến nhiều cảm giác thể thao hơn là một phiên bản giá rẻ.

Ghế da trước, đặc biệt là ghế lái cho thấy rõ dấu hiệu thời gian.

Không 'sang chảnh' như những thế hệ sau này, nhưng hệ thống giải trí của Mercedes-Benz E200 2014 đủ sức đáp nhưng những kết nối cơ bản.

Da bọc vô-lăng đã có chút sờn bóng. Vô-lăng 4 chấu cũng là một trong những chi tiết đẹp lạ của Mercedes-Benz E200 so với các phiên bản E-Class khác.

Các chức năng đi kèm nút bấm tích hợp vẫn hoạt động ổn định.

Ghế da sau còn tương đối mới, hệ thống điều hòa hoạt động ổn.

Một chút điểm trừ nhỏ khi cánh gió điều hòa phía sau bị khuyết một bên điều hướng. Đây là điều rất hay trông thấy trên những chiếc Mercedes-Benz đã qua sử dụng.

Sau 5 năm tuổi và chỉ hơn 47.000 km, chiếc Mercedes-Benz E200 được rao bán với giá chỉ 1 tỷ 150 triệu đồng. Mức giá này thậm chí còn thấp hơn mẫu sedan hạng D Toyota Camry phiên bản 2.5Q thế hệ mới đang được phân phối chính hãng trên thị trường Việt Nam với giá bán 1 tỷ 235 triệu đồng.

Triển lãm Frankfurt dần nguội lạnh - Bước chuyển mình của triển lãm xe đã tới

Triển lãm Frankfurt dần nguội lạnh - Bước chuyển mình của triển lãm xe đã tới

Dù vẫn là điểm đến đáng mong chờ của giới mộ điệu xe toàn cầu trong dịp cuối năm nhưng triển lãm Frankfurt, tương tự các triển lãm xe truyền thống khác, đang mất đi sức hút trước kia của mình. Năm nay có tới 23 thương hiệu lớn bỏ sự kiện và bất chấp rất nhiều hãng xe còn lại chọn đây làm địa điểm ra mắt sản phẩm mới, ta vẫn không thể phủ nhận rằng họ cũng không còn "nhiệt" như xưa.

Bởi vậy, tương lai của triển lãm Frankfurt đang bị đặt ra dấu hỏi lớn. Theo tờ Automotive News, các hãng xe đã và đang chỉ trích cách tổ chức có phần lạc hậu của Frankfurt và bỏ sự kiện bất chấp ban đầu có lịch ra mắt xe lớn tại đây. Nissan và Juke 2020 là một ví dụ điển hình, ngoài ra là các tên tuổi khác như Toyota, Peugeot, Citroen, Kia, Volvo, Ferrari hay các thương hiệu thuộc FCA.

Số còn lại, chủ yếu là các thương hiệu Đức, vẫn tham dự nhưng không chi tiêu nhiều như trước. BMW thuộc diện như vậy và giám đốc tài chính Nicolas Peter của họ xác nhận sẽ cắt giảm chi tiêu đồng thời hướng đến mảng công nghệ nhiều hơn là xe mới. Gian hàng của họ năm nay chỉ bằng 30% so với mọi năm.

Mercedes, về phần mình, cũng thu gọn diện tích trưng bày đi 1/3 cho cả 2 thương hiệu Mercedes và Smart. Nhìn rộng hơn thì tổng diện tích trưng bày của Frankfurt đã giảm 16% xuống 168.000 m2. Số lượng khách tham quan thậm chí còn ít hơn, chỉ bằng 80% so với 2 năm về trước.

Ở chiều ngược lại, số lượng các hãng xe có gian trưng bày ở các sự kiện thuần túy công nghệ bắt đầu tăng, điển hình như tại sự kiện CES hồi đầu năm.

Tham khảo: Autonews